Nintendo ได้จัดอีเวนท์ Mario Day โดยได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าของโปรเจกต์มากมาย หนึ่งในนั้นคือการกลับมาร่วมงานกับ Universal และ Illumination อีกครั้ง เพื่อสร้างภาพยนตร์ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ภาคใหม่

ทั้งนี้ ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ผู้บริหารของ Nintendo ได้ประกาศความคืบหน้านี้ร่วมกับ คริส เมเลแดนดรี (Chris Meledandri) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Illumination โดยทั้งคู่ได้กล่าวว่าจะเป็นการขยายโลกจากภาคแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นให้กว้างไกลออกไป โดยจะเข้าฉายที่สหรัฐฯ และต่างประเทศในวันที่ 3 เมษายน 2026

ภาพยนตร์แอนิเมชันภาคใหม่นี้กำลังจะเริ่มงานสร้างในเร็ว ๆ นี้ และจะยังได้ แอรอน ฮอร์วัธ (Aaron Horvath) และ ไมเคิล เจเลนิค (Michael Jelenic) กลับมารับหน้าที่กำกับ จากบทของ แมทธิว โฟเกล (Matthew Fogel)

มันจะเป็นเรื่องที่มีสัสันและน่าสนุกมาก คราวนี้เราคิดจะขยายโลกของ Mario ให้กว้างไกลออกไป หากเรามีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะแจ้งให้ท่านได้ทราบต่อไป
The Super Mario Bros. Movie

‘The Super Mario Bros. Movie’ (2023) ได้ประสบความสำเร็จด้านรายได้ทั่วโลกอย่างมหาศาล 1,360 ล้านเหรียญ แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบไปบ้าง แต่ตัวภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้กลับถูกใจผู้ชมเป็นอย่างมาก แต่ Nintendo ในตอนนั้นกลับไม่ประกาศการสร้างภาคต่อแต่อย่างใด จนกระทั่งมาจนถึงอีเวนต์ Mario Day ในปี 2024 นี้

ด้วยความที่ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ได้วางโครงเรื่องและเปิดเผยให้เห็นโลกต่าง ๆ มากมายในจักรวาล Mario เช่น ดินแดนของ Donkey Kong และการมาถึงของ Yoshi ในฉาก End Credit เป็นต้น ซึ่งเปิดกว้างให้ทีมงานสามารถหยิบเรื่องราวอื่น ๆ ในแฟรนไชส์วิดีโอเกมระดับตำนานนี้มาใช้ได้อย่างไม่รู้จบ หรือแม้กระทั่งแยกเรื่องราวออกเป็นภาคแยกได้อีกมากมายด้วย

ยกตัวอย่างเช่น เรื่องราวเบื้องหลังการครองอำนาจของ Bowser, ลูกทั้ง 7 คน ของ Bowser ที่รู้จักกันในชื่อ Koopalings, เอเลียนจากดาวอื่นผู้ชั่วร้ายนามว่า Tatanga ที่เป็นตัวร้ายหลักในวิดีโอเกม ‘Super Mario Land’ และ ‘Super Mario Land 2: 6 Golden Coins’ หรือแม้กระทั่ง Shadow Mario ซึ่งเป็นตัวละครฝาแฝดกับ Mario และเป็นตัวร้ายในวิดีโอเกม ‘Super Mario Sunshine’ (ท้ายที่สุดได้รับการเปิดเผยว่าเป็น Bowser จูเนียร์)

ในส่วนของนักแสดงชื่อดังที่เคยให้เสียงพากย์ในภาคแรกอย่าง คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt), แจ็ก แบล็ก (Jack Black) และ แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) ก็อาจกลับมาให้เสียงพากย์เป็น Mario, Bowser และเจ้าหญิง Peach ตามลำดับ อีกครั้งด้วย