เป็นข่าวที่คาดไม่ถึงแต่ต้องบอกว่าผู้สร้างทำถึงมาก! ใครเป็นแฟนหนังสยองแนวไล่เชือดเลือดสาดเกรดบีถูกใจแน่ เพราะสก็อตต์ แชมเบอส์ (Scott Chambers) ผู้สร้าง ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey’ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook ว่ามีโปรเจกต์สร้างจักรวาล ‘Poohniverse’ ที่เปรียบเหมือนการรวมทีมอเวนเจอร์สของเหล่าฆาตกรโหดแห่งป่าร้อยเอเคอร์และโลกเทพนิยาย

Poohniverse

จากการสัมภาษณ์ แชมเบอส์ได้พูดถึงรายละเอียดของจักรวาล ‘Poohniverse’ รวมถึงเปิดเผยคาแรกเตอร์บางตัวที่จะเข้ามามีบทบาทในจักรวาลนี้

“พวกเราสร้างจักรวาลขึ้นมาครับ” เขากล่าว “ตั้งแต่เด็กผมมักจะฝันถึงหนังที่มีพวกเขาทั้งหมดอยู่ในนั้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเลเธอร์เฟซ, เฮลเรสเซอร์, ชักกี้ ผมอยากให้พวกเขามารวมอยู่ในหนังเรื่องเดียวกัน ก็คิดแหละครับว่ามันคงเป็นไปไม่ได้หรอก แต่ตอนนี้ผมสามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้แล้ว เรามีปีเตอร์ แพน, พิน็อกคิโอ, แบมบี้ เราจะสร้างหนังของพวกเขา ให้พวกเขามาเจอกัน และแน่นอนมันต้องคลั่งสุด ๆ ไปเลย” เขายังกล่าวอีกด้วยว่าหนังแต่ละเรื่องจะเปรียบเมือนจุดเริ่มต้น จะมีอีสเตอร์เอ้กมากมายในหนังให้ผู้ชมมองหา เพราะเหล่าฆาตกรโหดเหล่านี้อยู่ในจักรวาลเดียวกัน

“ในหนังเรื่องใหญ่อาจต้องใช้งบประมาณมหาศาล เราเรียกมันว่า ‘Poohniverse: Monsters Assemble’ และนี่คือทีมอเวนเจอร์สของเราครับ คาแรกเตอร์ทั้งหมดที่คิดไว้ก็มีทั้งพูห์, พิกเล็ต, แร็บบิท, ทิกเกอร์, ลุงฮูก (Owl), แล้วก็ต้องมีแมด แฮตเตอร์, เจ้าหญิงนิทรา, พิน็อกคิโอ, ปีเตอร์ แพน, ทิงเกอร์เบลล์ และอื่น ๆ อีกเยอะ พวกเขาจะมารวมอยู๋ในหนังเรื่องเดียว ผมมีฉากเหล่านั้นในหัวแล้วครับ เราจะปิดถนนให้พวกเขาเดินมาแล้วทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า มันต้องสนุกแน่”

Poohniverse

แชมเบอส์เปรียบเทียบตัวละครใน ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2’ กับเหล่าไอคอนหนังไล่เชือด

“หมีพูห์จะเปรียบได้กับเจสันแห่งแฟรนไชส์ศุกร์ 13 แต่เราเพิ่มเพิ่มความเป็นตัวตนในแบบของเราเองเข้าไปเล็กน้อย” เขาอธิบาย “ทิกเกอร์เป็นเหมือนเฟรดดี้ ครูเกอร์ของเรา เขาทรมานเหยื่อของเขาและคุณจะเห็นว่าเขาใส่คอสตูมเป็นแจ็กเก็ตยาว เขาเป็นพวกอะดรีนาลีนพลุ่งพล่านตลอดเวลา ใช้กรงเล็บเป็นหลัก และคิดแต่เรื่องการฆ่าหรืออะไรทำนองนั้น ส่วนลุงฮูกเราได้แรงบันดาลใจมาจากจีปเปอร์ส ครีปเปอร์สและเฮลเรสเซอร์ มันจะแสดงออกมาผ่านวิธีการพูดหรือเวลาเขาอธิบายสิ่งต่าง ๆ สำหรับพิกเล็ตก็คือเลเธอร์เฟซ

ผลงานของเรามีแรงบันดาลใจมาจากหนังที่พวกเราชอบ เราสร้างมันขึ้นให้เป็นเหมือนจดหมายรักของเราถึงหนังเหล่านั้น รวมถึงเป็นจุดมุ่งหมายที่แฟรนไชส์ของเราจะมุ่งไปด้วยครับ” เขากล่าวปิดท้าย

‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ส่วน ‘Poohniverse: Monsters Assemble’ คาดว่าจะเข้าฉายในปี 2025

สามารถรับชม ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey’ ภาคแรกได้ทาง Netflix มีพากย์ไทยและซับไทย