The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Sony Pictures ได้ประกาศว่า ‘I Know What You Did Last Summer’ เวอร์ชันรีบูต ซึ่งใช้ชื่อเดียวกับภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1997 จะเข้าฉายในวันที่ 18 กรกฎาคม 2025

‘I Know What You Did Last Summer’ เวอร์ชันรีบูตนี้ กำกับโดย เจนนิเฟอร์ เคย์ทิน โรบินสัน (Jennifer Kaytin Robinson) โดยเธอร่วมเขียนบทกับแซม แลนสกี (Sam Lansky) จากบทร่างของลีอาห์ แมคเคนดริก (Leah McKendrick) และอำนวยการสร้างโดย นีล มอริตซ์ (Neal Moritz) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ และภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มใหญ่มากมาย

โรบินสันเป็นที่รู้จักจากผลงานกำกับและเขียนบทภาพยนตร์คอเมดีระทึกขวัญของ Netflix อย่าง ‘Do Revenge’ (2022) และเคยเขียนบทร่างของ ‘Thor: Love and Thunder’ (2022)

ก่อนหน้านี้ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า สตูดิโอได้เจรจากับเจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิต (Jennifer Love Hewitt) และเฟรดดี พรินซ์ จูเนียร์ (Freddie Prinze Jr.) เพื่อให้ทั้งคู่กลับมารับบทเดิมจากภาพยนตร์ต้นฉบับเมือปี 1997 อีกครั้ง

‘I Know What You Did Last Summer’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1997 นั้น เป็นภาพยนตร์สยองขวัญไล่เชือดที่แจ้งเกิดให้กับนักแสดงวัยรุ่น 4 คน จนดังเป็นพลุแตกในยุคนั้น ได้แก่ ฮิววิต, พรินซ์ จูเนียร์, ซาราห์ มิเชลล์ เกลลาร์ (Sarah Michelle Gellar) และไรอัน ฟิลลิปปี (Ryan Phillippe) จากบทของเควิน วิลเลียมสัน (Kevin Williamson) ที่เพิ่งประสบความสำเร็จจากการเขียนบท ‘Scream’ (1996) โดยดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของโลอิส ดันแคน (Lois Duncan) เมื่อปี 1973 เล่าเรื่องของวัยรุ่น 4 คน ที่ปกปิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่พวกเขาก่อขึ้น และได้ถูกฆาตกรมือตะขอที่ล่วงรู้ความลับของพวกเขาตามล่า

‘I Know What You Did Last Summer’ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการติดอันดับที่ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศของสหรัฐฯ ถึง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน (เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากในยุค ’90s) และทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 126 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 17 ล้านเหรียญ

ฮิววิตและพรินซ์ จูเนียร์ได้กลับมารับบทคู่พระนางที่รอดชีวิตในภาคต่อที่มีชื่อว่า ‘I Still Know What You Did Last Summer’ ในปี 1998 แต่ภาพยนตร์ดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้แต่อย่างใด

I Know What You Did Last Summer
เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิต, ซาราห์ มิเชลล์ เกลลาร์, ไรอัน ฟิลลิปปี และ เฟรดดี พรินซ์ จูเนียร์ ใน ‘I Know What You Did Last Summer’ (1997)

คู่แข่งของ ‘I Know What You Did Last Summer’ เวอร์ชันรีบูต ที่มีกำหนดเข้าฉายพร้อมกัน คือ ‘Naked Gun’ เวอร์ชันรีบูตของ Paramount Pictures ที่กำกับโดย อากิวา แชฟเฟอร์ (Akiva Schaffer) และได้เลียม นีสัน (Liam Neeson) รับบทเป็นนับสืบแฟรงก์ เดอร์บิน (Frank Derbin) คนใหม่ แทนเลสลี นีลเซน (Leslie Nielsen)