‘Bad Boys: Ride or Die’ ภาพยนตร์แอ็กชันระเบิดภูเขาเผากระท่อมภาคที่ 4 ในแฟรนไชส์ ‘Bad Boys’ ได้รับการฉายรอบสื่อมวลชนที่โรงภาพยนตร์ AMC Grove 14 ในลอสแอนเจลิสไปแล้ว โดย วิล สมิธ (Will Smith) และมาร์ติน ลอว์เรนซ์ (Martin Lawrence) ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปรากฏตัวในอีเวนต์นี้ด้วย

ล่าสุด ผู้ชมและสื่อในต่างประเทศได้เริ่มโพสต์คำวิจารณ์แรกต่อ ‘Bad Boys: Ride or Die’ บนโซเชียลมีเดียอย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่ชื่นชมฉากแอ็กชันที่บ้าพลัง, เคมีที่เข้ากันอย่างลงตัวของสมิธและลอว์เรนซ์ รวมถึงเอริค เดน (Eric Dane) ที่รับบทนายธนาคารผู้ชั่วร้ายได้อย่างโดดเด่น

เรามาดูคำวิจารณ์บางส่วนจากต่างประเทศ (ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้) กัน

'Bad Boys: Ride or Die' เป็นภาพยนตร์ไม่ธรรมดา ผมรักแฟรนไชส์นี้มาก ภาคนี้ยกระดับมาตรฐานของแฟรนไชส์ขึ้นในทุกด้าน เต็มไปด้วยมุกตลกที่ไม่หยุดหย่อน ฉากแอ็กชันที่ได้รับการสร้างสรรค์เป็นอย่างดี และเคมีการแสดงที่เข้ากันระหว่างสมิธและลอว์เรนซ์ นี่เป็นภาพยนตร์ที่มอบความสุขให้ผมมากที่สุดในช่วงหลังมานี้

Brandon Davis (@BrandonDavisBD)

'Bad Boys: Ride or Die' สนุกสุด ๆ! สมิธและลอว์เรนซ์ยังคงรับส่งมุกกันได้ดีมาก ตัวร้ายใหม่ (รับบทโดยเดน) ก็ยอดเยี่ยม และฉากแอ็กชันของผู้กำกับ อาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi) และบิลาล ฟาลลาห์ (Bilall Fallah) ได้รับการออกแบบอย่างดีทั้งการเตรียมงานสร้างและการถ่ายทำ

Drew Tailored (@DrewTailored)

น่าเสียดายที่ 'Bad Boys: Ride or Die' ไม่ใช่ภาพยนตร์สำหรับผม แต่สำหรับผู้ชมที่ติดตามแฟรนไชส์นี้จะสนุกกับมันอย่างเต็มที่

Russ Milheim (@RussMilheim)
Bad Boys: Ride or Die

ผู้กำกับสร้างอารมณ์เชิงลึกได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดในแฟรนไชส์นี้โดยไม่เสียอารมณ์ขันแบบสุดโต่งไปเลย สมิธและลอว์เรนซ์มอบการแสดงระดับสุดยอด นักแสดงสมทบก็ก้าวขึ้นมามีบทบาทอย่างน่าชื่นชม

Bill Bria (@billbria)

โอ้พระเจ้า! 'Bad Boys: Ride or Die' เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง มันสนุกกว่า 'Bad Boys II' (2003) เสียด้วยซ้ำ ทั้งที่ทุกคนก็รู้ว่า 'Bad Boys II' นั้นคือสุดยอดของแฟรนไชส์มาโดยตลอด

Shika Sweetie (@shikasweetie)

งานแอ็กชันทำออกมาดีอย่างที่คุณคาดหวังไว้ และอาจสนุกที่สุดในแฟรนไชส์ด้วย ต้องปรบมือดัง ๆ ให้กับ เดนนิส กรีน (Dennis Greene) ที่รับบท Reggie ได้อย่างมีสีสัน ไม่ใช่แค่ตัวประกอบอีกต่อไป คนที่ไม่เคยดู 'Bad Boys' มาก่อนก็สนุกกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้

Owen Danoff (@owendanoff)
Bad Boys Ride or Die

จากคำวิจารณ์ข้างต้น แสดงให้เห็นว่า ‘Bad Boys: Ride or Die’ ยังคงเป็นภาพยนตร์แอ็กชันความแรงสูงที่ถูกใจผู้ชมในวงกว้าง นับตั้งแต่ ‘Bad Boys’ ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปี 1995 ก็กลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยตร์แอ็กชันที่ผู้ชมชื่นชอบมาโดยตลอด โดยเฉพาะภาคที่ 3 อย่าง ‘Bad Boys for Life’ (2020) ที่ได้คะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปในระดับ “สดใหม่ (Fresh)” ถึง 76% ในขณะที่ ‘Bad Boys’ และ ‘Bad Boys II’ ได้คะแนนจากนักวิจารณ์ไป 43% และ 23% ตามลำดับ

‘Bad Boys’ และ ‘Bad Boys II’ นั้น กำกับโดย ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) ซึ่งได้นำอารมณ์ขันมาผสานเข้ากับสไตล์ภาพที่หวือหวาและฉากระเบิดใหญ่โต จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์ และผู้กำกับอาร์บีและฟาลลาห์ก็นำสไตล์ดังกล่าวมาใช้ใน ‘Bad Boys for Life’ และ ‘Bad Boys: Ride or Die’ ด้วย

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์ชุดแรกจากผู้ชมในต่างประเทศเท่านั้น โดย ‘Bad Boys: Ride or Die’ มีกำหนดฉายในประเทศไทย วันที่ 6 มิถุนายน 2024 นี้