Deadline ได้รายงานว่า ‘Deadpool & Wolverine’ อาจทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ประมาณ 200 – 239 ล้านเหรียญ ซึ่งจะเป็นสถิติรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ สูงสุดในปี 2024 นี้ โดยจะเอาชนะภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ระดับมหากาพย์ที่เปิดตัวต้นปีนี้อย่าง ‘Dune: Part Two’ ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกสูงสุดในขณะนี้ไป 82.5 ล้านเหรียญ

หากข้อมูลดังกล่าวแม่นยำ จะทำให้ ‘Deadpool & Wolverine’ ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์เรต R ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกสูงสุดด้วย หลังจากที่ ‘Deadpool’ (2016) เคยทำสถิติสูงสุดไว้ที่ 132.4 ล้านเหรียญ

ก่อนหน้านี้ ตัวอย่างแรกของ ‘Deadpool & Wolverine’ มียอดรับชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์สูงถึง 365 ล้านวิว ใน 24 ชั่วโมงแรก ซึ่งกลายเป็นตัวอย่างภาพยนตร์ที่มียอดวิวสูงสุดตลอดกาล และมียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าเพื่อชมวันแรกสูงสุดของ Fandango ในปี 2024 นี้ด้วย

5 อันดับ ภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ สูงสุดในปี 2024 (นับถึง 15 มิถุนายน 2024)

อันดับที่เรื่องรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก
1Dune: Part Two82.5 ล้านเหรียญ
2Godzilla x Kong: The New Empire80.0 ล้านเหรียญ
3Kingdom of the Planet of the Apes58.4 ล้านเหรียญ
4Kung Fu Panda 458.0 ล้านเหรียญ
6Bad Boys: Ride or Die56.5 ล้านเหรียญ

หาก ‘Deadpool & Wolverine’ ทำรายได้เปิดตัวอย่างน่าประทับใจดังรายงานข้างต้นจริง (ยังไม่นับรวมรายได้จากต่างประเทศ) ก็จะเป็นการกระตุ้นตลาดภาพยนตร์ซัมเมอร์ของสหรัฐฯ ให้กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากที่ ‘Bad Boys: Ride or Die’ เพิ่งทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกสูงสุดของแฟรนไชส์ไป 56.5 ล้านเหรียญ และภาพยนตร์แอนิเมชันเข้าใหม่อย่าง ‘Inside Out’ ของ Pixar ก็คาดว่าจะทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกประมาณ 150 ล้านเหรียญ

Deadpool & Wolverine

รายได้ดังกล่าวก้าวกระโดดจากภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ของ Marvel Studios อย่าง ‘The Marvels’ (2023) ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไปเพียง 46 ล้านเหรียญ ซึ่งน้อยกว่าภาคแรกอย่าง ‘Captain Marvel’ (2019) ที่ทำรายได้เปิดตัวอย่างน่าประทับใจถึง 153.4 ล้านเหรียญ

ท้ายที่สุด ‘The Marvels’ ทำรายได้รวมทั่วโลกไปเพียง 206 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 274.8 ล้านเหรียญ และจุดคุ้มทุนประมาณ 550 ล้านเหรียญ ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ที่ขาดทุนหนักที่สุดเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ต่างจากภาคแรกที่ทำรายได้ทั่วโลกไปมหาศาลถึง 1,131.4 ล้านเหรียญ

ด้วยความล้มเหลวด้านรายได้อย่างหนัก ทำให้ Marvel Studios ระงับการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่หลายตัว เพื่อวางโครงสร้างแฟรนไชส์ใหม่ และดูเหมือนว่า ‘Deadpool & Wolverine’ อาจมีส่วนช่วยรีบูตเนื้อหาบางส่วนในเฟสที่ 5 ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ให้มีความสดใหม่มากกว่าเดิม

นอกจากนี้ ผู้กำกับ ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ยังกลายเป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ ที่ Marvel Studios เล็งให้มารับหน้าที่กำกับ ‘Avengers 5’ ในอนาคต ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวได้ถูกระงับการพัฒนา เนื่องจากจอนาทัน เมเจอส์ (Jonathan Majors) ผู้รับบท Kang ตัวร้ายหลักในศึกมหากาพย์ Multiverse ได้ถูกให้ออกจากโปรเจกต์ เนื่องจากถูกฟ้องร้องในข้อหาใช้ความรุนแรง และดูเหมือนว่าสตูดิโออาจเปลี่ยนชื่อดั้งเดิมอย่าง ‘Avengers: The Kang Dynasty’ ไปเป็นชื่ออื่นด้วย