นับตั้งแต่ที่ ‘Spider-Man No Way Home’ ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้เหล่าแฟน ‘Marvel’ ได้ตาตื่นใจกับการเปิดมิติคู่ขนานที่เรียกว่า ‘Multiverse’ ที่เป็นการบอกคนดูว่าคราวนี้เรื่องราวในจักรวาล ‘Marvel’ จะเปิดไปสู่เรื่องราวที่ใหญ่กว่าซับซ้อนกว่าเก่า แถมในตอนท้ายของภาพยนตร์ ‘Spider-Man No Way Home’ ก็ปูทางไปสู่เรื่องราวต่อไปใน ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ ที่คราวนี้ในตัวอย่างของภาพยนตร์ได้เปิดเผยตัวละครและเรื่องราวใหม่ ๆ เข้ามามากมาย จนทำให้คนที่ไม่ได้ติดตามการ์ตูนหรือซีรีส์ของ ‘Marvel’ รู้สึกงุนงงว่าอะไรคืออะไร คนนี้คือใคร แล้วคนนี้มาได้อย่างไร คนนี้มาตอนไหน วันนี้เราจะมาบอกข้อมูลที่น่าสนใจให้คุณได้รู้ก่อนไปดู ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ โดยเราจะพยายามไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องทั้งหมดแต่จะเปิดเผยบางส่วนของซีรีส์ และจะหยิบเนื้อหาในหนังสือการ์ตูนมาอ้างอิงเพื่อให้คุณอ่านเห็นภาพได้ง่ายขึ้น เรามาดูกันว่าซีรีส์หมอแปลกภาคนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้างมาดูไปพร้อมกันเลย

คำเตือน เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องบางส่วนของซีรีส์และภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง ถ้าไม่อยากโดนสปอยล์ ก็ดูชื่อเรื่อง แล้วรับชมได้ด้วยตัวเองใน Disney+ จ้า

เรื่องทฤษฎี Multiverse คืออะไร

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

เริ่มต้นเรื่องแรกที่หลายคนคงต้องสงสัยแน่ ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของสิ่งที่เรียกว่า ‘Multiverse’ นั้นหมายถึงอะไร เพราะในจักรวาล ‘Marvel’ ของภาพยนตร์ใช่ช่วงสิบกว่าปีแรกที่เราได้ดูมาแทบไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลย จะมีที่เห็นชัด ๆ ก็ตอนที่หมอแปลก ดอกเตอร์ สเตรนจ์ (Doctor Strange) ไปดูความเป็นไปในการเอาชนะ ธานอส (Thanos) ในจักรวาลคู่ขนานที่มีเพียง 1 จากล้าน ๆ ครั้งที่เป็นการพูดถึง ‘Multiverse’ แต่พอมาใน ‘Phase 4’ ตั้งแต่ซีรีส์ ‘Loki’ เป็นต้นมาก็เริ่มมีการพูดถึงสิ่งที่เรียกว่า ‘Multiverse’ หรือจักรวาลคู่ขนานมากขึ้น ซึ่ง ‘Multiverse’ นั้นหมายถึงโลกในอีกมิติหนึ่ง ที่ในจักรวาลนั้นจะมีตัวเราทุกคนอยู่ในโลกนั้น แต่เราอาจจะเป็นคนดีหรือคนร้ายไปจนถึงเป็นคนที่เสียชีวิตไปแล้วที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ที่แนวคิดนี้ในหนังสือการ์ตูนฮีโรหยิบมาเล่นบ่อยมาก ๆ ซึ่งในฉบับภาพยนตร์ที่เราเห็นชัดที่สุดก็คือซีรีส์ ‘What If…?’ ที่เล่าถึงความเป็นไปได้ต่าง ๆ ใน ‘Multiverse’ อื่น หรือถ้ายังงงอยู่ว่ามันคืออะไร เราก็มีภาพยนตร์เรื่อง ‘Spider-Man Into the Spider-Verse’ ที่เรื่องนี้แม้จะไม่ได้เกี่ยวกับ ‘Multiverse’ ของ ‘Marvel’ โดยตรง แต่ก็สามารถอธิบายเกี่ยวกับจักรวาลคู่ขนานได้เข้าใจง่ายที่สุด แล้วคุณจะเห็นภาพรวมของ ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ มากขึ้นแน่นอน

