อเล็กซ์ เพตตีเฟอร์ (Alex Pettyfer) หนึ่งในทีมนักแสดงของ ‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Tonight ว่า เขารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ซึ่งได้ช่วยชีวิตเขาจากการจมน้ำในระหว่างการถ่ายทำด้วย

เฮนรีมีวิธีการทำงานที่ทั้งมีคุณภาพและเข้าถึงทีมงานทุก และเขายังมีความอ่อนน้อมต่อทุกคนในกองถ่ายด้วย ซึ่งเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับเขา และเรียนรู้การวิธีที่เขาปฏิบัติต่อนักแสดงและทีมงาน เขาช่วยผมไว้ตอนที่ผมตกจากเรือ ตอนนั้นผมเกือบจมน้ำ ดังนั้นผมสามารถพูดอย่างเป็นทางการได้เลยว่า เฮนรีช่วยชีวิตผมไว้ และผมดีใจมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้
Alex Pettyfer The Ministry of Ungentlemanly Warfare
อเล็กซ์ เพตตีเฟอร์ รับบท เจฟฟรีย์ แอปเปิลยาร์ด (Geoffrey Appleyard) ใน ‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’

‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’ เป็นภาพยนตร์แอ็กชันสงครามโลกครั้ง 2 ของผู้กำกับ กาย ริตชี (Guy Ritchie) ที่ดัดแปลงจากหนังสือชื่อเดียวกันของ เดเมียน ลูอิส (Damien Lewis) เล่าเรื่องของกองกำลังพิเศษทีมแรกของสหราชอาณาจักรที่ปฏิบัติภารกิจลับในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งนอกจากแควิลล์และเพตตีเฟอร์แล้วนั้น ยังได้ อลัน ริตช์สัน (Alan Ritchson),ไอซ่า กอนซาเลซ (Eiza González), แครี่ เอลเวส (Cary Elwes) และ เฮนรี โกลดิง (Henry Golding) ร่วมแสดงด้วย

แควิลล์ได้กลายเป็นนักแสดงระดับโลกจากการรับบทบุรุษเหล็กใน ‘Man of Steel’ (2013) เรื่อยมาจนถึง ‘Justice League’ (2017) จากนั้นได้ต่อยอดด้วยการแสดงนำและอำนวยการสร้างซีรีส์ ‘The Witcher’ ของ Netflix

แต่แควิลล์ก็มีผลงานที่ไม่ประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน เช่น ‘Argylle’ (2024) ของ Apple TV+ ที่กำกับโดย แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 95.35 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ หรือการรับบทนำใน ‘Night Hunter’ (2018) ที่ได้รับคำวิจารณ์ไม่ดีนัก

The Ministry of Ungentlemanly Warfare

ในขณะเดียวกัน ผลงานกำกับ 2 เรื่องก่อนหน้านี้ของริตชี นั่นคือ ‘The Covenant’ (2023) และ ‘Operation Fortune: Ruse de Guerre’ (2023) ก็ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เช่นกัน

นั่นทำให้ ‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’ มีความสำคัญต่อแควิลล์และริตชี เพื่อที่ทั้งคู่สามารถคงชื่อเสียงระดับแถวหน้าในฮอลลีวูดต่อไปได้

‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 นี้