Prime Video ได้เปิดเผยว่า ‘The Accountant 2’ จะได้รับนักแสดงหลักทั้ง 4 คน จากภาพยนตร์ต้นฉบับ กลับมาอีกครั้ง รวมถึง เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) และ จอน เบิร์นธัล (Jon Bernthal) ที่จะกลับมารรับบท Christian Wolff และ Brax Wolff โดยตัว Brax นั้น มีรายงานว่าจะได้รับบทที่โดดเด่นขึ้นกว่าภาพยนตร์ต้นฉบับ และลงลึกในประเด็นความขัดแย้งระหว่างพี่น้องมากขึ้น

ในขณะที่ เจ. เค. ซิมมอนส์ (J.K. Simmons) ที่จะกลับมารับบท Ray King ผู้อำนวยการของหน่วยงานเครือข่ายปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินของสหรัฐอเมริกา หรือ FinCEN (Financial Crimes Enforcement Network) และ ซินเธีย แอดดัย-โรบินสัน (Cynthia Addai-Robinson) ที่จะกลับมารับบทจ้าหน้าที่การเงิน Marybeth Medina

‘The Accountant’ (2016) เป็นภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญจากฝีมือกำกับของ เกวิน โอคอนเนอร์ (Gavin O’Connor) เล่าเรื่องของ Christian Wolff ที่เป็นนักบัญชีที่เป็นออทิสติกซึ่งมีส่วนเชื่อมโยงกับองค์กรอาชญากรรมมากมายและถูกหักหลังจากลูกค้าใหม่รายหนึ่งที่แฝงความอันตราย โดยตัวภาพยนตร์ได้รับความนิยมจากผู้ชมจนทำรายได้ทั่วโลกไป 155.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 44 ล้านเหรียญ

The Accountant

‘The Accountant’ ส่งให้แอฟเฟล็กได้รับคำชื่นชมจากการรับบทแอ็กชันที่น่าเชื่อถือ ภายหลังจากได้เปิดตัวเป็น Batman ได้อย่างน่าประทับใจใน ‘Batman v Superman: Dawn of Justice’ ที่เข้าฉายก่อนในปีเดียวกัน ซึ่งทำให้เขากลับมาสู่ภาพยนตร์กระแสหลักอย่างเต็มตัวอีกครั้ง

เนื่อจากทีมนักแสดงกลับหลายคน จึงทำให้น่าสนใจว่า แอนนา เคนดริก (Anna Kendrick) ที่รับบทเป็นเพื่อนร่วมงานของ Christian ใน ‘The Accountant’ จะกลับมารับบทเดิมในภาค 2 ด้วยหรือไม่

โปรเจกต์ ‘The Accountant 2’ นั้น ได้รับไฟเขียวในปี 2021 ซึ่งจะยังคงกำกับโดยโอคอนเนอร์