[รีวิว] City Hunter – พลังปี๊บพุ่งพล่าน มุ่งเซอร์วิสแฟนบอย

Release Date

25/04/2024

ความยาวหนัง

102 นาที

แนวหนัง

แอ็กชัน คอมเมดี้

ผู้กำกับ

ยูอิจิ ซาโตะ

นักแสดง

เรียวเฮย์ ซูซูกิ, มิซาโตะ โมริตะ, อาสุกะ ฮานามูระ

[รีวิว] City Hunter – พลังปี๊บพุ่งพล่าน มุ่งเซอร์วิสแฟนบอย
Our score
7.0

[รีวิว] City Hunter – พลังปี๊บพุ่งพล่าน มุ่งเซอร์วิสแฟนบอย

พลังปี๊บพุ่งพล่าน มุ่งเซอร์วิสแฟนบอย

สรุปแล้ว 'City Hunter' ก็นับเป็นคอนเทนต์ภาพยนตร์ในเน็ตฟลิกซ์ที่ทำออกมาได้บันเทิงไม่น้อย แม้พลอตเรื่องจะหลวม ๆ ไปหน่อย แต่หนังก็ชดเชยด้วยการกำกับการแสดงให้ได้โทนแบบการ์ตูนและยังมีการดีไซน์ฉากแอ็กชันให้ออกมาดูเท่และทำให้หนังสนุกมาก ๆ

จุดเด่น

  1. เป็น City Hunter ที่แล้วไม่ขัดกับฉบับที่แฟน ๆ คุ้นเคยทั้งโทนเรื่อง และความสนุก
  2. การแสดงของ เรียวเฮย์ ซูซูกิ ทำให้ ซาเอบะ เรียว ในฉบับมังงะ และ แอนิเมะ มีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ
  3. ฉากแอ็กชันดีไซน์ออกมาได้เท่และดูสนุกมาก

จุดสังเกต

  1. ขาดพลอตที่เป็นการสืบสวนสอบสวนที่เป็นเสน่ห์ในฉบับแอนิเมะ และ มังงะ
  2. บทซาเอโกะ ที่เคยโดดเด่นคู่มากับ คาโอริ ถูกลดทอนไปอย่างน่าเสียดาย
  • โปรดักชัน

    7.0

  • บทภาพยนตร์

    7.0

  • การแสดง

    7.0

  • ความบันเทิง

    7.0

  • ความคุ้มค่าในการชม

    7.0

เชื่อว่าเหล่าแฟนมังงะและแอนิเมะซีรีส์ยุค 90 คงไม่มีใครลืม ซาเอบะ เรียว นักสืบเอกชนจอมทะลึ่งทะเล้นที่ออกสืบคดีพร้อม คาโอริ สาวห้าวที่มีทั้งความตื่นเต้นและความฮา และแน่นอนว่าเสียงพากย์สุดฮาของน้าต๋อย เซมเบ้ ที่สร้างคาแรกเตอร์เท่ทะเล้นกวนจน ‘City Hunter’ ได้กลายเป็นแอนิเมะที่เหล่าเด็กหนวดในเวลานี้ไม่มีทางลืมลงได้ และที่ผ่านมาก็มีการหยิบมารีเมคและดัดแปลงเป็นเวอร์ชันต่าง ๆ นอกจากภาพยนตร์แอนิเมะของญี่ปุ่นที่เพิ่งฉายไปแล้ว ในต่างประเทศยังมีการซื้อลิขสิทธิไปดัดแปลงทั้งฉบับหนังเฉินหลงอย่าง ‘ซิตี้ฮันเตอร์ ใหญ่ไม่ใหญ่ข้าก็ใหญ่’ หนังฮ่องกงปี 1993 หรือ ‘Nicky Larson’ ฉบับฝรั่งเศสที่ฮาแบบไม่ลืมหูลืมตาเมื่อปี 2018 (บ้านเราฉายปี 2019 ในชื่อไทย ‘ซิตี้ฮันเตอร์ สายลับคาสโนเวอร์’ ซึ่งมี รีวิว บนเว็บไซต์เราด้วย)

กระนั้นการกลับมาอีกครั้งในฐานะหนังของเน็ตฟลิกซ์ในชื่อ ‘City Hunter’ ตรงตัวครั้งนี้ก็ยังมีความพิเศษไม่น้อยเพราะถือเป็นหนังไลฟ์แอ็กชันเต็มตัวฉบับแรกของประเทศต้นกำเนิดอย่างญี่ปุ่นเอง ดังนั้นสิ่งที่คาดหวังได้เลยก็คือการเคารพต้นฉบับตั้งแต่การแคสต์เอา เรียวเฮย์ ซูซูกิ มารับบท ซาเอบะ เรียว และนำ มิซาโตะ โมริตะ ที่เคยทำเอาหนุ่ม ๆ ใจสั่นไหวมาแล้วจาก ‘The Naked Director’ มารับบท คาโอริ (ซึ่งในซีรีส์ ‘The Naked Director’ เธอรับบทนักแสดงหนังโป๊ชื่อ คาโอรุ)

โดยเรื่องราวในหนังฉบับปี 2024 นี้ก็จะเริ่มจากโศกนาฏกรรมที่ทำให้ ซาเอบะ เรียว ต้องสูญเสีย มาคิมูระ (รับบทโดย มาซาโนบุ อันโด) จากการตามจับตัว คุรุมิ (รับบทโดย อาสุกะ ฮานามูระ) เด็กสาวคอสเพลย์เยอร์ที่ถูก ยูเนี่ยน องค์กรลับจับไปทดลองยาแองเจิลดัสต์ งานนี้ซาเอบะจำใจต้องแท็กทีมกับคาโอริ น้องสาวของอดีตคู่หูและ ซาเอโกะ (รับบทโดย ฟุมิโนะ คิมุระ) สายสืบสาวคนสวยแห่งชินจูกุเพื่อตามสืบความจริงก่อนเหล่ายูเนียนจะจับตัวคุรุมิและผลิตยามรณะตัวใหม่ออกมาวางขาย

สำหรับหนังไลฟ์แอ็กชันฉบับนี้ที่ได้ ยูอิจิ ซาโตะ มากุมบังเหียนกำกับก็ต้องยอมรับว่าซาโตะเองดูจะเข้าใจว่าเหล่าแฟนบอยต้องการอะไรจากการชม ‘City Hunter’ นั่นก็คือการได้ซาเอบะ เรียวในฉบับที่ใกล้เคียงกับมังงะหรือแอนิเมะที่คุ้นเคยที่สุด ดังนั้นงานดีไซน์การแสดงของ เรียวเฮย์ ซูซูกิ เลยออกมาเป็นการ์ตูน เล่นใหญ่ เล่นโต ทะลึ่ง ทะเล้น ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าดู ๆ ไปแล้ว ซูซูกิ ก็กลายเป็นซาเอบะ เรียวที่เราคุ้นเคยจริง ๆ แต่สิ่งที่ขาดหายไปกลับกลายเป็นพลอตเรื่องที่หลวมไปหน่อย เพราะแม้ในแอนิเมะจะเน้นทะลึ่งตึงตังแต่สิ่งที่อยู่คู่ ‘City Hunter’ ก็คือการสืบคดี เรียกได้ว่าเป็นโคนันในฉบับบู๊แหลกและทะเล้นกว่าประมาณ 10 เท่า

มิหนำซ้ำ ‘City Hunter’ ฉบับเน็ตฟลิกซ์นี้วางเรื่องแรกให้เหมือนกลับไปจุดเริ่มต้นที่ซาเอบะ เรียวจะได้เจอกับ คาโอริ แต่ผลพวงจากการเน้นคาแรกเตอร์ของซาเอบะ เรียวและการออกแบบฉากแอ็กชันให้น่าตื่นตาจนมันละเลยการทำให้ผู้ชมได้รู้จักตัวละครมากขึ้นหรือได้เห็นดราม่าที่น่าประทับใจเพราะอุตส่าห์เริ่มเรื่องที่การสูญเสีย มาคิมูระ ซึ่งเป็นทั้งคู่หูของซาเอบะและเป็นพี่ชายของคาโอริ จนทำให้พลอตการแก้แค้นในตอนต้นเลยไม่ได้สำคัญหรือทำให้ผู้ชมลุ้นอยากเอาใจช่วยเท่าใดนัก

bt Buzz รีวิว City Hunter พลังปี๊บพุ่งพล่าน มุ่งเซอร์วิสแฟนบอย
bt Buzz รีวิว City Hunter พลังปี๊บพุ่งพล่าน มุ่งเซอร์วิสแฟนบอย

ในส่วนของเสน่ห์นักแสดงเองก็มีส่วนที่ทำให้ ‘City Hunter’ ฉบับปี 2024 นี้ให้ทั้งความบันเทิงและความเจริญตาไม่น้อย แม้สาว ๆ อาจจะเสียดุลย์ไปนิดเพราะในหนังดูจะเน้นเหล่าสาว ๆ มากกว่าที่ก็ขนกันมาไม่มากไม่น้อยโดยเฉพาะนักแสดงนำทั้ง มิซาโตะ โมริตะ ที่คราวนี้มาในลุคห้าว ๆ แต่ก็ปิดบังความน่ารักของเธอไม่มิด ส่วน ฟุมิโนะ คิมุระ แม้ส่วนตัวจะค่อนข้างเสียดายเพราะบท ซาเอโกะ ในแอนิเมะค่อนข้างเด่นมากแต่ในหนังฉบับนี้ไม่ค่อยให้ซาเอบะกับซาเอโกะมีปฏิสัมพันธ์กันสักเท่าไหร่แต่หน้าสวย ๆ ของฟุมิโนะก็ยังทำให้ภาพตรงหน้าดูน่ามองเสมอ

และที่แดเมจแรงมาก ๆ ก็คงต้องยกให้ อาสุกะ ฮานามูระ ที่รับบทคุรุมิ โดยเฉพาะตอนที่เธอแต่งคอสเพลย์นี่น่ามองจนไม่อาจวางตาได้เลยเชียวล่ะ และหากยังคิดว่าเซอร์วิสแฟนบอยไม่พอหนังก็ยังประทาน โมเอมิ คาตายามะ ในบทนักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่มาให้ซาเอบะ เรียวและหนุ่ม ๆ ได้ตาลุกวาวกันอีกหนึ่งนาง เรียกได้ว่าใครหวังจะได้มาเจอสาว ๆ สวย ๆ ในหนังนี่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แต่ระดับความเซ็กซี่อาจไม่เท่า ‘Nicky Larson’ ฉบับฝรั่งเศสซึ่งก็ยังพอให้หนุ่มน้อยที่เผลอกดเข้ามาดูไม่ใจแตกเท่าไหร่ (ฮ่าาาา)

สรุปแล้ว ‘City Hunter’ ก็นับเป็นคอนเทนต์ภาพยนตร์ในเน็ตฟลิกซ์ที่ทำออกมาได้บันเทิงไม่น้อย แม้พลอตเรื่องจะหลวม ๆ ไปหน่อย แต่หนังก็ชดเชยด้วยการกำกับการแสดงให้ได้โทนแบบการ์ตูนและยังมีการดีไซน์ฉากแอ็กชันให้ออกมาดูเท่และทำให้หนังสนุกมาก ๆ และเราขอปิดท้ายด้วยวาร์ป IG ของเหล่านักแสดงในหนังกันด้วยครับ

เรียวเฮย์ ซูซูกิ – ryoheisuzuki_cityhunter

มิซาโตะ โมริตะ – misatomorita_official

อาสุกะ ฮานามูระ – 華村あすか (@hanamura_asuka)

ฟูมิโนะ คิมูระ – fuminokimura_official

โมเอมิ คาตายามะ – @moet_mi

อายาเมะ มิซากิ – misakiayame

bt Buzz รีวิว City Hunter พลังปี๊บพุ่งพล่าน มุ่งเซอร์วิสแฟนบอย
กดที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์ทาง Netflix