ขณะที่หนังของค่ายหนังอื่น ๆ เลื่อนฉาย แต่หนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของ Warner Brothers ที่จะฉายฝ่าโควิดลงทั้งฉายโรงและสตรีมมิง HBO Max อย่าง Godzilla vs. Kong นั้นได้โหมเดินหน้าประชาสัมพันธ์อย่างเต็มตัวแล้ว ล่าสุด Legendary Pictures ผู้สร้าง ได้ปล่อยตัวอย่างของตัวอย่างที่เป็นสปอตทีวีและโปสเตอร์แรก โดยในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคมนี้ (ในเมืองไทยคือช่วงเช้าของวันจันทร์ 25 มกราคม) หนังก็จะปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมกัน

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่มาพร้อมกับโปสเตอร์ ก็คือความสูงของ Kong ที่แฟนหนังหลายคนตั้งข้อสงสัยมาตั้งแต่การปล่อยภาพโพรโมตมาโดยตลอดว่า ตัวใหญ่ขึ้นกว่าภาพ Kong: Skull Island (2017) มาก ในภาคนั้น Kong มีความสูงตามข้อมูลในหนังคือ 31.7 เมตร ขณะที่ Godzilla นั้นมีความสูงอยู่ที่ 119.8 เมตร ซึ่งหมายความว่า Kong ตัวโตขึ้นถึง 4 เท่า ขนาดจึงมาเท่าเจ้า Godzilla ได้ในภาคนี้ (ซึ่งอาจต้องรอดูเหตุผลจากในหนังว่า ตัวโตขึ้นกว่าเดิมได้ยังไง) นอกจากนี้ จากโปสเตอร์ล่าสุดที่มีตึก One International Finance Centre ที่ฮ่องกงอยู่ทางด้านซ้ายของ Kong ตึกนี้มีความสูงถึง 210 เมตร แสดงว่า Kong อาจจะตัวสูงกว่านี้ขึ้นไปอีก

Michael Dougherty ผู้กำกับและผู้ร่วมเขียนบท Godzilla: King of the Monsters (2019) หรือภาค 2 ของ Godzilla เคยอธิบายว่าทำไม Kong ที่ตัวเล็กกว่าจะมาสู้กับ Godzilla ได้ในภาคต่อไป

ถ้าคุณได้ดู Kong: Skull Island ก็จะเห็นว่า Kong ไม่ใช่ลิงซื่อบื้อ มันฉลาด ขณะที่ขนาดตัวก็อาจใหญ่ขึ้นได้อีกเพราะในหนังภาค Skull Island มันยังเป็นวัยรุ่นอยู่ แปลว่ามันยังโตได้อีก ไม่มีใครรู้ว่ามันโตขึ้นแค่ไหนนับตั้งแต่ยุค 70s ที่ได้ค้นพบมันครั้งแรก”

Kong

Godzilla vs. Kong กำกับโดย Adam Wingard ที่อยู่เบื้องหลังหนังสยองขวัญที่ทำรายได้ดีมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งจาก Death Note, Blair Witch, You’re Next เหตุจาก Godzilla: King of Monsters ที่ออกฉายในปี 2019 ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ WB แทบจะรื้อโครงเรื่องใหม่หมด จากเดิมที่จะให้ Godzilla มาสู้กับ Kong กลายเป็นให้ทั้งสองสู้กันแค่ในช่วงแรกของเรื่องแล้วออกไปสู้กับสัตว์ประหลาดตัวอื่นแทน 

นอกจากนั้นยังมีทัพนักแสดงมากมายไล่ตั้งแต่ Millie Bobby Brown จาก Stranger Things, Kyle Chandler และจางซิยี่ ที่เป็นตัวละครที่ต่อเนื่องมาจากใน King of Monsters พร้อมกับนักแสดงใหม่อย่าง Alexander Skarsgård จาก The Legend of Tarzan, Rebecca Hall จาก Iron Man 3 และ Eiza González จาก Baby Driver และ Hobbs & Shaw มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ และสตรีมมิง HBO Max 26 มีนาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส