Deadline ได้รายงานว่า สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างชื่อดังของฮอลลีวูด เตรียมจะร่วมมือกับสตูดิโอ A24 เพื่อนำนิยายขายดีระดับ New York Times Best Seller เมื่อปี 2023 เรื่อง ‘The Heaven & Earth Grocery Store’ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์

รายงานจากแหล่งข่าววงในอ้างว่า A24 จะพัฒนาโปรเจกต์นี้ร่วมกับบริษัท Amblin Entertainment ของสปีลเบิร์ก โดยโปรเจกต์ยังอยู่ในขั้นเริ่มแรก และสปีลเบิร์กจะรับหน้าที่อำนวยการสร้าง แต่จะไม่กำกับแต่อย่างใด

‘The Heaven & Earth Grocery Store’ เป็นนิยายแนวดราม่าอิงประวัติศาสตร์ที่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก เล่าเรื่องของชุมชนคนผิวสีและชาวยิวที่อาศัยอยู่ในย่าน Chicken Hill ในเขตพอตส์ทาวน์ รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งมีแก่นของเรื่องอยู่ที่การเอาชีวิตรอดและความยุติธรรมในสังคมที่เต็มไปด้วยความตึงเตรียดทางเชื้อชาติและศาสนา โดยมีพื้นหลังอยู่ในยุค 1920s และ 1930s

The Heaven and Earth Grocery Store
ภาพจาก Amazon.com

โปรเจกต์นี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของสตูดิโอ A24 นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ซึ่งเน้นจัดจำหน่ายภาพยนตร์อิสระที่มีคุณภาพและไอเดียแปลกใหม่ จนกลายเป็นสตูดิโอที่มีฐานผู้ชมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาแล้วถึง 2 เรื่อง คือ ‘Moonlight’ (2016) และ ‘Everything Everywhere All at Once’ (2022)

นอกจากนี้ยังเพิ่งมีภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ เรื่องแรกของสตูดิโอ นั่นคือ ‘Civil War’ ซึ่งเพิ่งทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 104.4 ล้านเหรียญ

สำหรับสปีลเบิร์ก นอกจากโปรเจกต์ล่าสุดที่จับมือกับสตูดิโอ A24 แล้วนั้น เขาก็ยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาโปรเจกต์อื่น ๆ อีกหลายตัว เช่น ‘Twisters’, ‘Transformers: One’, ‘Jurassic World 4’ และ ‘Adventures of Tintin 2’ เป็นต้น

นอกจากนี้ สปีลเบิร์กยังให้ความสนใจกำกับภาพยนตร์ดราม่าไซไฟเกี่ยวกับมนุษย์อวกาศอีกครั้ง ภายหลังจากประสบความสำเร็จจาก ‘Close Encounters of the Third Kind’ (1977)