ขณะที่หนังของค่ายหนังอื่น ๆ เลื่อนฉาย แต่หนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของ Warner Brothers ที่จะฉายฝ่าโควิดลงทั้งฉายโรงและสตรีมมิง HBO Max อย่าง Godzilla vs. Kong นั้นได้โหมเดินหน้าประชาสัมพันธ์อย่างเต็มตัวแล้ว ล่าสุด Legendary Pictures ผู้สร้างได้ปล่อยตัวอย่างหนังสุดอลังการออกมาเพื่อย้ำเตือนว่า 26 มีนาคมนี้ ทั้งโลกจะได้ตื่นตะลึงไปกับการต่อสู้กันของอสุรกายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 2 ตัวนี้

Godzilla vs. Kong กำกับโดย Adam Wingard ที่อยู่เบื้องหลังหนังสยองขวัญที่ทำรายได้ดีมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งจาก Death Note (2017), Blair Witch (2016), You’re Next (2011) เหตุจาก Godzilla: King of Monsters ที่ออกฉายในปี 2019 ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ WB แทบจะรื้อโครงเรื่องใหม่หมด จากเดิมที่จะให้ Godzilla มาสู้กับ Kong กลายเป็นให้ทั้ง 2 สู้กันแค่ในช่วงแรกของเรื่องแล้วออกไปสู้กับสัตว์ประหลาดตัวอื่นแทน ก่อนหน้านี้อาจมีหลายคนสงสัยว่า ทำไม Kong จึงตัวใหญ่ขึ้น โดยผู้กำกับจากภาค 2 บอกใบ้ว่า แฟน ๆ จะได้รู้คำตอบจากหนังภาค 3 นี้

นอกจากนั้นยังมีทัพนักแสดงมากมายไล่ตั้งแต่ Millie Bobby Brown จาก Stranger Things, Kyle Chandler จาก Super 8 (2012) และจางซิยี่ จาก Memoirs of a Geisha (2005) ที่เป็นตัวละครที่ต่อเนื่องมาจากใน King of Monsters (2019) พร้อมกับนักแสดงใหม่อย่าง Alexander Skarsgård จาก The Legend of Tarzan (2016), Rebecca Hall จาก Iron Man 3 (2013) และ Eiza González จาก Baby Driver (2017) และ Hobbs & Shaw (2019) มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ และสตรีมมิง HBO Max 26 มีนาคม ส่วนบ้านเราจะเข้าฉายก่อนล่วงหน้า 1 วัน ในวันที่ 25 มีนาคม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส