‘The Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2’ ภาคต่อจากภาพยนตร์สยองขวัญไล่เชือดสุดคัลท์อย่าง ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey’ (2023) ได้รับคะแนนวิจารณ์ (ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้) บนเว็บไซต์รวบรวมคะแนนวิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes ไปสูงถึง 100% ซึ่งก้าวกระโดดจากภาคแรกที่ได้คะแนนวิจารณ์เพียง 3% เท่านั้น

ในส่วนของผู้ชม ได้ให้คะแนนภาคต่อสุดนองเลือดนี้ไปถึง 85% ในขณะที่ภาคแรกได้รับคำวิจารณ์อย่างหลากหลายจากผู้ชมจนทำให้ได้คะแนนไปเพียง 50%

เรื่องคะแนนจากนักวิจารณ์คะแนนจากผู้ชม
Winnie-the-Pooh: Blood and Honey (2023) 3%50%
Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2 (2024)100%85%

นับว่าเป็นคะแนนวิจารณ์ที่ยกระดับขึ้นมาอย่างมากสำหรับ ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2’ ซึ่งถึงแม้ว่าเป็นเพียงคำวิจารณ์เบื้องต้นจากนักวิจารณ์เพียง 7 คน ที่ได้รับชมก่อนที่จะเข้าฉายในวงกว้างเท่านั้น แต่นักวิจารณ์ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า สร้างได้ดีกว่าภาคแรกอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น

Luke Y. Thompson นักเขียน, นักวิจารณ์ และบรรณาธิการจาก GeekChicDaily ได้กล่าวว่า

นี่เป็นภาพยนตร์ที่มีความเป็นพังก์ร็อกมากที่สุด แม้จะมีความหยากกระด้าง, ทุนต่ำ และชวนเหวอ แต่ก็แสดงถึงความดิบที่โดดเด่นมากพอที่จะอยู่ในกระแสหลักจนไม่อาจพลาดได้

หรือ Paul Lê จาก Bloody Disgusting ได้กล่าวว่า

แม้จะเต็มไปด้วยช่องโหว่ แต่ก็เป็นภาคต่อที่สนุกเกินความคาดหมาย และทำได้ดีกว่าภาคก่อนในทุกด้าน

ด้วยกระแสปากต่อปากและแผนการตลาดทางสื่อโซเชียล ทำให้ ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey’ ภาคแรกเมื่อปี 2023 ถูกกล่าวถึงอย่างมากบนสื่อโซเชียลต่าง ๆ และส่งให้ภาพยนตร์ที่ทุนสร้างเพียง 50,000 เหรียญ ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไปถึง 1.75 ล้านเหรียญ และทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 4.94 ล้านเหรียญ

สำหรับ ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2’ นั้น ใช้ทุนสร้างมากขึ้นเป็น 100,000 เหรียญ กอปรกับกระแสวิจารณ์ที่ออกมาดีเกินความคาดหมาย ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าอาจประสบความสำเร็จสูงกว่าภาคแรก ซึ่งจะส่งผลดีต่อแผนของผู้กำกับที่ต้องการสร้างจักรวาาลสยองขวัญของฆาตกรไล่เชือดที่ใหญ่มากขึ้นในอนาคต

‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2’ ได้เข้าฉายในต่างประเทศไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2024