เควนทิน ทาแรนทิโน (Quentin Tarantino) นับเป็นผู้กำกับที่มีฝีมือที่ทั้งผู้ชมทั่วโลกและผู้คนในวงการภาพยนตร์ต่างยอมรับในฝีมือการกำกับและงานเขียนบทภาพยนตร์ งานของเขามีเอกลักษณ์โดดเด่นในแง่ของการเล่าเรื่อง และความโหดดิบ แต่ใครจะไปคาดคิดล่ะว่า ผู้กำกับที่มักทำหนังที่เต็มไปด้วยเลือดเช่นนี้จะเป็นแฟนตัวยงของ ‘Freaky Friday’ หนังไลฟ์แอ็กชันของดิสนีย์

ผู้กำกับ มาร์ก วอเทอร์ส

ในบทความล่าสุดของ ‘The Hollywood Reporter’ ที่สัมภาษณ์ผู้กำกับ มาร์ก วอเทอร์ส (Mark Waters) เนื่องในวาระครบรอบ 20 ปีของหนัง ‘Freaky Friday’ ช่วงหนึ่งในบทความนี้ วอเทอร์ได้ย้อนเล่าเหตุการณ์ที่ทาแรนทิโนได้เผยกับเขาถึงความประทับใจในฉากโปรดจากหนังเรื่องนี้ โดยที่เขาเองก็ไม่รู้มาก่อนเลยว่าทาแรนทิโนเป็นแฟนหนังของเขาด้วย

“ผมน่ะชอบ House of Blues ที่เป็นฉากท้ายเรื่องที่สุด เพราะผมวาดฝันเรื่องราวไว้ใหญ่โตมาก ก่อนที่จะออกมาเป็นฉากนี้ ฉากนี้ผมตั้งใจให้มันเป็นฉากแข่งขันวงดนตรีที่มีผู้คนมากมาย ทุกจุดต่างก็มีการเคลื่อนไหวไปมา และถ้าผมจับมารวมกันไว้ได้หมด ผมก็คิดว่ามันเป็นงานที่เจ๋งมาก แล้วมีอยู่วันหนึ่ง ผมได้เจอ เควนทิน ทาแรนทิโน ในงานปาร์ตี้ เขาสามารถบรรยายรายละเอียดแบบช็อตต่อช็อตในฉาก House of Blues ได้ละเอียดยิบเลย เขาชื่นชมว่ามันเป็นงานที่อัจฉริยะมากและเป็นฉากจบที่สมบูรณ์แบบที่สุด ทำเอาผมแบบตัวลอยไปเลย ‘ผู้ชายสุดยอดคนนี้ เควนทิน ทาแรนทิโน มาเป็นแฟนตัวยงของผม’ “

ฉาก House of Blues

ฉาก House of Blues ที่วอเทอร์และทาแรนทิโนเอ่ยถึงนี้ เป็นฉากท้ายเรื่อง ก่อนที่ตัวละครของ ลินด์เซย์ โลฮาน (Lindsay Lohan) และ เจมี ลี เคอร์ทิส (Jamie Lee Curtis) จะเปลี่ยนร่างกันกลับคืน บนเวทีนั้น เทสส์ที่อยู่ในร่างของแอนนาผู้เป็นลูกสาวจะทำเป็นเล่นกีตาร์อยู่บนเวทีกับวงดนตรีของเธอ ส่วนแอนนาตัวจริงที่อยู่ในร่างเทสส์นั้นก็เล่นกีตาร์จริงอยู่ด้านหลังเวที

‘Freaky Friday’ออกฉายเมื่อปี 2003 หนังประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้ไป 160 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 20 ล้านเหรียญ เป็นหนึ่งในหลาย ๆ เรื่องในช่วงยุคทองของ ลินด์เซย์ โลฮาน หลังจากที่เธอสร้างชื่อมาจาก ‘The Parent Trap'(1998) ประมาณ 5 ปีจากนั้น เธอก็กลายเป็นนางเอกสุดฮอต มีผลงานออกมาต่อเนื่องทั้ง ‘Confessions of a Teenage Drama Queen’ และ ‘Herbie Fully Loaded’ และ ‘Mean Girls’

และในช่วงนี้ที่ทางดิสนีย์เริ่มหยิบหนังที่ประสบความสำเร็จในอดีตมาสร้างภาคต่อ เพื่อปล่อยสตรีมมิงทาง Disney+ อย่างเช่น ‘Disenchanted’ ภาคต่อจาก ‘Enchanted’หนังสุดฮิตเมื่อปี 2007 และภาคที่ 3 ของ ‘The Princess Diaries’ซึ่งอยู่ในขั้นตอนดำเนินการสร้างแล้ว และแน่นอนเราจะได้ดู ‘Freaky Friday 2’ ที่จะเล่าเรื่องราวของคู่แม่ลูกเทสส์และแอนนา ในเหตุการณ์หลายปีให้หลังจากภาพยนตร์ต้นฉบับ ซึ่งพอคาดเดาได้ว่า รอบนี้คู่แม่ลูกอาจจะต้องบังเอิญสลับร่างกันอีกครั้ง และจะต้องพากันผ่านช่วงเวลาวิกฤติไปด้วยกัน และในช่วงเวลาที่ต้องอยู่ในร่างของกันและกัน ก็จะช่วยให้คู่แม่ลูกได้เข้าใจกันและกันได้มากขึ้น

ที่มา : movieweb