ทั้ง Arnold Schwarzenegger และ Jackie Chan (เฉินหลง) คือสุดยอดนักแสดงแอ็คชั่นระดับตำนานแห่งยุค 90 โดยทั้งคู่ต่างมีผลงานขึ้นหิ้งที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปอย่างมหาศาล และล่าสุดได้มีโปรเจ็คต์ที่นำนักแสดงแห่งตำนานทั้ง 2 คนมาพบกัน

โปรเจ็คต์ดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ภาคต่อของ Expendables แต่อย่างใด แต่เป็นภาคต่อของ Viy หรือที่มีชื่อเรียกในต่างประเทศว่า Forbidden Empire ซึ่งเป็นภาพยนตร์รัสเซียที่เข้าฉายเมื่อปี 2014 โดยในภาคนี้ได้ผู้ร่วมลงทุนใหม่จากประเทศจีน พร้อมเสริมนักแสดงระดับตำนานอย่าง Arnold Schwarzenegger และ Jackie Chan เข้าไป และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “Journey to China: The Iron Mask Mystery”

Play video

จากตัวอย่างภาพยนตร์เวอร์ชั่นภาษารัสเซียที่ปรากฏข้างต้นนั้น ได้แสดงให้เห็นโทนของภาพยนตร์ที่มีความเป็นคอมเมดี้ แอ็คชั่น แฟนตาซี ซึ่งดูเหมาะสมกันดีกับแนวทางการแสดงของ Jackie Chan และเป็นเรื่องดีอย่างยิ่งที่จะได้เห็น Arnold Schwarzenegger ปรากฏตัวบนจอเงินอีกครั้ง แต่น่าแปลกที่เรายังไม่เห็นนักแสดงทั้ง 2 คนในตัวอย่างภาพยนตร์ดังกล่าวเลย

ในขณะนี้ Journey to China: The Iron Mask Mystery หรือ Viy ภาค 2 ได้ถ่ายทำเสร็จแล้วและกำลังอยู่ในขั้นตอนโพสต์โปรดัคชั่น โดยคาดว่าจะเข้าฉายที่ประเทศรัสเซียในปี 2017 นี้ และจะฉายในประเทศอื่นๆ ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant.com