ถ้าย้อนนับไปถึง ‘Mad Max’ ภาคแรกเมื่อปี 1979 ก็เป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ เมล กิบสัน (Mel Gibson) รับบทเป็น แมกซ์ ร็อกคาแทนสกี ตัวละครนำของตำนาน Mad Max แต่ในวันนี้ ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) ก็เข้ามารับบทบาทเป็นแมกซ์คนใหม่ไปแล้ว แล้วแบบนี้เราจะยังมีโอกาสได้เห็น เมล กิบสัน กลับมาในแฟรนไชส์นี้อีกไหม ?

เมล กิบสัน ใน ‘Mad Max’ 1979

‘Mad Max’ ภาคแรกออกฉายในปี 1979 เป็นหนังที่มีฉากหลังเป็นโลกในยุคที่สังคมล่มสลายเรื่องแรก ๆ อาณานิคมย่อยบนโลกต่างก็ทำสงครามกันต่อเนื่องเพื่อแย่งทรัพยากรที่ขาดแคลน แต่กระนั้น แมกซ์ ร็อกคาแทนสกี เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองชีวิตผู้คนในพื้นที่รับผิดชอบของเขา แล้วก็ใช้ชีวิตอย่างสงบกับภรรยาและลูก แต่แล้วแก๊งมอเตอร์ไซค์จอมโฉดก็บุกมาสังหารลูกและภรรยาของเขา แมกซ์จึงเริ่มภารกิจแก้แค้น และภารกิจนี้ก็เป็นเป้าหมายอย่างเดียวที่ทำให้เขายังคงมีชีวิตอยู่

หนังประสบความสำเร็จดี จึงทำให้มีภาคต่อตามมาอีก 2 ภาค และทั้งสามภาคนี้ก็กำกับโดย จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) และนำแสดงโดย เมล กิบสัน ภาคสุดท้ายของไตรภาคแรกคือ ‘Mad Max Beyond Thunderdome ‘ ออกฉายเมื่อปี 1985 แล้วตำนาน Mad Max ก็หายเงียบไปหลังจากนั้น จนมิลเลอร์สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการสร้าง ‘Mad Max: Fury Road’ ออกมาเมื่อปี 2015

MAD MAX : Fury Road (2015)

‘Mad Max: Fury Road’ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งหลังปี 2000 เป็นต้นมา ทอม ฮาร์ดี มารับบทเป็น แมกซ์ ร็อกคาแทนสกี และได้ ชาลิซ เธอรอน (Charlize Theron) มารับบทเป็น ฟูริโอซา กลายเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างมาก ทำให้ภาคต่อไปจากนี้ ซึ่งเป็นภาคแยก จะเล่าเรื่องราวของตัวละครฟูริโอซา โดยจะเป็นเรื่องราวก่อนหน้าที่ย้อนไปเล่าที่มาของฟูริโอซา และได้ อันยา เทย์เลอร์ จอย (Anya Taylor-Joy) มารับบท รายละเอียดเนื้อหาของหนังยังไม่มีการเปิดเผย เท่าที่รู้ตอนนี้คือ คริส เฮมส์เวิร์ธ ( Chris Hemsworth) จะมารับบทเป็นวายร้ายของเรื่อง หนังวางกำหนดฉายไว้แล้ววันที่ 24 พฤษภาคม 2024

จอร์จ มิลเลอร์, ทอม ฮาร์ดี และ เมลกิบสัน

ส่วนภาคอื่น ๆ นั้นยังอยู่ในขั้นตอนกำลังพัฒนา ถ้าเป็นเช่นนั้น เราจะได้เห็น เมล กิบสัน มาร่วมโปรเจกต์ด้วยหรือไม่ ซึ่งตัวกิบสันเองได้เผยถึงความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ The New Indian Express
“ผมได้คุยกับจอร์จแล้วนะครับ ซึ่งเมื่อถึงจุดหนึ่งผมก็จะเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย แต่ตอนนี้ผมก็แก่ไปหน่อยแล้วนะ”
แม้ว่ากิบสันจะออกตัวไปแล้วว่าเขา “แก่ไปหน่อย” แล้ว แต่กระนั้นแฟน ๆ รุ่นดั้งเดิม ต่างก็ยังอยากเห็นกิบสันมามีส่วนร่วมกับแฟรนไชส์นี้อยู่ดี ส่วน ทอม ฮาร์ดี ก็เปิดเผยมาแล้วว่า เขาได้เซ็นสัญญารับบทเป็น แมกซ์ ร็อกคาแทนสกี ไปแล้วอีก 3 เรื่อง ภาคต่อไปได้ชื่อแล้วว่า ‘Mad Max: The Wasteland’ แต่ยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและกำหนดฉาย

ที่มา : movieweb