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

ต้องดูภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องไหนบ้างก่อนดู Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

นับตั้งแต่ที่ทาง ‘Marvel’ ประกาศว่าตอนนี้เรื่องราวของเหล่าซูเปอร์ฮีโรนั้นเข้าสู่ ‘Phase 4’ ตัวเรื่องราวของเหล่าฮีโรหลายคนก็ถูกขยายไปสู่ซีรีส์ที่ฉายใน ‘Disney Plus’ นับตั้งแต่ซีรีส์ ‘WandaVision’ ที่บอกเล่าเรื่องราวต่อจาก ‘Avengers Endgame’ อย่างเป็นทางการ จนหลายคนที่ไม่ได้ติดตามในส่วนของซีรีส์อาจจะงงเมื่อได้เห็นตัวอย่าง ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ ว่า วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ (Wanda Maximoff) ไปมีลูกกันต่อไหนกับใคร แล้วหมอแปลกหลาย ๆ คนนี้คือใคร ไปจนถึงการเห็นเงาของ ‘Captain America’ ที่โล่เป็นลายอื่นและอีกมากมาย ที่จู่ ๆ เรื่องราวก็มาเล่าแบบงง ๆ จนทำให้เกิดคำถามที่ว่า “ถ้าเป็นอย่างนั้นเราต้องไปดูภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องไหนบ้างเพื่อจะเข้าใจเนื้อหาของ ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ แบบไม่งง” วันนี้เราเลยไปหาข้อมูลภาพยนตร์ซีรีส์ที่คุณต้องไปหาดูก่อนดูหมอแปลก 2 โดยเราจะขอเปิดเผยเนื้อเรื่องที่พอพูดถึงได้ เพื่อให้คนที่ไม่คิดไปดูซีรีส์เพราะเสียเวลามาอ่านบทความนี้จะได้เข้าใจเนื้อหาทั้งหมด ส่วนใครที่คิดจะไปดูซีรีส์เองก็จดรายชื่อเหล่านี้แล้วไปหาดูเรียงตามลำดับได้เลย

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

WandaVision คำเตือน เนื้อหาในส่วนนี้จะมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในซีรีส์

WandaVision

เริ่มต้นเรื่องแรกที่คุณควรไปหามาดูก่อนจะชม ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ เลยคือซีรีส์ ‘WandaVision’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ วันด้า แม็กซิมอฟฟ์หลังจากจบงานศพของ โทนี่ สตาร์ค (Tony Stark) เธอที่ยังคงเสียใจกับการจากไปของคนรักอย่าง วิชั่น (Vision) จึงทำให้วันด้าสร้างโลกที่ตนเองต้องการขึ้นมาจากความทรงจำในวัยเด็ก ที่เธอและครอบครัวชอบดูละครตลกขาวดำ จนทำให้เกิดความทรงจำซ้อนทับเป็นการสร้างโลกละครขาวดำในความคิดของตนเองขึ้นมา โดยการสร้างโลกนั้นเธอได้จับคนทั้งเมืองมาร่วมแสดงละครนี้ด้วย นอกจากนี้วันด้ายังสร้างวิชั่นและลูก ๆ ขึ้นมาจากความต้องการของเธอ ซึ่งเรื่องนี้มันบานปลายจนทำให้แม่มดตัวจริงสนใจในสิ่งที่เกิดขึ้น จนสุดท้ายวันด้าก็ค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตนเองว่าเป็น ‘Scarlett Witch’ แม่มดในตำนานผู้ทำลายโลก จนสุดท้ายวันด้าก็สามารถเอาชนะแม่มดในตำนานคนนั้นมาได้ พร้อมกับได้ตำราต้องสาป ‘DarkHold’ ที่แม่มดครอบครองมาอ่าน และยุติละครที่เธอสร้างลงและปล่อยชาวเมืองเป็นอิสระรวมถึงสามีและลูกที่ต้องหายไป ก่อนที่ช่วงท้ายของซีรีส์วันด้าจะได้ยินเสียงลูก ๆ ของเธอจากมิติอื่นเรียกเธอจึงคิดจะไปตามหา แต่ดูเหมือนวันด้าจะหาทางไปไม่ได้จนหมอแปลกมาขอความช่วยเหลือในตัวอย่างที่เราได้ดูไป เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องแรกที่คุณต้องไปดูเพื่อทำความเข้าใจว่าวันด้ามาอยู่ในเรื่องนี้ได้อย่างไร

