สตีเฟน คิง (Stephen King) นักเขียนระดับตำนาน ผู้ประพันธ์นิยายสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล เขาเป็นเจ้าของผลงานคลาสสิกอย่างเช่น ‘It’, ‘The Shining’ ไปจนถึง ‘The Stand’ และ ‘Carrie’เมื่อเร็ว ๆ นี้ คิงในวัย 74 ปี ได้ทวีตตอบกลับ ลินวูด บาร์เคลย์ (Linwood Barclay) นักประพันธ์ชื่อดังที่ได้ทวีตเล่าถึงหนังที่ทำให้เขาทนดูจนจบไม่ไหว ถึงกับต้องเดินออกจากโรงหนังกลางคัน

ransformers (2007) หนังที่ สตีเฟน คิง ทนดูจนจบไม่ได้

บาร์เคลย์เขียนไว้ว่า “Jurassic World Dominion นับเป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้ผมเดินออกจากโรงหนังได้ในรอบหลายปี”
คิงก็เลยไปทวีตแสดงความคิดเห็นของเขาบ้างว่า “สำหรับผมตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่มานี่ มีหนังเรื่องเดียวที่เขาเดินออกจากโรงคือ ‘Transformers’ ผมอยากรู้ว่ามีหนังเรื่องไหนอีกที่คนอื่น ๆ เดินออกจากโรงกัน”

แต่ว่าคำตอบของคิง ก็ทำให้แฟน ๆ ใคร่รู้ว่า เป็น ‘Transformers’ภาคไหน แฟนของคิงคนหนึ่งจึงไปคอมเมนต์ถามเขาว่า
“โอเคครับคุณคิง คุณคือนักเขียนคนโปรดของผมตลอดกาล แต่ว่าหนัง ‘Transformers’เรื่องไหนที่ทำให้คุณต้องเดินออกจากโรง ? เวอร์ชันการ์ตูนปี 1986 หรือเวอร์ชันของ ไมเคิล เบย์ ? “
จากนั้นคิงก็กลับมาให้คำตอบยืนยันว่าภาคที่เขาเอ่ยถึงไว้ก็คือ ‘ภาคแรก’ ของผู้กำกับ ไมเคิล เบย์
ใช่ครับ ภาคแจ้งเกิดแฟรนไชส์ ‘Transformers’ ปี 2007 ที่มี ไชอา ลาบัฟ กับ เมแกน ฟ็อกซ์ นั่นแหละ

ส่วนแฟน ๆ หลายคนก็มาแชร์ความคิดเห็นส่วนตัวกันว่ามีหนังเรื่องไหนกันบ้าง ที่เขาทนดูจนจบกันไม่ไหวแล้วต้องเดินออกจากโรงกัน

คีธ ออลเบอร์แมน (Keith Olbermann) นักวิจารณ์กีฬาและการเมืองมาแสดงความเห็นว่า
“Godfather 3 คืนแรกเลยหลังจากรอบปฐมทัศน์ในลอสแองเจลิส จากนั้นผมก็ลองเดินกลับไปดูต่อ แต่ก็มีลางสังหรณ์อยู่นะว่ามันจะแย่กว่าเดิมอีก ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ”
“คนในโรงโห่ร้องเมื่อลูกสาวถูกยิง แต่แล้วก็หัวเราะกันเมื่อตัวแม่กรีดร้องขึ้นมา”

มีอีกคนมาแสดงความเห็นที่ค่อนข้างเป็นประเด็นโต้แย้งว่า “ภาพยนตร์เรื่องเดียวที่ฉันเคยเดินออกจากโรงก็คือ ‘Moulin Rouge’ ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าทำทั้งร่างกายและจิตใจของฉันไม่ยอมรับหนังเรื่องนี้ แต่ฉันก็ไม่สามารถทนดูต่อได้อีกแม้แต่วินาทีเดียว”

มีอีกคนมาแสดงความคิดเห็นว่า “น่าเสียดายที่ฉันเดินออกจากโรงตอนที่ดู Star Wars ภาคแรก แต่ตอนนั้นฉันเพิ่งอยู่ ม.3 เองนะ ฉันรู้สึกผิดเหมือนกันนะเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ที่น่าตลกก็คือ ฉันไม่เคยดูภาคก่อนหน้า หรือภาคต่อเรื่องไหนเลย @StephenKing นี่ฉันผิดไหมคะ ?”

ถึง สตีเฟน คิง จะไม่กลับมาตอบ แต่เราตอบให้แทนได้ว่า ‘ใช่ครับ คุณพลาดมาก’

ที่มา : unilad