เดมี มัวร์ (Demi Moore) นักแสดงนำจากภาพยนตร์โรแมนติกสุดคลาสิกแห่งยุค ’90s อย่าง ‘Ghost’ (1990) ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly เกี่ยวกับ ‘Ghost’ เวอร์ชันรีเมกของแชนนิง เททัม (Channing Tatum)

มัวร์ได้กล่าวว่า เธอสงสัยว่าภาพยนตร์จะได้รับการรีเมกอย่างไรให้เหมาะกับผู้ชมรุ่นใหม่ อีกทั้งภาพยนตร์ต้นฉบับยังได้บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดไปแล้ว และภาพยนตร์บางเรื่องก็ไม่ควรถูกนำมารีเมก

ทุกเรื่องราวได้ถูกบอกเล่าไปแล้ว ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง ฉันคิดว่ามีภาพยนตร์บางเรื่องที่ถูกนำมารีเมกบ่อย และบางเรื่องที่ไม่ควรไปแตะต้อง ควรปล่อยไว้อย่างนั้น และในบางครั้งก็มีบางเรื่องที่ถูกนำมาตีความใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมจนต้องเซอร์ไพรส์

Entertainment Weekly ได้รายงานเมื่อเดือนมกราคม 2024 ที่ผ่านมาว่า เททัมเล็งจะแสดงนำใน ‘Ghost’ เวอร์ชันรีเมก โดยจะรับบทเป็นตัวละครหลักที่ แพทริก สเวซี (Patrick Swayze) เคยแสดงไว้ และจะยังใช้พล็อตเรื่องเดิมจากภาพยนตร์ต้นฉบับด้วย

Ghost 1990

‘Ghost’ เป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่เต็มไปด้วยทีมงานที่แปลกประหลาดมากในยุค ’90s ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับเจอร์รี ซัคเกอร์ (Jerry Zucker) ที่โด่งดังจากภาพยนตร์คอเมดีล้อเลียนอย่าง ‘Airplane!’ (1980) และซีรีส์ ‘Police Squad!’ (1982), นักแสดงหนุ่มกล้ามโตอย่างสเวซีที่สร้างชื่อจาก ‘Dirty Dancing’ (1987) และภาพยนตร์แอ็กชัน, มัวร์ที่เป็นนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ที่เคยขึ้นปกนิตยสาร Playboy ในยุค ’80s, วูปี โกลด์เบิร์ก (W่hoopi Goldberg) นักแสดงคอเมดีดาวรุ่ง และบรูซ โจเอล รูบิน (Bruce Joel Rubin) มือเขียนบทจาก ‘Deadly Friend’ (1986) ภาพยนตร์สยองขวัญของเวส เครเวน (Wes Craven)

แต่ทุกองค์ประกอบ ทั้งความโรแมนติก, ดราม่า, คอเมดี, ระทึกขวัญ และงานวิชวลเอฟเฟกต์ที่ล้ำมากในยุคนั้นจากฝีมือทีมงานของ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) กลับผสมผสานกันอย่างลงตัว จนทำให้ ‘Ghost’ ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 500 ล้านเหรียญ และคว้า 2 รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (โกลด์เบิร์ก) และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ยังส่งให้เพลง ‘Unchained Melody’ ของวงเดอะไรเชียสบราเธอส์ (The Righteous Brothers) เมื่อยุค ’60s กลับมาฮิตติดหูผู้ชมจนถึงทุกวันนี้