WandaVision

Loki คำเตือน เนื้อหาในส่วนนี้จะมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในซีรีส์

Loki

อีกหนึ่งเรื่องที่เรียกว่าเป็นพื้นฐานที่ทุกคนต้องดู (ย้ำว่าต้องดู) เพราะซีรีส์ ‘Loki’ จะเป็นตัวดำเนินเรื่องที่สำคัญที่สุดที่เป็นจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของการเปิดจักรวาล ‘Phase 4’ โดยเรื่องราวในซีรีส์จะบอกเล่าเรื่องราวต่อจาก ‘Avengers Endgame’ ตอนที่ โลกิ (Loki) ในอดีตที่ถูกเหล่า ‘Avengers’ ในอดีตจับและฝั่ง ‘Avengers’ อนาคตต้องการไปชิง ‘Tesseract’ แต่ทุกอย่างกลับผิดพลาดจนโลกิสามารถหนีมาได้ แต่เขาก็ถูกเหล่าผู้ควบคุมช่วงเวลาที่เรียกว่า ‘The Time Variance Authority’ หรือ “TVA” มาจับเพราะเขาไปแทรกแซงช่วงเวลาจนทำให้ความเป็นจริงปั่นป่วน ซึ่งในช่วงท้ายของซีรีส์เราจะได้รู้ว่าคนที่ควบคุม ‘TVA’ อยู่นั้นคือชายที่ชื่อว่า แคง (Kang) ที่คอยควบคุมทุกอย่างในมิตินี้ไม่ให้มันเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันไม่ให้แคงจากมิติความเป็นจริงอื่นเข้ามาในมิตินี้ ซึ่งสิ่งที่เหล่า ‘Avengers’ ทำก็เป็นสิ่งที่ ‘TVA’ เห็นสมควรให้มันเกิดขึ้น และโลกิคือตัวแปรที่สำคัญในเรื่องนี้ และสิ่งที่แคงบอกกับโลกิคือตัวเขานั้นไม่ได้มีแค่คนเดียว และแคงคนอื่นก็ไม่ได้เป็นแคงที่ดี ซึ่งสิ่งที่โลกิทำนั้นคือหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงของเส้นเวลา จนสุดท้ายสิ่งที่เกิดขึ้นคือแคงคนใหม่มาครอบครอง ‘TVA’ และกำลังจะทำบางอย่าง ที่แม้เราจะบอกตรง ๆ ไม่ได้ว่าสิ่งที่โลกิทำมันจะส่งผลอะไรกับเรื่องราวของหมอแปลกในตอนนี้ แต่ทุกคนก็เชื่อว่าสุดท้ายแล้วปมทั้งหมดต้องมาขมวดกันที่นี่แน่นอน และในภาพยนตร์ ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ อาจจะเฉลยในจุดนี้ก็ได้ ดังนั้นคุณควรต้องดูเอาไว้

Loki

What If…? คำเตือน เนื้อหาในส่วนนี้จะมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในซีรีส์

What If…?

