A24 สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์นอกกระแสชื่อดัง ได้โพสต์ภาพบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (หรือ Twitter ในอดีต) พร้อมประกาศว่าผลงานกำกับเรื่องถัดไปของ อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) จะเป็นภาพยนต์แนวคาวบอยร่วมสมัย เรื่อง ‘Eddington’ ซึ่งจะนำแสดงโดยนักแสดงดีกรีออสการ์อย่าง วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix), เอมมา สโตน (Emma Stone) และ ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler)

ร่วมด้วย เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal), ลุค ไกรมส์ (Luke Grimes), เดร์เดอร์ โอคอนเนลล์ (Deirdre O’Connell), มิเชล วอร์ด (Micheal Ward) และ คลิฟตัน คอลลินส์ จูเนียร์ (Clifton Collins Jr.)

ฟินิกซ์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาถึง 4 ครั้ง และจะคว้าได้ 1 ครั้ง จาก ‘Joker’ (2019) ส่วนสโตนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 4 ครั้ง เช่นกัน และคว้ามาได้ 2 ครั้ง จาก ‘La La Land’ (2016) และในปีล่าสุดกับ ‘Poor Things’ (2023) โดยจะเป็นการพบกันครั้งที่ 2 ของนักแสดงทั้ง 2 คน หลังจากแสดงร่วมกันใน ‘Irrational Man’ (2015) ภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้ของผู้กำกับระดับตำนานอย่าง วูดดี อัลเลน (Woody Allen)

ในส่วนของบัตเลอร์นั้น เพิ่งคว้ารางวัลลูกโลกทองคำและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Elvis’ (2022)

สำหรับแอสเตอร์นั้น เป็นหนึ่งในผู้กำับที่สร้างชื่อให้กับ A24 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ กับภาพยนตร์สยองขวัญที่ถูกกล่าวขานอย่างมากมายมาจนถึงทุกวันนี้อย่าง ‘Hereditary’ (2018) และ ‘Midsommar’ (2019) โดยผลงานล่าสุดคือ ‘Beau is Afraid’ (2023) ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญเซอร์เรียลที่นำแสดงโดยฟินิกซ์ในบทชายที่มีภาวะวิตกกังลงอย่างมากที่ต้องเดินทางไปร่วมงานศพแม่ของตน

แอสเตอร์เป็นหนึ่งในผู้กำกับมีเอกลักษณ์มากที่สุดในตอนนี้ ด้วยความามารถในการนำอารมณ์สยองขวัญ, ตลกร้าย และการรังสรรค์ภาพความโหดร้ายที่แจ่มชัด มาผสมผสานบอกเล่าเรื่องราวของความหวาดกลัวและความตายออกมาได้อย่างน่าสนใจ

จากภาพที่โพสต์บน X ข่างต้น ได้แสดงให้เห็นพื้นที่โล่งร้างของผืนทะเลทรายอันแห้งแล้ง โดย ‘Eddington’ จะเล่าเรื่องของนายอำเภอในเมืองเล็ก ๆ ในนิวเม็กซิโกที่มีความทะเยอทะยานสูง และมีการยืนยันว่า ดาเรียส คอนจิ (Darius Khondji) ผู้กำกับภาพที่ได้รับชื่นชมจาก ‘Amour’ (2012), ‘Se7en ‘(1995) และ ‘Delicatessen’ (1991) และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Evita’ (1996) และ ‘Bardo’ (2022) มาร่วมงานด้วย

‘Eddington’ จะเริ่มถ่ายทำในสัปดาห์นี้