ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ผู้กำกับ ‘Deadpool & Wolverine’ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับ ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) อีกครั้ง ภายหลังจาก ‘Real Steel’ (2011) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ScreenRant ในงาน CinemaCon ที่มีการฉายฟุตเทจใหม่ของ ‘Deadpool & Wolverine’ ด้วย

เลวีได้ตอบคำถามเกี่ยวกับโอกาสในการสร้าง ‘Real Steel 2’ โดยยืนยันว่า เขาและแจ็กแมนยังคงพูดคุยถึงเรื่องนี้มาตลอด โดยเหตุผลหลักคือแฟน ๆ ยังคงเรียกร้องให้สร้างภาคต่อ

เรายังคงพูดคุยกันเกี่ยวกับ 'Real Steel 2' เพราะโลกไม่ยอมให้เราลืม และเราดีใจมากที่เป็นอย่างนั้น
Real Steel

‘Real Steel’ ได้รับการดัดแปลงจากเรื่องสั้นของ ริชาร์ด แมธเทอสัน (Richard Matheson) เรื่อง ‘Steel’ ว่าด้วยเรื่องราวของอดีตนักมวย (รับบทโดยแจ็กแมน) ที่ต้องการเชื่อมสัมพันธ์กับลูกชายที่เหินห่างด้วยการช่วยกันสร้างและฝึกหุ่นยนต์ชกมวย

ด้วยเรื่องราวของนักมวยรองบ่อนที่โดนใจผู้ชม, การออกแบบกีฬาหุ่นยนต์ชกมวยที่สดใหม่, การแสดงที่มีเสน่ห์ของแจ็กแมน และการเล่าเรื่องอย่างมีชั้นเชิงของเลวี ทำให้ ‘Real Steel’ ดูสนุกจนทำรายได้ทั่วโลกถึง 299.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ และกลายเป็นภาพยนตร์คัลท์ที่แฟน ๆ เรียกร้องให้สร้างภาคต่อมากว่าทศวรรษ

อยางไรก็ดี Disney ได้ตัดโปรเจกต์ภาคต่อจากภาพยนตร์คัลท์ไปหลายเรื่อง เช่น ยกเลิกซีรีส์ ‘Willow’ บน Disney+ เป็นต้น จึงต้องรอดูว่า ‘Tron: Ares’ ซึ่งเป็นภาคต่อจากภาพนตร์ไซไฟสุดคัลท์อย่าง ‘Tron’ (1982) และ ‘Tron: Legacy’ (2010) จะประสบความสำเร็จด้านรายได้จนทำให้สตูดิโอเปลี่ยนใจกลับมาสานต่อภาพยนตร์คัลท์เรื่องอื่น ๆ หรือไม่