หนึ่งในคำถามที่หลายคนต่างสงสัยเกี่ยวกับ ‘Multiverse’ เราจะได้เข้าใจทั้งหมดในซีรีส์การ์ตูนเรื่องนี้ ที่บอกเลยว่าใครที่ต้องการดูหมอแปลก 2 ให้รู้เรื่องจำเป็นต้องดูซีรีส์ ‘What If…?’ เป็นอย่างยิ่ง เพราะหลายตัวละครในซีรีส์นี้จะไปมีตัวตน (คนแสดง) ในภาพยนตร์ไม่ว่าจะเป็น เพ็กกี คาร์เตอร์ (Peggy Carter) ที่เป็น ‘Captain Carter’ ซึ่งปรากฏในตัวอย่างแบบชัดเจน หรือจะเป็นหมอแปลกที่มีดวงตาที่ 3 ที่ดูเหมือนเป็นหมอในด้านมืด ที่หลายคนเดาว่าเขาคือหมอแปลกในซีรีส์นี้ ซึ่งถ้าคุณอยากทราบว่าทั้งคู่นั้นคือใครและทำไมมาอยู่ในภาพยนตร์ก็ต้องไปชมซีรีส์นี้จนจบก่อน ไม่อย่างนั้นคุณต้องงงแน่ ๆ ว่าทำไมเพ็กกีมาเป็น ‘Captain Carter’ แทน ‘Captain America’ เพราะซีรีส์นี้จะเป็นการเล่าเรื่องของจักรวาลคู่ขนานอื่น ๆ ที่มีความเป็นได้มากมาย และทั้งหมดนั้นจะถูกเอามารวมกันในภาพยนตร์ ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ นี้นั่นเอง

What If…?

Spider-Man No Way Home คำเตือน เนื้อหาในส่วนนี้จะมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในภาพยนตร์

Spider-Man No Way Home

เรียกว่าจะขาดภาพยนตร์เรื่องนี้ไปไม่ได้เลย เพราะหายนะทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนี้นั้นมาจากเรื่องราวใน ‘Spider-Man No Way Home’ ทั้งสิ้น โดยทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ (Peter Parker) เพื่อนบ้านที่แสนดีถูกเปิดเผยตัวจริงว่าเขาคือ ‘Spider-Man’ จนมันส่งผลกระทบไปยังแฟนและเพื่อนสนิทของเขาที่ถูกหางเลขในการสมัครเข้าเรียนไม่ได้ ปีเตอร์จึงไปขอให้หมอแปลกช่วยลบความทรงจำคนทั้งโลกว่าตนคือไอ้แมงมุม แต่ด้วยความมากเรื่องและไม่ไตร่ตรองให้ดีของปีเตอร์ จนทำให้ ‘Multiverse’ ปั่นป่วนจนกลายเป็นการดึงตัวร้ายที่รู้จักปีเตอร์ให้มาในจักรวาลนี้ เราจึงได้เห็นปีเตอร์คนอื่น ๆ มายังที่จักรวาลนี้ จนสุดท้ายแม้หมอแปลกจะพยายามปิดทุกอย่างลงไปแล้ว แต่รอยร้าวก็ยังคงอยู่และมีคนที่จะใช้ประโยชน์ตรงนี้ในการทำสิ่งชั่วร้าย ที่อาจจะส่งผลถึงมิติความเป็นจริงต่าง ๆ ที่ตามมา ซึ่งมันจะเกิดขึ้นในภาพยนตร์ ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ ที่คุณจะไปดู

Spider-Man No Way Home

Spider-Man Into the Spider-Verse

Spider-Man Into the Spider-Verse

เชื่อว่าหลายคนที่รู้เรื่องราวหรือดูซีรีส์ทั้งหมดที่เรากล่าวมาแล้ว อาจจะเกิดความสงสัยว่าแล้วจะแนะนำภาพยนตร์เรื่อง ‘Spider-Man Into the Spider-Verse’ ทำไม เพราะไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ ที่แม้จะเป็นการเล่าเรื่องของเหล่ามีผู้มีพลังแมงมุมในมิติต่าง ๆ ก็ตาม แต่เนื้อหาก็ไม่ได้เกี่ยวกับภาพยนตร์ ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ เลย แต่การดูภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจเรื่องราวของ ‘Multiverse’ มากขึ้น เพราะเราจะได้รู้ว่าในจักรวาลต่าง ๆ นั้นมีผู้มีพลังแมงมุมมากมายไม่ใช่แค่ปีเตอร์คนเดียว ซึ่งในบางจักรวาลปีเตอร์อาจจะเป็นแค่คนธรรมดาที่ไม่มีพลังอะไรเลย หรือบางจักรวาลอาจจะเสียชีวิตด้วยซ้ำ ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นตัวช่วยชั้นดีให้คุณเข้าใจทุกอย่าง และในตอนจบของภาพยนตร์ ‘Spider-Man Into the Spider-Verse’ ที่จะปูทางไปสู่ภาค 2 นั้นก็อาจจะเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ก็ได้ใครจะรู้ ดังนั้นดูเอาไว้ก็ไม่เสียหายอะไรจริงรึเปล่า

