หนึ่งในโปรโมชันจากโรงหนังทั่วโลก เวลาที่มีหนังฟอร์มใหญ่เข้าฉาย ทางเครือข่ายโรงหนังทั้งต่างประเทศและในบ้านเราก็จะออกแบบแก้วน้ำและถังใส่ป๊อปคอร์นที่เราเรียกกันว่า “บัคเก็ตเซต” ให้สอดคล้องไปกับหนังดังที่เข้าฉายในช่วงนั้น ยิ่งทีมงานสามารถออกแบบรูปร่างหน้าตาออกมาให้สะดุดตาควรค่าแก่การสะสมก็จะยิ่งขายดี และโปรโมชันเดียวกันนี้ก็ถูกนำมาใช้กับ ‘Dune: Part 2’ ที่กำลังจะเข้าฉาย แต่ทว่าดีไซน์ของถังป๊อปคอร์นในคอลเล็กชันนี้มันดูแปลก ๆ เสียหน่อย จนกลายเป็นไวรัลไปแล้วทั่วโลก

นับถึงวันนี้ แก้วน้ำ ‘Dune: Part 2’ ก็เป็นไวรัลมากว่า 1 เดือนแล้ว ก่อนที่หนังจะเข้าฉายด้วยซ้ำ แต่เหตุผลของไวรัลในครั้งนี้กลับไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตัวหนังเอาเสียเลย แต่มันเป็นเรื่องของถังป๊อปคอร์นที่ทางเครือข่ายโรงหนัง AMC ในสหรัฐฯ ทำออกมาเพื่อส่งเสริมการขาย แต่มีการออกแบบซึ่งดูสองแง่สองง่าม กลายเป็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียลนับตั้งแต่วันที่วางจำหน่าย

ในการออกแบบถังป๊อปคอร์นหรือแก้วน้ำให้สอดคล้องไปกับหนังแต่ละเรื่องนั้น ส่วนประกอบที่สามารถดีไซน์ได้โลดโผนที่สุดก็เห็นจะเป็นฝาปิด ซึ่งกับหนัง ‘Dune: Part 2’ นั้น ทางผู้ออกแบบก็ดึงตัวหนอนทราย ที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของหนัง แบบว่าใครเห็นก็รู้ทันทีว่านี่คือตัวหนอนทราย สิ่งมีชีวิตบนดาวอาร์ราริสมาใส่บนฝาปิดถังป๊อปคอร์น ด้านบนของฝาถัง จะจำลองปากของหนอนทรายเป็นวงกลมแต่มีฟันแหลมยาวอยู่รอบวง เว้นช่องตรงกลางไว้หน่อยเพื่อให้ผู้ชมสามารถล้วงมือลงไปหยิบป๊อปคอร์นได้

หน้าตาของ Fleshlight

ประเด็นมันอยู่ที่รูปร่างปากของหนอนทรายนี่ล่ะ ที่หลายคนมองแล้วทะแม่ง ๆ ว่ามันดูเหมือนอย่างอื่นซะมากกว่า ก็เลยแชร์รูปฝาถังปากหนอนทรายลงสื่อโซเชียล กลายเป็นที่ถูกพูดถึงในวงกว้างและแชร์กันต่อไปมากมาย ชาวเน็ตส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าฝาปิดมันดูเหมือน Fleshlight หรือเซ็กส์ทอยที่คนไทยเรียกกันว่า “จิ๊มิกระป๋อง” เสียมากกว่า

