จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ผู้กำกับ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ และ ดั๊ก มิตเชลล์ (Doug Mitchell) ผู้อำนวยการสร้าง ได้ให้สัมภาษณ์กับ Total Film เกี่ยวกับหนึ่งในฉากแอ็กชันสำคัญของภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Mad Max’ นี้ว่า มีความยาวถึง 15 นาที ซึ่งใช้นักแสดงสตันท์เกือบ 200 คน และใช้เวลาในการถ่ายทำนาน 78 วัน

ฉากดังกล่าวได้ถูกเรียกในระหว่างการถ่ายทำว่า “Stairway to Nowhere” หรือ “บันใดที่ไม่ได้นำไปสู่ที่แห่งใดเลย” ซึ่งคาดว่าเป็นการหยอกล้อไปกับชื่อเพลงในตำนานอย่าง “Stairway to Heaven” ของวง เลด เซพเพลิน (Led Zeppelin)

แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) นักแสดงนำหญิงผู้รับบท ฟูริโอซ่า (Furiosa) ในวัยสาว ได้พูดุคุยกับมิลเลอร์ว่าเหตุใดฉากดังกล่าวจึงมีความสำคัญ และต้องมีความยาวมากขนาดนั้น ซึ่งผู้กำกับและผู้ร่วมเขียนบทวัย 79 ปีผู้นี้ได้ตอบว่า “เป็นฉากที่แสดงให้เห็นทักษะทั้งหมดของตัวละคร”

จอร์จและฉันได้พูดคุยกันอยู่นานว่าทำไมฉากนี้จึงมีความยาวมากขนาดนี้ ซึ่งเขาได้ตอบว่า เพราะว่าคุณจะได้เห็นทักษะทั้งหมดของเธอที่นำมาใช้การต่อสู้ครั้งนี้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เข้าใจว่าฟูริโอซ่ามีความรอบรู้และกล้าหาญมากเพียงไร นี่เป็นฉากที่ยาวที่สุดเท่าที่พวกเราเคยถ่ายทำมา

Furiosa

ทีมงานได้เลือกถ่ายทำ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ ในทะเลทรายของประเทศออสเตรเลียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายเป็นอุปสรรคสำคัญในการถ่ายทำ โดยฉากแอ็กชันความยาว 15 นาทีนี้ ได้แสดงให้เห็นว่าทีมงานได้ยกระดับการถ่ายทำให้มีความซับซ้อนและมีความพิถีพิถันมากขึ้นจาก ‘Mad Max: Fury Road’ (2015)

‘Furiosa: A Mad Max Saga’ นั้น เล่าย้อนกลับไปต้นกำเนิดของตัวละครฟูริโอซ่า ซึ่งหมายความว่า เทย์เลอร์-จอยต้องปรับโฉม, ฟิตหุ่น และแสดงฉากแอ็กชันมากมาย เพื่อสร้างพื้นฐานตัวละครให้ผู้ชมเชื่อว่าเธอคือผู้ที่จะกลายเป็นสุดนักรบหญิงที่ ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron) เคยแสดงไว้อย่างยอดเยี่ยมใน ‘Mad Max: Fury Road’ ได้อย่างน่าเชื่อถือที่สุด