‘Interview with the Vampire: The Vampire Chronicles’ ที่โด่งดังอย่างมากเรื่องหนึ่งในปี 1994 เพราะเป็นการประกบคู่กันของ 2 ซูเปอร์สตาร์ในวันนั้นอย่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise) และ แบรด พิตต์ (Brad Pitt) ไม่แค่นั้นยังมีนักแสดงสมทบชื่อดังอย่าง แอนโทนิโอ แบนเดราส (Antonio Banderas) และ คริสเตียน สเลเตอร์ (Christian Slater) อีกด้วย หนังค่อนข้างประสบความสำเร็จในวันที่ออกฉาย ทำรายได้ทั่วโลกไป 223 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างระดับกลาง ๆ ที่ 60 ล้านเหรียญ ไม่เพียงแค่นั้น หนังยังแจ้งเกิดนักแสดงเด็กรายหนึ่งที่ชื่อว่า เคิร์สเทน ดันส์ท (Kirsten Dunst)

ประโยค “I Want Some More” ที่กลายเป็นวลีดัง

หลังจากเรื่องนี้ เคิร์สเทน ดันส์ท ก็มีงานแสดงต่อเนื่องมาโดยตลอดทั้ง ‘Little Women’, ‘Jumanji’ ได้รับบทนำใน ‘The Virgin Suicides’ อีกหนึ่งหนังคลาสสิกของ โซเฟีย คอปโปลา (Sofia Coppola) พอโตเป็นสาววัย 16 ก็เป็นนางเอกวัยรุ่นใน ‘Bring It On’ ปี 2000 และขึ้นแท่นนางเอกในหนังฟอร์มใหญ่ครั้งแรกใน ‘Spider-Man” ปี 2002 ในบท แมรี่ เจน วัตสัน วันนี้ดันส์ทเป็นคุณแม่ลูก 2 ยังคงมีงานแสดงอยู่ประปราย ผลงานล่าสุดของเธอคือ ‘The Power of the Dog’ ปี 2021 ที่ส่งให้เธอได้เข้าชิงออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม แต่ก็น่าเสียดายที่พลาดไป

ทีมนักแสดงนำในหนัง ‘Interview with the Vampire: The Vampire Chronicles’

เมื่อปี 2019 เคิร์สเทน ดัสส์ท ในวัย 37 ปี ได้เผยกับ Vanity Fair ถึงอดีตในวัย 11 ปี ที่เธอต้องเข้าฉากจูบกับพิตต์ใน 31 ปี แล้วต้องแสดงฉากกัดคอนักแสดงรายหนึ่งที่เหงื่อโทรมร่าง ในหนัง ‘Interview with the Vampire: The Vampire Chronicles’เธอรับบทเป็น คลอเดีย เด็กหญิงที่โดนแปลงร่างให้เป็นแวมไพร์ด้วยฝีมือของ 2 แวมไพร์หนุ่ม หลุยส์ เดอ ปวง ดู ลัก (รับบทโดย แบรด พิตต์) และ เลสแตท (รับบทโดย ทอม ครูซ)

“นับว่าครั้งนั้นเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดที่ฉันเคยทำ และแน่นอนว่าฉันจะต้องจูบ แบรด พิตต์ ในขณะที่ฉันยังเป็นเด็กหญิงตัวน้อย แล้วเขาก็เปรียบเสมือนพี่ชายของฉัน ซึ่งฉันรู้สึกประหลาดมากแม้ว่ามันจะเป็นแค่จุ๊บสั้น ๆ ก็เถอะ และฉันก็ไม่ได้รู้สึกดีด้วยเลย”

ฉากจูบที่ติดอยู่ในความทรงจำของ เคิร์สเทน ดันส์ท

ซึ่งน่าจะเป็นความทรงจำที่แย่ของเธอจริง ๆ เพราะเมื่อ 29 ปี ที่แล้ว ดันส์ทในวัย 10 ปี ก็เคยให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Tonight หลังจากเธอถ่ายทำฉากจูบกับ แบรด พิตต์ ซึ่งคำพูดที่เธอให้สัมภาษณ์ในวันนั้นก็ใกล้เคียงกับที่เธอให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2019 นี้ ดันส์ทในวัย 10 ปี เผยความรู้สึกว่า
“หนูเกลียดฉากจูบมาก ๆ เลยค่ะ เพราะว่าแบรดเหมือนกับพี่ชายของหนูในกองถ่ายนี้เลย ความรู้สึกมันก็เลยเหมือนกับจูบพี่ชายตัวเอง มันประหลาดมาก เพราะว่าเขาเป็นผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่มากแล้วต้องจุ๊บกันที่ริมฝีปากนี่ โอ้มันหยึยมาก”

เคิร์สเทน ดันส์ท, แบรด พิตต์ และ ทอม ครูซ

ถึงแม้ว่าดันส์ทจะมีความทรงจำที่ไม่ดีเกี่ยวกับฉากจูบนี้ แต่ก็ไม่ได้แย่ไปเสียทีเดียว เพราะในกองถ่าย ‘Interview with the Vampire: The Vampire Chronicles’ ก็มีประสบการณ์ที่เป็นความทรงจำดี ๆ ให้แก่เธอเช่นกัน เพราะเธอได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากบรรดานักแสดงรุ่นพี่และบรรดาทีมงานจนเหมือนกับเป็น ‘เจ้าหญิง’ ในกองถ่ายเลย
“ฉันจำได้ว่าได้ดูแบรดเล่นใน ‘A River Runs Through It’ และได้ดูทอมแสดงใน ‘Far and Away’ ซึ่งฉันชอบมากทั้งสองเรื่อง แล้วพวกเขาก็ปฏิบัติกับฉันเหมือนน้องสาวคนเล็กของเขา มันน่ารักมาก…………..ซึ่งที่จริงฉันก็มาทำงานตามหน้าที่ของฉันอะนะ แต่พวกเขาก็น่ารักกับฉันมาก”

สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึง เคิร์สเทน ดันส์ท เธอกำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ ‘Civil War’ ผลงานกำกับและเขียนบทโดย อเล็กซ์ การ์แลนด์ (Alex Garland) จาก ’28 Days Later’,’ Ex Machina’ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ ยังไม่กำหนดวันฉาย

ที่มา : unilad IMDB