Spider-Man Into the Spider-Verse

America Chavez คือใคร

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

คราวนี้มาดูตัวละครปริศนาซึ่งสวมเสื้อรูปดาวข้างหลัง ที่อยู่ในตัวอย่างกันบ้างว่าเธอคนนี้คือใคร ซึ่งแฟน ๆ การ์ตูนเมื่อเห็นก็รู้ได้ทันทีว่าเธอคนนี้คือ อเมริกา ชาเวซ (America Chavez) หรือชื่อในวงการฮีโรคือ “Miss America” ที่ตัวของเธอนั้นเป็นตัวละครที่แปลกที่สุดในจักรวาล เพราะอเมริกา ชาเวซคนนี้จะมีเพียงตัวตนเดียวในทุกจักรวาล นั่นก็หมายความว่าตัวเธอที่เราเห็นตอนนี้ และคนที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนคือคนเดียวกัน โดยความสามารถของ ‘Miss America’ คนนี้คือการเปิดประตูมิติไปยังโลกคู่ขนานอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ แต่ตัวเองไม่สามารถรู้ได้ว่ามิติที่เปิดได้นั้นคือที่ไหน (แต่บางครั้งก็ควบคุมได้แล้วแต่การแต่งเรื่องราวในการ์ตูน) นอกจากนี้เธอยังมีพละกำลังและทักษะต่อสู้เหมือนฮีโรคนอื่น ๆ ด้วย ซึ่งเพราะเหตุนี้เธอจึงถูกเหล่าร้ายหมายปองพลังของเธอ ซึ่งต้องรอดูว่าสาวน้อย ‘Miss America’ คนนี้จะมีบทบาทอย่างไรต้องไปรอชมในโรงภาพยนตร์

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

Illuminati คือองค์กรอะไร

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

อีกหนึ่งสิ่งที่แฟน ๆ การ์ตูน ‘Marvel’ ตื่นเต้นเหมือนเจอผีในตัวอย่างหมอแปลก 2 นั่นคือฉากของคนที่เดินมานั่งบนเก้าอี้ ซึ่งคนทั่วไปที่ไม่ได้อ่านหนังสือมาก่อนคงไม่ทราบว่านั่นคืออะไร แต่สำหรับคนที่รู้นั่นคือกลุ่มผู้นำฮีโรที่ฉลาดที่สุดในโลกมารวมตัวกันในชื่อ ‘Illuminati’ เพื่อระดมคนที่ฉลาดที่สุดในสายต่าง ๆ มารวมตัวกันเพื่อป้องกันไม่ให้หายนะเกิดขึ้น (แต่สุดท้ายตัวเองนั่นละที่เป็นผู้ก่อหายนะ) ที่ในฉบับหนังสือการ์ตูนนั้นจะมีการผลัดเปลี่ยนตัวบุคคลไปมาตลอด แต่ช่วงก่อตั้งนั้นจะมีหลัก ๆ คือ นามอร์ (Namor) ตัวแทนของชาว ‘Atlantis’ โทนี่ สตาร์ค ตัวแทนของสามัญชน รีด ริชาร์ดส์ (Reed Richards) ตัวแทนของฝ่ายวิทยาศาสตร์และความเป็นไปได้ แบล็กโบลต์ (Black Bolt) ตัวแทนของชาว ‘Inhumans’ ด็อกเตอร์ สตีเฟน สเตรนจ์ ตัวแทนของฝ่ายเวทมนตร์ และ ศาสตราจารย์ชาร์ลส์ เซเวียร์ (Professor Charles Xavier) ผู้เป็นตัวแทนเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ ‘X-Men’ ที่หลายตัวละครในการ์ตูนนั้นยังไม่ปรากฏในภาพยนตร์ เราจึงคิดว่ากลุ่ม ‘Illuminati’ ในหมอแปลก 2 น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งหนึ่งในคนที่เรารู้แน่ ๆ แล้วตอนนี้ก็คือศาสตราจารย์ชาร์ลส์ เซเวียร์ เพราะมีทั้งเสียงและมือเขาออกมา (นักแสดงก็ออกมายอมรับแล้ว) ส่วนคนอื่น ๆ ยังไม่เปิดเผยคงต้องไปรอดูในภาพยนตร์ ส่วนในฉบับการ์ตูนนั้นกลุ่ม ‘Illuminati’ ไม่ใช่กลุ่มที่แก้ปัญหาแต่เป็นกลุ่มที่ก่อปัญหามากกว่า ซึ่งต้องมารอดูว่า ‘Illuminati’ กลุ่มนี้จะสร้างหายนะแบบในการ์ตูนรึไม่

