“Star Wars: The Force Awakens” เป็นภาพยนตร์ Star Wars เรื่องแรกที่ฉายในรอบ 10 ปี ซึ่งออกฉายในปี 2015 และจะมีภาพยนตร์ในชุด Star Wars อีก 6 เรื่อง ลงโรงฉายไปจนถึงปี 2020

1

“Star Wars: The Force Awakens” ถือได้ว่าเป็นปฐมบทแห่งไตรภาคชุดใหม่ของ Star Wars โดยมีเนื้อเรื่องต่อเนื่องจาก “Star Wars: Return of the Jedi” เมื่อปี 1983 และจะมีภาพยนตร์ภาคแยกของ Star Wars อีก 3 เรื่อง ที่วางกำหนดการฉายอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2020 เพื่อสร้างจักรวาลของ Star Wars ให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจาก“Rogue One: A Star Wars Story” ซึ่งมีกำหนดฉายวันที่ 16 ธันวาคม 2016

มาดูกันว่าในอีก 4 ปี ถัดจากนี้ เราจะได้ชมภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใดกันบ้าง

16 ธันวาคม 2016 : “Rogue One: A Star Wars Story”

3

5

ภาพยนตร์ภาคแยกจาก Star Wars เรื่องแรก ซึ่งวางโครงเรื่องไว้ก่อนเหตุการณ์ใน “Star Wars: A New Hope” เมื่อปี 1977 เกี่ยวกับ Jyn Erso (รับบทโดย Felicity Jones) และกลุ่มนักสู้ฝ่ายกบฐที่ปฏิบัติภารกิจขโมยแผนผัง Death Star โดยได้ไอเดียมาจากคำโปรยตอนต้นเรื่องของ “Star Wars: A New Hope” ที่กล่าวว่า “ในระหว่างการสู้รบ ฝ่ายกบฐได้ส่งสายลับเข้าไปขโมยแผนผังอาวุธลับทรงอานุภาพของฝ่ายจักรวรรดินามว่า Death Star” ร่วมด้วยนักแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Riz Ahmed, Diego Luna, Jiang Wen, Ben Mendelsohn, Forest Whitaker, Mads Mikkelsen, Donnie Yen และ Alan Tudyk

15 ธันวาคม 2017 : “Star Wars: Episode VIII” (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)

6

Rian Johnson ผู้กำกับ Star Wars: Episode VIII

7

เป็นเนื้อเรื่องต่อเนื่องจากฉากสุดท้ายใน “The Force Awakens” ที่ Rey ได้พบกับ Luke Skywalker ซึ่งเขียนบทและกำกับโดย Rian Johnson (จาก Looper) โดยเพิ่งเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำไปได้ไม่นาน และนักแสดงส่วนใหญ่จาก “The Force Awakens” จะยังคงร่วมแสดงเช่นเดิม รวมถึงนักแสดงชุดใหม่อย่าง Benicio del Toro, Laura Dern และ Kelly Marie Tran.

25 พฤษภาคม 2018 : “Star Wars : Young Han Solo” (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)

8

ภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องที่ 2 จะเกี่ยวกับ Han Solo วัยหนุ่ม ซึ่งกำกับโดย Chris Miller และ Phil Lord (จาก 21 Jump Street และ The Lego Movie) โดยจะมีตัวละครคลาสสิคอย่าง Chewbacca ร่วมปรากฏตัวด้วย เขียนบทโดย Lawrence Kasdan (จาก Empire Strikes Back และ The Force Awakens) นำแสดงโดย Alden Ehrenreich, Taron Egerton, Jack Reynor และ Emory Cohen ซึ่งมีข่าวลือว่าจะได้รับบทเป็น Han Solo คนล่าสุด

2019 (ยังไม่ได้กำหนดวันฉาย) : “Star Wars: Episode IX” (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)

9

Colin Trevorrow ผู้กำกับ Star Wars: Episode IX

ภาพยนตร์ภาคสุดท้ายในไตรภาคชุดล่าสุดของ Star Wars กำกับการแสดงโดย Colin Trevorrow (จาก Jurassic World) โดยเริ่มมีการวางแผนงานสร้างไปแล้ว

2020 (ยังไม่ได้กำหนดวันฉาย) : Boba Fett (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)

10

ภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องที่ 3 จะเกี่ยวกับนักล่าค่าหัวผู้เลื่องชื่อ นามว่า Boba Fett ซึ่งเคยวางตัว Josh Trank (จาก Fantastic Four) ไว้เป็นผู้กำกับ แต่ด้วยภาพยนตร์ Fantastic Four ประสบความล้มเหลวเป็นอย่างมาก จึงทำให้เขาหลุดจากทีมงานสร้างไปโดยปริยาย

Bob Iger ซีอีโอของ Disney ยังกล่าวเป็นนัยๆว่าจะมีภาพยนตร์ Star Wars ต่อเนื่องจาก Episode IX อีกมากมายที่จะสร้างต่อไป

11

ที่มา : techinsider