20th Century Fox ได้เผยแพร่ตัวอย่างอย่างเป็นทางการเวอร์ชั่นสุดท้ายของ War for the Planet of the Apes (มหาสงครามพิภพวานร) ซึ่งจะเป็นบทสรุปเรื่องราวของ Caesar กับการประจัญหน้ากับกองทัพมนุษย์ กำกับการแสดงโดย Matt Reeves และยังได้ยอดฝีมือ Andy Serkis มาสวมชุด Motion-Capture แสดงเป็น Caesar เช่นเดิม

Play video

War for the Planet of the Apes สานต่อเรื่องราวเป็นแบบมหากาพย์สงครามที่ Caesar และกองทัพวานร ต้องต่อสู้กับกองทัพมนุษย์ที่มารุกราน โดยผู้ชนะได้เป็นใหญ่บนผืนพิภพนี้

อย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งมนุษย์และวานร (Ape) ต่างก็มีอุดมการณ์ในการดำรงเผ่าพันธุ์ของตนเองเอาไว้ด้วยกันทั้งนั้น ทั้งผู้พัน (รับบทโดย Woody Harrison) ที่ต้องการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของมนุษยชาติเหนือเหล่าวานร ส่วน Caesar ก็มุ่งมั่นจะสร้างหลักปักฐานอันมั่นคงให้แก่เหล่าวานรของตนให้ได้ โดย Caesar ได้กล่าวว่า…

“ข้าไม่ได้เริ่มต้นสงครามนี้ แต่ข้าจะเป็นคนจบมัน”

ถึงแม้ว่าธีมของ War for the Planet of the Apes จะค่อนข้างมืดหม่น เต็มไปด้วยความสูญเสีย และจริงจังเอามากๆ แต่ก็ยังมีแสงสว่าง และแสดงให็เห็นความมีมนุษยธรรมอยู่บ้างในฉากที่ Caesar ได้ตัดสินใจรับเลี้ยงลูกมนุษย์ที่ถูกทิ้งเอาไว้ และพาเดินทางไปด้วย

ผู้กำกับ Matt Reeves ได้ยกระดับความเป็นดราม่า และพัฒนาตัวละครให้มีความลึกขึ้นมาอีกระดับจาก Dawn of the Planet of the Apes ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นอาจทำให้บทสรุปของ War for the Planet of the Apes นั้น เต็มไปด้วยความรู้สึกที่สัมผัสได้ เช่นเดียวกับที่ James Mangold ได้ประสบความสำเร็จกับ Logan มาแล้ว

War for the Planet of the Apes (มหาสงครามพิภพวานร) มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 13 กรกฎาคม 2017

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant