NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีปล่อยมิวสิกวิดีโอใหม่ชื่อ “New Jeans” พร้อมแปลงร่างสมาชิกเป็นตัวละครในเวอร์ชันแอนิเมชันซึ่งออกแบบให้ดูเหมือนเดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ (The Powerpuff Girls) ตลอดทั้งมิวสิกวิดีโอเราเห็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ถูกจินตนาการว่าเป็น Powerpuff Girls ที่แปลงร่างจากตัวละครแอนิเมชัน 2 มิติเป็นตัวละครแบบพิกเซลที่มีกลิ่นอายกับวิดีโอเกมคอนโซลยุคแรก ๆ และมิวสิกวิดีโอนี้เป็นความบันเทิงอย่างแท้จริงเนื่องจากจับคู่การฟังป๊อปง่าย ๆ เข้ากับสุนทรียะที่เฉลิมฉลองความสุขที่มีสีสันของแอนิเมชันยุค 90s

ตอนนี้แฟน ๆ เฝ้ารอการเปิดตัว EP ที่สองอย่างใจจดใจจ่ออย่าง Get Up เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เปิดตัวทีเซอร์ 17 วินาทีของเพลง จาก EP และภาพและเสียง Powerpuff Girl แบบสั้นได้จุดประกายให้แฟน ๆ หลายแสนคนโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางออนไลน์ แฟนคนหนึ่งสร้างฟิลเตอร์ชื่อ “powerpuff me”  ซึ่งให้แฟน ๆ สามารถสร้างตัวละครพาวเวอร์พัฟเกิร์ลของตัวเองได้ ถูกใช้งานมากกว่า 628 แสนครั้งไปเรียบร้อยแล้ว

ต้องบอกว่ามิวสิกวิดีโอนี้สอดคล้องกับแนวโน้มที่แพร่กระจายอย่างกว้างขวางถึงการฟื้นตัวของสื่อและแฟชั่น Y2K มิวสิกวิดีโอให้ความรู้สึกสบาย ๆ ของ “การไปเที่ยวกับสาว ๆ” และจับคู่กับสุนทรียภาพทางดิจิทัลที่หลากหลาย ในช่วงเวลาไม่กี่นาที เราเห็นสาว ๆ เป็นตัวการ์ตูน จากนั้นจึงสวมบทบาทที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิดีโอเกม เช่น ตัวละครแบบพิกเซลที่ชวนให้คิดถึงอดีตอันแสนสนุก และกราฟิก 3 มิติที่ชวนให้นึกถึงเกม PlayStation ยุคแรก ๆ

ที่มา polygon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส