The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 70 ปี ผู้เคยรับบทบท เจมส์ บอนด์ (James Bond) ในยุค 1990s และต้นยุค 2000s กำลังจะแสดงนำใน ‘Black Bag’ ภาพยนตร์แนวสายลับระทึกขวัญเรื่องใหม่ของผู้กำกับ สตีเว่น โซเดอเบิร์ก (Steven Soderbergh) ร่วมด้วย นาโอมี แฮร์ริส (Naomie Harris) ที่เคยรับบทเป็น มิสมันนี่เพ็นนี (MoneyPenny) ในภาพยนตร์ ‘James Bond’ เวอร์ชันของ แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) และ ทอม เบิร์ค (Tom Burke) จาก ‘Mank’ (2020)

‘Black Bag’ ได้ เดวิด โคเอปป์ (David Koepp) มือเขียนบทจาก ‘Jurassic Park’ (1993) มาเขียนบทให้ และได้นักแสดงชื่อดังอีกหลายคนมาร่วมงาน เช่น เคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchett), มิชชาเอล ฟัสเบ็นเดอร์ (Michael Fassbender), เรเจ-ฌอง เพจ (Regé Jean Page) และ มาริซา เอเบลา (Marisa Abela) เป็นต้น

โซเดอเบิร์กสร้างชื่อมาจากภาพนตร์อินดีอย่าง ‘Sex, Lies and Videotape’ ในปี 1989 ที่ส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากนั้นได้คว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Traffic’ และ ‘Erin Brockovich’ ในปี 2001 โดยเขานำสไตล์ภาพและการเล่าเรื่องแบบภาพยนตร์อินดีมาใส่ในภาพยนตร์ทุนสูงได้อย่างลงตัว โดยผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำทั่วโลกคือไตรภาค ‘Ocean’s’

Steven Soderbergh
สตีเว่น โซเดอเบิร์ก ในระหว่างกำกับ ‘Traffic’ (2000)

โซเดอเบิร์กนั้นเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่ บาร์บารา บรอคโคลี (Barbara Broccoli) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘James Bond’ เคยเจรจาเพื่อให้มากำกับ ‘James Bond’ ภาคใหม่ แต่ด้วยแนวคิดการสร้างสรรค์ที่ไม่ลงตัวทำให้การเจรจาต้องยุติลง

อย่างไรก็ดี โซเดอเบิร์กก็แสดงให้เห็นว่าเขาชื่นชอบในภาพยนตร์สายลับเป็นอย่างมาก โดยเขาได้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันสายลับเรื่อง ‘Haywire’ เมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นผลงานแสดงเรื่องแรกของ จีนา คาราโน (Gina Carano) อดีตนักชก MMA หญิง ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง

สำหรับผลงานล่าสุดของโซเดอเบิร์กนี้ คาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงความลุ่มหลงในแฟรนไชส์ ‘James Bond’ นี้อย่างจริงจัง กอปรกับโคเอปป์ก็เคยเขียนบทภาพยนตร์สายลับอย่าง ‘Mission: Impossible’ (1996) และ ‘Jack Ryan: Shadow Recruit’ (2014) ซึ่งยิ่งทำให้เชื่อได้ว่า ‘Black Bag’ จะได้รับอิทธิพลจาก ‘James Bond’ อย่างแน่นอน

‘Black Bag’ จะเริ่มถ่ายทำในเดือนพฤษภาคม 2024 นี้

Pierce Brosnan
เพียร์ซ บรอสแนน ใน ‘The November Man’ (2014)