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

การปูทางสานต่อไปยังเรื่องราวใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness

ปิดท้ายกับการคาดเดาเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของเหล่าฮีโร ที่ในตอนนี้เรายังบอกอะไรไม่ได้ว่าคนร้ายที่แท้จริงในคราวนี้จะเป็นใคร เพราะไม่ว่าจะคาดเดาอย่างไรเราก็ไม่มีทางเดาถูกเลยว่าคราวนี้ทาง ‘Marvel’ จะเล่นอะไรกับเรา เพราะในซีรีส์ ‘Loki’ ก็มีการเปิดตัวคนที่น่าจะเป็นตัวร้ายในซีรีส์หลักตามในหนังสือการ์ตูน แต่หลังจากซีรีส์ ‘Loki’ จบลงเราก็ไม่เห็นผลกระทบหรือสิ่งที่เกิดขึ้นเลย แต่สิ่งที่เราเห็นได้ตอนนี้เลยก็คือทาง ‘Marvel’ กำลังรวบรวมและสร้างเหล่า ‘Avengers’ รุ่นใหม่ขึ้นมา ที่ตอนนี้เราได้เห็นผู้สืบทอดมือธนูของ ‘Hawkeye’ ไปแล้ว รวมถึงผู้สืบทอดแม่ม่ายดำอย่าง ‘Black Widow’ คนใหม่ ได้เห็น ‘Captain America’ ที่บินได้ นอกจากนี้ก็มีนักกังฟูพร้อมกำไรทั้ง 10 อย่าง ชาง-ชี  (Shang-Chi) นี่ยังไม่นับพี่ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเองอย่าง ‘Moon Knight’ มาเพิ่มอีก คงต้องรอดูว่า ‘Avengers’ ทีมนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ส่วนตัวศัตรูคราวนี้ยังบอกอะไรไม่ได้จริง ๆ ว่าคือใครคงต้องรอดูกันต่อไป ไม่แน่อาจจะปรากฏตัวในหมอแปลกภาคนี้ก็ได้ใครจะรู้

Hawkeye Black Widow Captain America

ก็จบกันไปแล้วกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าสนใจที่คุณควรรู้ก่อนไปดู ‘Doctor Strange 2 in the Multiverse of Madness’ หวังว่าบทความนี้เป็นตัวช่วยให้คุณเข้าในเนื้อหาหรือสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนไปดูภาพยนตร์ได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเวลาไปนั่งดูซีรีส์ก็อ่านบทความนี้ทีเดียวรู้เรื่องไปเลย ส่วนใครที่อยากทราบเองก็เอารายชื่อในบทความนี้ไปค้นหารายชื่อซีรีส์ภาพยนตร์แล้วไปนั่งดูก่อนได้ บอกเลยว่าคุณจะดูภาพยนตร์หมอแปลก 2 ได้สนุกขึ้นอย่างแน่นอน และถ้าข้อมูลผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยมาด้วย ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว รับรองว่าคุณจะไม่พลาดทุกข่าวสารวงการเกมการ์ตูนซีรีส์ภาพยนตร์แน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส