ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา (Francis Ford Coppola) ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Megalopolis’ ภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์ที่คอปโปลาทุ่มทุนสร้างด้วยตนเองกว่า 120 ล้านเหรียญ

ตัวอย่างดังกล่าวเน้นไปที่ตัวละครหลัก นามว่า Cesar Catilina ที่รับบทโดย อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver) จาก ‘Marriage Story’ (2019) ผู้ซึ่งมีพลังพิเศษและต้องการเปลี่ยนสังคมให้ดีขึ้น

Cesar Catilina เป็นสถาปนิกที่มีพลังควบคุมเวลาได้ และต้องการใช้ความสามารถของเขาในการสร้างเมืองที่คล้ายกับนิวยอร์กขึ้นมาใหม่ให้กลายเป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่ แต่ต้องถูกขัดขวางโดยนายกเทศมนตรีผู้ฉ้อฉล รับบทโดย จิอันคาร์โล เอสโปซิโต (Giancarlo Esposito) และที่อยู่ตรงกลางความขัดแย้งคือ Julia ลูกสาวของนายกเทศมนตรี และเป็นคนรักของ Cesar รับบทโดย นาตาลี แอมานุแอล (Nathalie Emmanuel) ที่ต้องการค้นหาความหมายที่แท้จริงของชีวิต

ในขณะเดียวกัน เมืองแห่งนี้ก็กำลังล่มสลาย สถาปัตยกรรมกำลังพังทลาย และเกิดการประท้วงใหญ่ แต่ก็ยังคงมีการจัดงานรื่นเริงโดยผู้มีอิทธิพลภายในเมือง ซึ่งเป็นภาพสะท้อนของกรุงโรมในอดีตก่อนที่จะล่มสลาย

ตัวอย่างนี้ยังเผยให้เห็นตัวละครลึกลับที่รับบทโดย ออเบรย์ พลาซา (Aubrey Plaza) ในชุดตระการตา ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในตัวละครชนชั้นสูงที่ร่ำรวยในเมืองนี้ และภาพการแบ่งชนชั้นที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงในเมืองแห่งนี้

นอกจากนี้ยังปรากฏชื่อของนักแสดงชื่อดังมากมายที่ร่วมแสดง เช่น ไชอา เลอบัฟ (Shia LaBeouf), จอน วอยต์ (Jon Voight), เจสัน ชวาตซ์แมน (Jason Schwartzman), ทาเลีย ไชร์ (Talia Shire), เกรซ แวนเดอร์วาล (Grace VanderWaal), ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น (Laurence Fishburne), แคทรีน ฮันเตอร์ (Kathryn Hunter) และดัสติน ฮอฟแมน (Dustin Hoffman) เป็นต้น

ในขณะนี้ ‘Megalopolis’ ได้ถูกซื้อโดยบริษัทจัดจำหน่ายอิสระใน 5 ประเทศของยุโรปแล้ว และกำลังจะฉายรอบพรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2024 นี้ เพื่อหาผู้จัดจำหน่ายระดับโลกต่อไป