เคลี สแปนี (Cailee Spaeny), เคียร์สเต็น ดันสต์ (Kirsten Dunst) และ สตีเฟ่น แมคคินลีย์ เฮนเดอร์สัน (Stephen McKinley Henderson) สามนักแสดงนำใน ‘Civil War’ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly เกี่ยวกับฉากหลุมศพที่สร้างความสะเทือนใจให้กับทั้งนักแสดงและผู้ชมเป็นอย่างมาก และการปรากฏตัวของ เจสซี่ พลีมอนส์ (Jesse Plemons) ซึ่งช่วยยกระดับฉากดังกล่าวยิ่งขึ้นไปอีก

พวกเขาเปิดเผยว่า พลีมอนส์ไม่คอยปรากฏตัวให้พวกเขาเห็นก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ และเมื่อได้เข้าฉากกับเขาจริง ๆ เขาได้แสดงให้เห็นทักษะการแสดงแบบ Method Acting ที่เข้าถึงบทบาทอย่างถึงที่สุด และสร้างความหวาดหวั่นที่ยังคงติดในจิตใจของพวกเขา

เคลี สแปนี ได้กล่าวว่า

เขาหลบไม่ให้เราเห็นมาทั้งวัน เขาไม่เข้ามารวมกลุ่มกับนักแสดงคนอื่นก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำเลย และเมื่อเขาปรากฏตัวในระหว่างการถ่ายทำ เขาได้เข้าถึงบทมาก ๆ มันยกระดับฉากนั้นและทำเอาฉันรู้สึกกลัว ฉันได้แต่คิดว่า "พระเจ้า เจสซี่ ได้โปรดหยุดเถอะ" มันทำให้ฉันถึงกับหลอนไปเลย และหลังจากถ่ายทำฉากนั้นมา 2 วัน ฉันรู้สึกว่ามันมากเกินไปแล้ว

เคียร์สเต็น ดันสต์ นักแสดงนำใน ‘Civil War’ และเป็นภรรยาของ เจสซี่ พลีมอนส์ ได้กล่าวว่า

เราโชคดีมากที่ได้เจสซี่มาแสดงฉากนี้ อเล็กซ์ (หมายถึงอเล็กซ์ การ์แลนด์ ผู้กำกับ) โชคดีมากที่เจสซี่ไม่มีคิวงานอื่นพอดี เราไม่ได้พูดคุยกันเกี่ยวกับการถ่ายทำฉากนี้เพื่อที่ฉันจะได้สนุกกับการแสดงของเขา และมันทำเอาฉันอึ้งไปเลย

‘Civil War’ เป็นภาพยนตร์ทุนสร้างสูงสุดของสตูดิโอ A24 เล่าเรื่องของรัฐเท็กซัสและแคลิฟอร์เนียที่ร่วมกันจัดตั้งกองกำลังทางทหาร ซึ่งทำให้เกิดสงครามกลางเมืองในสหรัฐฯ โดยพลีมอนส์นั้น รับบทเป็นนายทหารที่สังหารทุกคนที่เขาเห็น และตั้งคำถามกับกลุ่มนักข่าวว่า “คุณเป็นอเมริกันประเภทไหน” ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในวลีเด็ดของภาพยนตร์

นี่เป็นหนึ่งในฉากที่สร้างความกดดันต่อผู้ชมอย่างสูง ซึ่งใน ‘Civil War’ นั้น ยังมีอีกหลายฉากที่แสดงให้เห็นความน่ากลัวของสงครามยุคใหม่ที่สมจริงเป็นอย่างมาก และความกล้าหาญของนักข่าวที่ต้องการนำเสนอข้อเท็จจริงให้ผู้คนได้รับรู้

‘Civil War’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้