Collider ได้รายงานว่า ‘Late Night with the Devil’ ภาพยนตร์สยองขวัญอินดีขวัญใจนักวิจารณ์ ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (22 – 24 มีนาคม 2024) ในสหรัฐฯ อย่างน่าประทับใจถึง 2.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ 1.5 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นสถิติรายได้เปิดตัวสูงสุดของบริษัท IFC Films

สิ่งที่น่าสนใจคือ ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ทำรายได้ในวันอาทิตย์ไป 666,666 เหรียญ

ตัวเลข 666 นั้น มีความหมายในต่างประเทศว่าเป็นตัวเลขของซาตาน โดยตัวเลขดังกล่าวได้ปรากฏอยู่ในพระคัมภีร์วิวรณ์ที่กล่าวถึงวันสิ้นโลก (Armageddon) ซึ่งความชั่วร้ายได้ทำสงครามกับความดี และอ้างอิงถึงซาตานที่เป็นผู้ต่อต้านพระคริสต์

‘Late Night with the Devil’ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแบบ ฟาวด์ ฟุตเทจ (Found Footage) เล่าเรื่องของรายการ ‘Night Owls with Jack Delroy’ ที่ออกอากาศในคืนฮาโลวีนปี 1977 ซึ่งดำเนินรายการโดย แจ็ก เดลรอย (Jack Delroy) ที่รับบทโดย เดวิด แดสท์มัลแชน (David Dastmalchian)

Late Night with the Devil

เหตุการณ์สยองขวัญเกิดขึ้นเมื่อเดลรอยได้แนะนำแขกรับเชิญพิเศษ นั่นคือ ดร.จูน รอสส์-มิตเชลล์ (June Ross-Mitchell) ที่รับบทโดย ลอร่า กอร์ดอน (Laura Gordon) และสาวน้อยผู้ป่วยทางจิตที่รับบทโดย อินกริต โตเรลลี (Ingrid Torelli) ที่เกิดอาการเหมือนถูกสิ่งชั่วร้ายเข้าสิงจริง ๆ กลางรายการ

ปรากฏว่าสาวน้อยผู้นี้เป็นผู้รอดชีวิตเพียงรายได้จากเหตุการณ์สังหารหมู่ในโบสถ์ซาตาน (Satanic Church หรือ Satanic Temple)

‘Late Night with the Devil’ เป็นผลงานกำกับและเขียนบทของ โคลิน แคร์นส์ (Colin Cairnes) และ คาเมรอน แคร์นส์ (Cameron Cairnes) คู่พี่น้องที่เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์สยองขวัญอินดีอย่าง ‘100 Bloody Acres’ (2012) และ ‘Scare Campaign’ (2016) อีกทั้งแดสท์มัลแชนยังร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ในช่วงเริ่มแรกที่เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ‘Late Night with the Devil’ ได้รับคำวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปถึง 100% จากนั้น (ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้) ได้ลดงมาอยู่ที่ 96% จากนักวิจารณ์จำนวน 114 คน ซึ่งยังคงอยู่ในระดับ “สดใหม่” (Fresh) และมีภาพยนตร์สยองขวัญเพียงไม่กี่เรื่องที่ได้รับคำวิจารณ์ในระดับสูงเช่นนี้

Late Night with Devil - Rotten Tomatoes