มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) พระเอกรุ่นใหญ่ในวัย 52 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับบทบาทที่เขาได้รับใน ‘Flight Risk’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับล่าสุดของ เมล กิบสัน (Mel Gibson)

วาห์ลเบิร์กได้กล่าวว่า เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในการถ่ายทำ เขารักการได้ทำงานร่วมกับทีมงานที่มีความสามารถสูงนี้ เช่น กิบสัน เป็นต้น และในส่วนของบทบาทที่เขาได้รับนั้น วาห์ลเบิร์กได้อธิบายว่า “เป็นบทที่บ้าที่สุดเท่าที่คุณเคยเห็นมา”

มันไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ ผมรักการได้ทำงานร่วมกับทีมงานที่มีความสามารถสูงเหล่านี้ ผมได้เฝ้าดูและเรียนรู้การทำงานที่น่าทึ่งในช่วงเวลา 20 วัน ของการถ่ายทำ ผมได้รับบทเป็นคนเลวร้ายที่บ้าที่สุดเท่าที่เคุณเคยเห็นมา ผมไม่เคยรับบทร้ายเลยตั้งแต่ 'Fear' (เมื่อปี 1996) และบทนี้มีความพิเศษมากกว่าบทอื่น ๆ ที่ผมเคยแสดงมา
Mark Wahlberg Fear
มาร์ก วาห์ลเบิร์ก ใน ‘Fear’ (1996) ภาพจาก Universal Pictures

‘Flight Risk’ เป็นเรื่องราวของตำรวจอากาศที่ต้องควบคุมนักโทษบนเครื่องบินเล็ก ๆ ในเส้นทางบินผ่านพื้นที่อันห่างไกลของอลาสก้า และเริ่มสงสัยว่านักบินอาจเป็นบุคคลอื่นปลอมตัวมา ซึ่งเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญที่เล่นกับประเด็นจิตวิทยา, บรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ และพื้นที่แคบ ซึ่งตัวละครจะต้องเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุดอีดอัดนี้ไปให้ได้ ร่วมแสดงโดย มิเชลล์ ด็อกเกอรี (Michelle Dockery) และ โทเฟอร์ เกรซ (Topher Grace)

นอกจาก ‘Flight Risk’ จะเปิดโอกาสให้วาห์ลเบิร์กกลับมารับบทร้ายซึ่งเป็นบทที่แจ้งเกิดให้เขาเมื่อ 28 ปีก่อนแล้วนั้น ยังเป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของกิบสันนับตั้งแต่ ‘Hacksaw Ridge’ เมื่อปี 2016 โดย ‘Flight Risk’ ยังคงอยู่ในขั้นตอนการสร้างโดยบริษัท Icon Productions ที่กิบสันร่วมก่อตั้ง และจะจัดจำหน่ายทั่วโลกโดย Lionsgate