“ฟังผมก่อนสักแพร้บนึงได้ไหม” คอมเมนต์หนึ่งบน X ที่อยากจะบอกผู้ผลิตให้ช่วยคำฟังแนะนำเขาหน่อยก็ดี มีคนกดไลก์เมนต์นี้ไปกว่า 10,000 ครั้ง
“งานนี้ต้องมีคนโดนไล่ออก” คอมเมนต์หนึ่งบน Tiktok “ผมว่าด้านข้างมันก็ออกแบบมาดูดีนะ แต่พอมองจากอีกมุมหนึ่งเท่านั้นแหละ ผมว่ามันจะต้องเป็นถังป๊อปคอร์นที่มีคนต้องการกันอย่างมากแน่ล่ะ”
บางคนก็ตั้งข้อสงสัยว่า “น่าจะเป็นความตั้งใจ” ของทีมมาร์เก็ตติ้งของเครือข่ายโรงหนัง AMC เพราะสุดท้ายแล้วเมื่อบัคเก็ตเซตกลายป็นไวรัลแล้ว ก็ถือว่าเป็นโปรโมชันที่ประสบความสำเร็จ ทำให้หนัง ‘Dune: Part 2’ ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์กันมากมาย และติดเทรนด์บน X ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางสำนักข่าวได้ติดต่อไปยัง Warner Bros. Discovery เจ้าของหนัง เพื่อสอบถามความเห็นต่อบัคเก็ตเซตชุดนี้ แต่ก็ไม่มีคำตอบ

ทาง AMC ประกาศว่าบัคเก็ตเซตชุดนี้จะเปิดจำหน่ายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนหนัง ‘Dune: Part 2’ ก็จะเริ่มฉายรอบแรกในวันที่ 1 มีนาคม

บัคเก็ตเซตจากหนัง ‘Eras Tour’ ออกแบบเรียบง่ายแต่ขายดี

การออกแบบบัคเก็ตเซตในวันนี้ นับว่ามีความสำคัญอย่างมากในการกระตุ้นกระแสความนิยมต่อหนังแต่ละเรื่อง การออกแบบที่สวยงามสะดุดตาก็ทำให้บัคเก็ตเซตชุดนั้นถูกใจนักสะสมและขายดี โรงหนังก็มีรายได้มากขึ้นกว่ารายได้จากตั๋วหนังเพียงอย่างเดียว อย่างเร็ว ๆ นี้ ถังป๊อปคอร์นที่ออกแบบเป็นรถเปิดประทุนสีชมพู ที่ออกขายในช่วงที่ ‘Barbie’ เข้าฉายก็ได้รับความนิยมอย่างมาก แก้วเครื่องดื่มที่ออกแบบมาในธีม ‘Eras Tour’ ภาพยนตร์คอนเสิร์ตของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ หรือไม่ก็ธีม ‘Renaissance Tour’ ของ บียอนเซ 2 คอลเล็กชันนี้ออกมาแบบลิมิเต็ดเอดิชันก็กลายเป็นที่ต้องการของแฟน ๆ ที่อยากจะมีไว้สะสม

บัคเก็ตเซตจากหนัง ‘Mean Girls’

ถังป๊อปคอร์นหนอนทรายไม่ใช่ตัวแรกที่กลายเป็นประเด็นล้อเลียนบนโลกออนไลน์ มีอีกดีไซน์หนึ่งที่เพิ่งโดนไปเมื่อเร็ว ๆ นี้เลย กับหนัง ‘Mean Girl’ ที่ทางโรงหนังออกแบบถังป๊อปคอร์นเป็นกล่องสังกะสีมาในรูปทรงหนังสือ ‘Burn Book’ ซึ่งชาวเน็ตมองกันว่ามันช่างเหมาะเจาะจะใช้เป็นภาชนะเก็บกัญชาได้เป็นอย่างดีเลย พอ 2 คอลเล็กชันประหลาดนี้ออกมาใกล้ ๆ กัน บางคนก็เลยเอามายำรวมล้อเลียนกันไปเลยทีเดียว อย่างคอมเมนต์หนึ่งบน x เขียนไว้ว่า
“จะซื้อกล่องใส่กัญชาจากหนัง ‘Mean Girls’ ไปฝากลูกสาว หรือจะซื้อจิ๊มิกระป๋องจากหนัง ‘Dune 2’ ไปฝากลูกชายดีนะเนี่ย ? “

ที่มา : NBC News