Netflix ได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ ‘Back in Action’ ภาพยนตร์สายลับคอมเมดี นำแสดงโดย คาเมรอน ดิแอซ (Cameron Diaz) และ เจมี ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) จากฝีมือกำกับของ เซธ กอร์ดอน (Seth Gordon) จากซีรีส์ ‘For All Mankind’ ของ Apple TV+ และ ‘The Night Agent’ ของ Netflix

นี่เป็นผลงานแสดงเรื่องแรกของดิแอซในรอบ 10 ปี โดยเธอและฟ็อกซ์รับบทเป็น Emily และ Matt อดีตสายลับ CIA ที่ถูกเปิดเผยตัวตน และต้องกลับมาทำภารกิจจารกรรมอีกครั้งอย่างไม่เต็มใจ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง เกลนน์ โคลส (Glenn Close), ไคล์ แชนด์เลอร์ (Kyle Chandler), แอนดรูว์ สก็อตต์ (Andrew Scott) และเจมี เดเมตรูอู (Jamie Demetriou) ร่วมแสดงด้วย

ดิแอซเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่โดดเด่นที่สุดในยุค 1990s จนถึงต้นยุค 2000s ด้วยผลงานมากมายอย่าง ‘The Mask’ (1994), ‘There’s Something About Mary’ (1998), ‘Charlie’s Angels’ (2000), ‘Gangs of New York’ (2002) และ ‘The Holiday’ (2006) รวมถึงให้เสียงพากย์เป็นเจ้าหญิง Fiona ในแฟรนไชส์แอนิเมชัน ‘Shrek’ ได้อย่างน่าจดจำ

ดิแอซเริ่มหยุดรับงานตั้งแต่ต้นปี 2014 โดยที่เธอไม่ได้อธิบายถึงเหตุผลให้ทราบชัดเจน กอปรกับเซลมา แบลร์ (Selma Blair) ที่เคยร่วมงานกับเธอใน ‘The Sweetest Thing’ (2002) ก็สร้างความสับสนด้วยการให้สัมภาษณ์ว่า ดิแอซได้เกษียณจากงานแสดงอย่างถาวรแล้ว

ในขณะที่ห่างหายจากงานแสดงไปนั้น ดิแอซได้หันไปทำงานด้านอื่นอย่างหลากหลาย เช่น เป็นนักเขียน, เปิดตัวธุรกิจมากมาย และเป็นแขกรับเชิญในรายการ ‘RuPaul’s Drag Race All Stars’ ซีซัน 7 เป็นต้น จนกระทั่งมีรายงานในปี 2023 ว่าเธอสนใจกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง

‘Back in Action’ มีกำหนดฉายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2024 และดิแอซก็กำลังถ่ายทำ ‘Outcome’ ภาพยนตร์ตลกร้ายของ Apple TV+ ที่เธอได้กลับมาร่วมงานกับคีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) อีกครั้ง ภายหลังจาก ‘Feeling Minnesota’ (1996)

Back in Action