ภาพยนตร์ The Flash ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ นับเป็นภาพยนตร์ที่สร้างความสนุกตื่นตาให้กับเหล่าแฟน ๆ ดีซีทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า เพราะเราได้พบกับบทบาทเต็ม ๆ ของ The Flash หลังจากเห็นเขาในฐานะซูเปอร์ฮีโรตัวสมทบในหนังดีซีมาหลายเรื่องแล้ว ส่วนแฟนรุ่นเก่าก็ได้ปลาบปลื้มกับการได้เห็นการกลับมาปรากฏตัวของ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ในฐานะแบทแมนจากยุค 90’s แล้วยังเป็นการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่อย่าง Supergirl ที่รับบทโดย ซาชา แคลล์ (Sasha Calle) สาวลาตินที่เอาชนะคู่แข่งกว่า 400 คน มาคว้าบทนี้ได้สำเร็จ

ซาชา แคลล์ (Sasha Calle)

เมื่อปี 2021 ในช่วงเตรียมการสร้าง The Flash นั้น ทางทีมงานก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอที่ผู้กำกับ แอนดี้ มุสชิเอตติ (Andy Muschietti) วิดีโอคอลมาหา ซาชา แคลล์ เพื่อแจ้งข่าวดีด้วยตัวเองว่าเธอได้รับเลือกให้เห็น Supergirl นับเป็นวิดีโอที่สร้างความประทับใจต่อผู้ชมอย่างมาก กับการได้เห็นปฏิกิริยาอันสุดแสนปีติของเธอในขณะนั้น แต่ในวันที่เธอได้สวมชุด Supergirl โลดแล่นบนจอภาพยนตร์ให้ผู้ชมได้เห็นกันแล้ว กลับกลายเป็นว่า บทบาท Supergirl นั้นถูกเปิดตัวในจังหวะเวลาที่ไม่สู้ดีนัก เพราะหนัง The Flash นั้นถือเป็นหนังช่วงท้าย ๆ ของ DCEU เดิมของ แซค ชไนเดอร์ ซึ่งรวมไปถึง Shazam! Fury of the Gods ที่ออกฉายไปก่อนหน้า และยังเหลืออีก 2 เรื่อง ที่ใกล้จะเปิดตัวก็คือ Blue Beetle และ Aquaman and the Lost Kingdom

โซโล มาริดูเอญญา (Xolo Mariduena)

ตอนนี้ก็มีเพียงหนุ่มน้อย โซโล มาริดูเอญญา (Xolo Mariduena) รายเดียวเท่านั้น ที่ได้ไปต่อใน DCU ของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) แล้วชัวร์ ๆ เพราะหนัง Blue Beetle ที่เขารับบทนำนั้น เป็นหนังภาคแรกที่เล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวอื่น ๆ ในชไนเดอร์เวิร์สแต่อย่างใด ส่วน ซาชา แคลล์ อนาคตที่เธอจะได้สวมชุด Supergirl ครั้งต่อไปนั้นยังไม่แน่นอนเลย ซึ่งตัวเธอนั้นคาดหวังที่จะได้ไปต่อกับ DCU เป็นอย่างมาก

เร็ว ๆ นี้ แคลล์ได้เปิดเผยกับ USA Today ว่า เธอได้มีโอกาสเข้าพูดคุยกับ ปีเตอร์ ซาฟราน แล้ว เกี่ยวกับอนาคตของเธอในบทบาท Supergirl ซึ่งในการนี้เธอได้เปิดเผยว่าเธอรักในตัวละครนี้มากเพียงใด

“ฉันหวังว่าจะได้เล่นเป็น Supergirl ต่อไป ฉันรักตัวละครนี้อย่างสุดซึ้งและรู้สึกผูกพันกับเธอจริง ๆ “

อันที่จริงแล้ว ใน DCU เฟสแรกที่ใช้ชื่อว่า ‘Gods & Monsters’ ก็มีหนังเดี่ยวของ Supergirl ของ Supergirl ด้วยในชื่อ Supergirl: Woman of Tomorrow ซึ่งแคลล์ก็คาดหวังเป็นอย่างสูงว่าเธอจะได้รับบท Supergirl ต่อไปในอนาคตของ DCU ใครรักเธอ อยากเห็นเธอในชุด Supergirl อีก ก็ส่งกำลังใจไปช่วยลุ้นว่าเธอจะได้รับข่าวดีนะครับ

คอมิก Supergirl ยุคใหม่ ตีพิมพ์ในปี 2012 เขียนเรื่องโดย ทอม คิง และเขียนภาพโดย บิลควิส อีฟลี ในชื่อเรื่องว่า ‘Supergirl: Woman of Tomorrow’ เล่าเรื่องราวของ คารา ซอร์ เอล กำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤต หลังจากที่เธอใช้ชีวิตบนโลกมาหลายปีแล้ว เธอคิดว่าชีวิตของบนโลกนี้ช่างไร้ค่าเสียเหลือเกิน เพราะชาวโลกต่างก็มองว่าเธอมีสถานะแค่เป็นญาติคนหนึ่งของ Superman เท่านั้น และในช่วงที่สภาพจิตเธอกำลังตกต่ำถึงขีดสุดอยู่นั้น ก็มีเด็กสาวต่างดาวปรากฏตัวขึ้นมา และออกตามหาตัวการที่มีส่วนร่วมในการทำลายดาวของเธอ แล้วคาราก็ร่วมมือกับเด็กสาวรายนี้ และในระหว่างที่เธอร่วมทำภารกิจนี้ คาราก็เริ่มค้นพบความหมายในชีวิตเธอ

ส่วน เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน ในช่วงนี้นั้น ก็กำลังยุ่งอยู่กับการออดิชันนักแสดงในบท คลาร์ก เคนต์ คนใหม่ที่จะเป็นนักแสดงนำใน Superman: Legacy ดังนั้นเรื่องบทสรุปว่า ซาชา แคลล์ จะได้ไปต่อในบทบาท Supergirl หรือไม่ ทั้งเธอและแฟน ๆ น่าจะยังไม่ทราบคำตอบในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : movieweb