จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ผู้กำกับ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ Sad Confused ของ โจช โฮโรวิตซ์ (Josh Horowitz) โดยเขาได้ยืนยันว่า ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ จะมีเวอร์ชันขาว-ดำด้วย

มิลเลอร์เรียกเวอร์ชันขาว-ดำนี้ว่า ‘Tinted Black and Chrome Edition’ ซึ่งเป็นการสานต่อเจตนารมณ์จาก ‘Mad Max: Fury Road’ (2015) ที่มีเวอร์ขาว-ดำด้วยเช่นกัน ซึ่งเรียกว่า ‘Black and Chrome Edition’

เราทำเสร็จแล้ว มันเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผมทำให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ และผมเรียกมันว่า 'Tinted Black and Chrome' ผมต้องการสื่อสารให้ผู้ชมเข้าใจว่าเวอร์ชันขาว-ดำนั้นมีองค์ประกอบบางอย่างมากกว่า มันไม่ใช่การทำภาพให้ดูเหมือนภาพยนตร์ขาว-ดำยุคเก่า แต่มีบางสิ่งมากกว่านั้น มันเหมือนกับถ้าเราถ่ายภาพ เราจะพบว่าภาพนั้นสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ลึกซึ้งมากกว่าหากเป็นสีขาว-ดำ

‘Furiosa: A Mad Max Saga’ เป็นการกลับมาสู่โลกดิสโทเปียหลังการล่มสลายอีกครั้ง เล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ใน ‘Mad Max: Fury Road’ ถึง 15 ปี เมื่อครั้งที่ Furiosa ยังอายุน้อย รับบทโดย แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) และตัวร้ายคือ Dementus ที่รับบทได้อย่างมีสีสันโดย คริส เฮมสวอร์ธ (Chris Hemsworth)

นอกจากนี้ยังมีตัวละครจาก ‘Mad Max: Fury Road’ อย่าง Immortan Joe, Rictus Erectus, People Eater, Bullet Farmer และ Organic Mechanic ร่วมปรากฏตัวด้วย ในขณะที่เนื้อเรื่องนั้นได้ลงลึกไปในจุดเริ่มต้นของ Furiosa มากขึ้น ก่อนที่เธอจะกลายเป็นสุดยอดนักรบหญิงใน ‘Mad Max: Fury Road’

ด้วยความที่โลกของ ‘Mad Max’ นั้น มีบรรยากาศที่ร้อนแรง บนสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้ง ทำให้ภาพยนตร์ทั้ง 2 ภาค ได้รับการสร้างสรรค์ภาพในโทนสีใกล้เคียงกัน ซึ่งเอื้อให้มิลเลอร์สามารถปรับโทนสีของ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ ให้เป็นเวอร์ชันขาว-ดำได้อย่างสวยงามเช่นเดียวกับ ‘Mad Max: Fury Road’

Mad Max: Fury Road Black and Chrome Edition
Mad Max: Fury Road – Black and Chrome Edition

.