Umbrella Entertainment ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘Bambi: The Reckoning’ ภาพยนตร์สยองขวัญล่าสุดจากฝีมือการสร้างของ รีส เฟรก-วอเตอร์ฟิลด์ (Rhys Frake-Waterfield) ผู้กำกับ เขียนบท และอำนวยการสร้าง ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey’ (2023) และ ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2’ (2024)

‘Bambi: The Reckoning’ วางตัวอยู่ในแฟรนไชส์จักรวาล ‘Poohiverse: Monster Assemble’ ที่เฟรก-วอเตอร์ฟิลด์วางแผนไว้

ทีเซอร์ดังกล่าวได้เผยให้เห็นฉากสั้น ๆ ของนายพราน 2 คน ซึ่งคนหนึ่งได้ถามว่า่ “คุณเคยยิงกวางไหม?” และนายพรานอีกคนหนึ่งได้ตอบว่า “เคย แค่ครั้งเดียว” ซึ่งเขาอาจเป็นผู้ที่ฆ่าแม่ของ Bambi จากนั้นได้ตัดไปยังฉากที่ Bambi พุ่งเข้าโจมตีรถคันหนึ่งอย่างสุดแรง (อาจเป็นรถของนายพรานคู่นี้) จนพลิกคว่ำ

เฟรก-วอเตอร์ฟิลด์ประสบความสำเร็จระดับหนึ่งในการนำเจ้าหมี Winnie the Pooh จากวรรณกรรมคลาสสิก เรื่อง ‘Winnie-the-Pooh’ ของ อลัน อเล็กซานเดอร์ มิลน์ (A. A. Milne) ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1926 และ Disney ได้ดัดแปลงภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘The Many Adventures of Winnie the Pooh’ (1977) มาดัดแปลงเป็นตัวละครสุดโหดใน ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey’ ซึ่งได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชมจำนวนหนึ่ง และทำรายได้มากพอให้สร้าง ‘Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2’ ซึ่งนักวิจารณ์และผู้ชมชื่นชมว่าอัปเกรดจากภาคแรกในทุกด้าน

เรื่องคะแนนจากนักจารณ์บน Rotten Tomatoesคะแนนจากผู้ชมบน Rotten Tomatoesทุนสร้างรายได้ทั่วโลก
Winnie-the-Pooh: Blood and Honey (2023)3%50%50,000 เหรียญ5.2 ล้านเหรียญ
Winnie-the-Pooh: Blood and Honey 2 (2024)52%81%ประมาณ 500,000 เหรียญ533,144 เหรียญ (เข้าฉายอยู่ในขณะนี้

สำหรับ ‘Bambi: The Reckoning’ นั้น เป็นการนำกวางน้อย Bambi จากวรรณกรรมคลาสสิก เรื่อง ‘Bambi, a Life in the Woods’ ของ เฟลิกซ์ ซาลเตน (Felix Salten) ซึ่งตีพิมพ์เมื่อปี 1923 และ Disney ได้ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Bambi’ (1942) มาดัดแปลงเป็นเวอร์ชันกวางสุดโหดที่เต็มไปด้วยความแค้น

นอกจากนี้ เฟรก-วอเตอร์ฟิลด์ยังมีแผนจะนำตัวละครจากวรรณกรรมคลาสสิกอื่น ๆ เช่น Peter Pan และ Pinocchio เป็นต้น ที่ Disney ล้วนแล้วแต่เคยดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันมาก่อนแล้ว มาเข้าร่วมจักรวาล ‘Poohniverse: Monsters Assemble’ ด้วยเช่นกัน