หลังจากให้ฝั่ง Marvel ปล่อยตัวอย่างของฮีโรหญิงที่จะมาเป็นตัวเด็ดของหนังซูเปอร์ฮีโรในปีหน้า ฝั่ง DC Universe ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ส่งขุ่นแม่ Wonder Woman กลับมาทวงบัลลังก์ในภาค 2 ที่บอกกันชัด ๆ ในชื่อเรื่องไปเลยว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1984 หลังจากปิดกล้องถ่ายทำกันไปเป็นปี และจะมีฤกษ์เข้าฉายเดือนมิถุนายนปีหน้า (จากกำหนดฉายเดิม พฤศจิกายนปีนี้) ซึ่งตอนนี้ค่ายหนังอย่าง Warner Brothers ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้ว

Play video

Wonder Woman (2017) เป็นหนังซูเปอร์ฮีโรหญิงที่ทำรายรับรวมทั่วโลกไป 812 ล้านเหรียญฯ สูงสุดในการเป็นหนังฮีโรหญิง ก่อนจะถูกโค่นโดย Captain Marvel (2019) ในปีนี้ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 1,128 ล้านเหรียญฯ แต่ถ้าวัดกันที่รายได้เฉพาะในสหรัฐฯ ก็ถือว่าสูสี เพราะ Wonder Woman ทำไป 412 ล้านเหรียญฯ ส่วน Captain Marvel นั้นอยู่ที่ 426 ล้านเหรียญฯ อย่างไรก็ตาม Wonder Woman ก็ถือเป็นหนังที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโรของ DC ที่หลังจากลุ่ม ๆ ดอน ๆ มาหลายเรื่อง หนังแยกเดี่ยวก็ลงตัวทั้งความชอบจากแฟน ๆ และคอหนังทั่วไป ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดี จนหนังฮีโรหลังจากนั้น จะแยกย้ายเดินเดี่ยวแบบไม่เกี่ยวข้องกันกับเรื่องอื่น ๆ (นำมาซึ่ง Aquaman และ Joker ในเวลาต่อมาที่ต่างประสบความสำเร็จ เป็นหนังพันล้านเหรียญฯ ทั่วโลกทั้งคู่)

Poster แรกที่ปล่อยมานานแล้วของ Wonder Woman 1984

Poster แรกที่ปล่อยมานานแล้วของ Wonder Woman 1984

หนังยังกำกับโดย Patty Jenkins ที่เป็นผู้กำกับภาคแรก ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าถ้าได้กลับมาทำภาค 3 จะเลิกเล่าเรื่องที่เนื้อเรื่องอยู่แต่ในอดีตเสียที และวันเดอร์วูแมนยังคงนำแสดงโดย Gal Gadot สมทบด้วย Chris Pine (Star Trek) ที่กลับมารับบทเป็นสตีฟ เทรเวอร์ (ซึ่งแฟนหนังคงต้องไปติดตามชมในเรื่องว่า เขาฟื้นจากจุดจบในภาคแรกมาได้ยังไง?) Pedro Pascal (Narcos, The Mandalorian) ในบทแม็ก ลอร์ด Kristen Wiig (Bridesmaids) ในบทตัวร้ายหลักของเรื่องอย่างแม่เสือชีตาร์

Chris Pine กลับมารับบทสตีฟ เทรเวอร์

Chris Pine กลับมารับบทสตีฟ เทรเวอร์

ผู้กำกับและทีมนักแสดงของหนัง

ผู้กำกับและทีมนักแสดงของหนัง

Pedo Pascal มารับบทชายหนุ่มลึกลับที่ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่คาดว่าจะเป็นหนึ่งในตัวร้ายของเรื่อง

Pedro Pascal มารับบทชายหนุ่มลึกลับที่ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่คาดว่าจะเป็นหนึ่งในตัวร้ายของเรื่อง

ผู้กำกับเคยให้สัมภาษณ์ไว้ถึงการเลือกช่วงเวลายุค 80s มาเล่าในภาค 2 ว่า “ฉันเติบโตมาในยุค 80s และมันมีหน้าตาและความรู้สึกเฉพาะแบบของมันเอง มันแสดงให้เห็นด้านที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดของมนุษยชาติในช่วงเวลานั้น และมันมีความสง่างาม เกิดดนตรีชั้นยอด เกิดสิ่งที่หรูหรา แต่อีกสิ่งก็คือการเกิดด้านที่แย่ที่สุดของมนุษย์เรา การมีวันเดอร์วูแมนดำรงอยู่ในยุคนั้นมันจะยอดเยี่ยมมาก ๆ”

Wonder Woman1984 เข้าฉายในสหรัฐฯ 5 มิถุนายน 2020

จอทีวีหลากสีที่เป็นสัญลักษณ์ของยุค 80s ปรากฏเป็นฉากหลังของหนังเรื่องนี้

จอทีวีหลากสีที่เป็นสัญลักษณ์ของยุค 80s ปรากฏเป็นฉากหลังของหนังเรื่องนี้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส