ย้อนไปในปี 2017 แอนน์ แฮทธาเวย์ (Anne Hathaway) นางเอกคนสวยวัย 40 ปี ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ ‘The Late Late Show With James Corden’ในคืนนั้นมี รอบ เดลานีย์ (Rob Delaney) และ อาร์มี แฮมเมอร์ (Armie Hammer) ไปเป็นแขกรับเชิญร่วมด้วย บทสนทนาดำเนินมาถึงเรื่องหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ ของแต่ละคน แล้วพิธีกร เจมส์ คอร์เดน (James Corden) ก็หันมาถาม แอนน์ แฮทธาเวย์ ว่า “หนังโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องโปรดของคุณคือเรื่องอะไร ? “
แฮทธาเวย์ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนตอบว่า “ฉันมีอยู่ 2 เรื่อง เรื่องแรกคือ ‘Notting Hill’ใช่เลย มันเป็นหนังคลาสสิก”
ผู้ชมในห้องส่งต่างส่งเสียงเชียร์ว่าเห็นด้วยที่แฮทธาเวย์เลือกภาพยนตร์ปี 1999 เรื่องนี้ หนังนำแสดงโดย จูเลีย โรเบิร์ตส์ ในบท แอนนา นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ ที่ตกหลุมรัก วิลเลียม แธกเกอร์ เจ้าของร้านหนังสือผู้สมถะ บทของ ฮิว แกรนต์
หลังจากเสียงปรบมือในห้องส่งเงียบลง แฮทธาเวย์ก็เอ่ยชื่อเรื่องที่ 2 ออกมาว่า “และอีกเรื่องที่เพิ่งออกมาเร็ว ๆ นี้เลย ‘Gone Girl’ “
พอแฮทธาเวย์เลือก ‘Gone Girl’เป็นหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ เรื่องโปรด คราวนี้เสียงในห้องส่งเงียบสนิทเลย เธอจึงอธิบายเหตุผลที่เธอเลือกว่า
“ลองคิดดูสิ นี่มันเปรียบได้กับหนังรอมคอมของ เดวิด ฟินเชอร์ เลยนะ”

‘Gone Girl’ เป็นหนังระทึกขวัญปี 2014 เรื่องราวของ นิค ดันน์ (เบน แอฟเฟล็ก – Ben Affleck) ตกเป็นผู้ต้องสงสัยหลัก หลังจากเอมี่ (โรซามุนด์ ไพค์ – Rosamund Pike) ภรรยาของเขาหายตัวไป
ซึ่งเนื้อหาของหนังมันไม่ใช่หนังรอมคอมแม้แต่น้อยเลย แต่แฮทธาเวย์เองก็ยังยืนกรานว่า หนังมันมีองค์ประกอบของความเป็นโรแมนติก-คอมเมดี้ เธออธิบายว่าฉากที่เอมี่เป็นลมนะมันมีความเป็น ‘รอมคอม’ มาก

Gone Girl (2014)

แม้ว่ารายการนี้จะออกอากาศไปตั้งแต่ปี 2017 แต่เพิ่งมีคนตัดคลิปช่วงนี้มาโพสต์บน X และทำให้ผู้คนในโลกโซเชียลต่างพูดถึงเรื่องนี้กัน
“ฉันมองว่า เพราะตัวละครคู่หลักได้อยู่ด้วยกันในท้ายที่สุดไง” ผู้ใช้ X คนหนึ่งออกความเห็น
“คนที่ไม่คุ้นเคยกับแอนน์ จะไม่รู้หรอกว่าเธอชอบเล่นมุกแบบที่ต้องตีความหรือชอบเล่นตลกหน้าตาย” ความเห็นจากผู้ใช้ X อีกราย
“เมื่อ แอนน์ แฮทธาเวย์ บอกว่า Gone Girl เป็นหนึ่งในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องโปรดของเธอ และคุณก็ควรจะเห็นด้วยกับเธอ” ผู้ใช้ x คนที่ 3 กล่าว

บนเว็บไซต์ Reddit ก็มีผู้คนคุยถึงเรื่องคลิปนี้เช่นกัน
“ใช่เลย แฮทธาเวย์เธอพูดประชดแน่นอนว่า Gone Girl เป็นหนังรอมคอม”
“ก็ถือว่าว่าเป็นแบล็กคอมเมดี้ก็ได้นะ ประเด็นของแฮทธาเวย์ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า Gone Girl เป็นรอมคอมเวอร์ชันที่บิดเบี้ยว”
“ต่อให้ไม่ต้องเป็นอัจฉริยะก็ดดูออกว่า แอนน์ แฮทธาเวย์ เธอพูดเล่น อย่างน้อยเธอก็ตั้งใจจะล้อเล่น”

แอนน์ แฮทธาเวย์ แม้เธอจะวัยขึ้นเลข 4 แล้ว แต่ความสวยของเธอไม่ได้ลดลงเลย และยังคงตำแหน่งนางเอกสาวงานชุกเช่นเคย เธอมีหนังที่จะออกมาอีก 7 เรื่อง มีทั้งที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง กำลังถ่ายทำ และขั้นตอนหลังการถ่ายทำ ปีหน้าแฟน ๆ น่าจะได้ดูหนังของเธอกันหลายเรื่องเลยครับ

ที่มา : unilad