ผู้กำกับ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) โพสต์ภาพแรกอย่างเป็นทางการของ ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) ในภาพลักษณ์ของ บ็อบ ดิลลัน (Bob Dylan) อย่างเต็มตัวในภาพยนตร์ ‘A Complete Unknown’ ซึ่งถ่ายด้วยกล้อง Leica SL3 เลนส์ Summicron-SL ระยะโฟกัส 50 มม. ซึ่งให้โทนสีและกลิ่นอายในบรรยากาศของนิวยอร์กต้นยุค 1960s

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นดิลลันเวอร์ชันของชาลาเมต์ที่มาพร้อมหุ่มผอมบาง, เครื่องแต่งกาย และบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ดิลลัน ซึ่งกำลังเดินข้ามถนนหน้าโรงแรม Chelsea Hotel อันโด่งดัง พร้อมแสงนีออนที่สะท้อนกับน้ำบนพื้นถนน

แมนโกลด์สร้างชื่อมาการกำกับ ‘Walk the Line’ (2005) ภาพยนตร์ชีวประวัตินักร้องเพลงคันทรีระดับตำนานอย่าง จอห์นนี แคช (Johnny Cash) ที่รับบทโดย วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในขณะที่ รีส วิเธอร์สปูน (Reese Witherspoon) คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากบท จูน คาร์เตอร์ (June Carter)

‘Walk the Line’ เล่าเรื่องความสัมพันธ์ทั้งดีและร้ายระหว่างแคชและคาร์เตอร์ที่กินระยะเวลานานหลายปี ซึ่งเป็นไปตามสูตรการเล่าเรื่องของภาพยนตร์แนวดนตรีที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่องในยุคนั้น

แต่สำหรับ ‘A Complete Unknown’ นั้น แมนโกลด์เลือกที่จะเล่าเรื่องในแนวทางที่ต่างออกไป โดยเน้นไปที่ช่วงสั้น ๆ ช่วงหนึ่งในชีวิตของดิลลัน เมื่อครั้งที่เขาเดินทางมานิวยอร์กในปี 1961 เพื่อตามหา วูดดี กัทรี (Woody Guthrie) นักร้องที่ดิลลันชื่นชม ก่อนจะกลายเป็นนักร้องเพลงโฟล์กชื่อดังในย่าน Greenwich Village ของนิวยอร์ก

A Complete Unknown
ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ ‘A Complete Unknown’ : ภาพจาก iMDB

แมนโกลด์ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ Happy Sad Confused เมื่อปี 2023 เกี่ยวกับการสร้าง ‘A Complete Unknown’ ว่า

นี่ไม่เชิงเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติ บ็อบ ดิลลัน อย่างเต็มตัว เหตุผลที่บ็อบให้การสนับสนุนการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับช่วงเวลาที่พิเศษมาก ๆ มันเป็นช่วงต้นยุค '60s ในนิวยอร์ก ซึ่งเขามีอายุเพียง 17 ปี และมีเงินในกระเป๋าเพียง 16 เหรียญ เขาได้โบกรถตลอดทางมานิวยอร์กเพื่อมาพบกับ วูดดี กัทรี ที่กำลังจะเสียชีวิตด้วยโรคทางสมองในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ชาลาเมต์ได้ร่วมงานกับผู้ฝึกสอนการร้องเพลงและเคลื่อนไหวที่เคยฝึก ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) ให้รับบท เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) ใน ‘Elvis’ (2022) ได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อที่ชาลาเมต์จะสามารถรับบทเป็นดิลลันได้อย่างสมจริงมากที่สุด

อย่างไรก็ดี แมนโกลด์ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการฉาย ‘A Complete Unknown’ ให้ทราบแต่อย่างใด