Entertainment Weekly ได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ ‘Captain America: Brave New World’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรล่าสุดในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) และเป็นภาคที่ 4 ในแฟรนไชส์ ‘Captain America’ ซึ่งได้ แอนโธนี แม็คคี (Anthony Mackie) กลับมารับบท แซม วิลสัน (Sam Wilson) อีกครั้ง และ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) รับบทเป็น แธดเดียส อี. “ธันเดอร์โบลต์” รอสส์ (Thaddeus E. “Thunderbolt” Ross)

ภาพแรกเป็นฉากที่วิลสันปรากฏตัวพร้อมโล่ของ กัปตันอเมริกา (Captain America) ซึ่งกำลังเดินไปตามทางเดินที่ค่อนข้างมืด

ภาพที่ 2 เป็นฉากที่วิลสันในชุดกัปตันอเมริกา ที่มาพบกับ ธันเดอร์โบลต์ รอสส์ ซึ่งได้ก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ

หลังจาก สตีฟ โรเจอร์ส (Steve Rogers) ที่รับบทโดย คริส อีแวนส์ (Chris Evans) มอบโล่ที่เป็นอาวุธประำกายของกัปตันอเมริกาให้แก่วิลสันในตอนท้ายของ ‘Avengers: Endgame’ (2019) แล้วนั้น ทำให้วิลสันต้องรับหน้าที่เป็นกัปตันอเมริกาคนใหม่ในซีรีส์ ‘Falcon and the Winter Soldier’ และต่อเนื่องมาจนถึง ‘Captain America: Brave New World’

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยฟุตเทจใหม่ของ ‘Captain America: Brave New World’ ภายในงาน CinemaCon โดยเผยให้เห็นฉากต่อสู่ประชิดตัว และซีนแอ็กชันมากมาย ซึ่งทำให้หวนคิดถึง ‘Captain America: The Winter Soldier’ (2014) ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในจักรวาล MCU

ทาง Entertainment Weekly ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของแม็คคีว่า

มันดูสมเหตุสมผลมากในการทำให้ภาพยนตร์มีความเป็นแอ็กชันจารกรรมแบบดั้งเดิมมากขึ้น แทนที่จะเน้นให้มีมนุษย์ต่างดาวหรือยานบินที่ทะลุมาจากประตูมิติ คุณกำลังจะได้เห็นว่า Marvel วางโครงสร้างใหม่เช่นเดียวกับที่พวกเขาเคยทำได้สำเร็จกับ 'Captain America: The Winter Soldier'

นั่นกล่าวได้ว่า ‘Captain America: Brave New World’ อาจเป็นการรีเซ็ตเรื่องราวใน MCU ซึ่งอาจส่งผลต่อเนื่องไปถึงเนื้อหาและโทนของ ‘Avengers: The Kang Dynasty’ และ ‘Avengers: Secret Wars’ ที่วางกำหนดการฉายไว้ในปี 2026 และ 2027 ตามลำดับ ต่อไป

‘Captain America: Brave New World’ มีกำหนดฉายวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2025