ผู้กำกับ Pacific Rim Uprising ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ในการนำแฟรนไชส์ Pacific Rim มาปะทะกับ MonsterVerse ที่มี Godzilla และ King Kong เป็นตัวละครหลัก

ด้วยควาที่แฟรนไชส์ Pacific Rim และ MonsterVerse เป็นลิขสิทธิ์ของ Legendary Pictures และมีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ หรือที่เรียกไว่า “ไคจู” ทำให้ Warner Bros. อาจเกิดไอเดียในการนำทั้ง 2 แฟรนไชส์มาสร้างเป็นเนื้อหาเดียว โดย สตีเวน ดีไนท์ ผู้กำกับ Pacific Rim Uprising ได้กล่าวถึงไอเดียดังกล่าวว่า

“ได้มีการพูดคุยกันถึงความเป็นไปได้ที่จะรวม 2 แฟรนไชส์เข้าด้วยกัน คิดดูสิว่ามันจะมหัศจรรย์แค่ไหนที่ได้เห็นจักรวาลของ Pacific Rim มาร่วมกับจักรวาลมอนสเตอร์ ซึ่งเราได้คุยกันว่าหลังจากจบภาพยนตร์เรื่องที่ 3 แล้ว อาจจะได้ลงมือทำเสียที แต่ก็ยังไม่แน่นอนมากนัก”

ถ้ามองถึงความเป็นไปได้แล้วนั้น ด้วยเนื้อหาที่เหมือนเป็นคู่ขนานกันของทั้ง 2 แฟรนไชส์ ทำให้ทีมงานต้องสร้างจุดเชื่อมโยงเข้าหากัน แต่ก็คุ้มถ้าแฟนๆจะได้เห็นหุ่นยักษ์ Jaeger มาประจัญหน้ากับ Godzilla และ King Kong กลางมหานครนิวยอร์ค

แต่ปัญหาก็คือ จากตารางการสร้างและฉายภาพยนตร์ของทั้ง 2 แฟรนไชส์นั้น คงอีกนานกว่าแฟนๆจะได้ชมการปะทะกันระหว่าง Pacific Rim และ MonsterVerse

  • Pacific Rim Uprising มีกำหนดฉายวันที่ 23 มีนาคม 2018
  • Godzilla: King of the Monster มีกำหนดฉายวันที่ 22 มีนาคม 2019
  • Godzilla vs. Kong มีกำหนดฉายในปี 2020

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend