The Hollywood Reporter ได้รายงานความคืบหน้าล่าสุดของโปรเจกต์ ‘One-Punch Man’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน โดยยืนยันว่า แดน ฮาร์มอน (Dan Harmon) ผู้สร้างซีรีส์แอนิเมชันไซไฟคอมเมดี้สุดไฮเปอร์ขวัญใจสายเนิร์ดอย่าง ‘Rick and Morty’ และ เฮเทอร์ แอนน์ แคมป์เบลล์ (Heather Anne Campbell) ผู้เขียนบทซีรีส์แอนิเมชันดังกล่าว มาแก้ไขบทให้ใหม่

ทั้งคู่จะมารับหน้าที่แทน สก็อตต์ โรเซนเบิร์ก (Scott Rosenberg) และ เจฟฟ์ พิงค์เนอร์ (Jeff Pinkner) ผู้เขียนบท ‘Venom’ (2018) ที่เคยได้รับการประกาศเป็นผู้เขียนบทเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงเห็นว่าผู้สร้างต้องการให้ ‘One-Punch Man’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ มีโทนไปในทิศทางใด

นอกจากซีรีส์แอนิเมชันสุดฮิตอย่าง ‘Rick and Morty’ (2013 – ปัจจุบัน) แล้วนั้น ฮาร์มอนยังได้รับคำชื่นชมจากการสร้างซีรีส์คอมเมดี้ที่สอดแทรกประเด็นปัญหาการศึกษาในสังคมอเมริกันได้อย่างมีชั้นเชิงใน ‘Community’ (2009 – 2015) ในขณะที่แคมป์เบลล์นั้น ก็มีผลงานเขียนบทให้รายการคอมเมดี้อย่าง ‘The Eric Andre Show’ (2014 – 2016) และซีรีส์ ‘Corporate’ (2018 – 2020) ที่เธอร่วมแสดงในตอนหนึ่งด้วย

Rick and Morty
Rick and Morty

‘One-Punch Man’ เป็นมังงะที่ได้รับความนิยมสูง เล่าเรื่องของ ไซตามะ (Saitama) ชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผู้ซึ่งสามารถสังหารศัตรูได้ด้วยการชกเพียงหมัดเดียว โดยได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์แอนิเมชันมาแล้ว 2 ซีซัน ในปี 2015 และ 2019 จากนั้น Sony Pictures ได้ประกาศพัฒนาโปรเจกต์ไลฟ์แอ็กชันเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

การประกาศความคืบหน้าสุดนี้ มีขึ้นหลังจากมีประกาศสร้างซีรีส์แอนิเมชัน ‘One-Punch Man’ ซีซัน 3 โดยสตูดิโอ J.C. Staff พร้อมกับปล่อยตัวอย่างแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา

One-Punch Man
One-Punch Man