แม้ว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) จะรับบทนำในหนังแอ็กชันสาดกระสุนมา 70 กว่าเรื่อง แต่หนึ่งในผลงานของเขาที่แฟน ๆ คิดถึงอย่างมาก กลับเป็น True-Lies หนังแอ็กชัน-คอมมีดี้ เมื่อปี 1994 ที่เจ้าตัวชวาร์เซเนกเกอร์ก็บ่นว่าโดนแฟน ๆ ถามไถ่อยู่เรื่อย ๆ

“ไม่ว่าผมจะไปไหนมาไหน ผู้คนก็จะถามผมอยู่เสมอว่า เมื่อไหร่ผมจะมีหนังแอ็กชัน-คอมมีดี้ฟอร์มใหญ่แบบ True Lies อีกล่ะ เอ้า! นี่เลย Fubar จะยิ่งกว่าทำให้คุณพอใจแล้วมันจะเรียกเสียงหัวเราะคุณได้ด้วย แล้วมันไม่ใช่แค่ 2 ชั่วโมงนะ แต่ให้ดูกันยาว ๆ ทั้งซีซันไปเลย มันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมากที่ผมได้ทำงานกับ นิก แซนโทรา (เจ้าของซีรีส์) Skydance และ Netflix ที่จะได้มอบความสุขให้กับแฟน ๆ กับสิ่งที่พวกเขาตั้งตารอมายาวนาน”
ช่วงนี้ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ก็เดินสายโปรโมต Fubar แถมยังพ่วงโปรโมตหนังสือ Be Useful: Seven Tools for Life ที่เขาเขียนแนะแนวการดำเนินชีวิต ที่มีกำหนดวางแผง 10 ตุลาคม ปีนี้ล่ะ

ใน Fubar นี้ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ รับบทเป็น ลุค บรุนเนอร์ พ่อบ้านที่ทำหน้าดูแล เอ็มมา บรุนเนอร์ ลูกสาวของเขา ซึ่งตัวตนจริง ๆ ของ ลุค นั้นคืเจ้าหน้าที่ภาคสนามของ CIA ซึ่งเขาเกษียณตัวเองมาแล้ว แต่ก็โดนดึงตัวกลับไปรับงานสำคัญเป็นงานสุดท้าย แต่เมื่อกลับไปรับงานกลับพบว่า ที่จริงแล้ว เอ็มมาก็เป็นเจ้าหน้าที่ CIA เช่นกัน โดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยระแคะระคายกันมาก่อนเลย กลายเป็นว่าพ่อกับลูกต้องร่วมมือกันปฏิบัติการครั้งสำคัญ ด้วยพลอตเช่นนี้ ทำให้ผู้ชมจะได้ฮาไปกับความเป็นพ่อที่เป็นห่วงลูกสาวตลอดเวลาแม้แต่ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ โดยที่มีฉากหลังเป็นเรื่องราวของงานสืบราชการลับระดับโลก

ส่วนบท เอ็มมา บรุนเนอร์ นั้น ได้นักแสดงสาว โมนิกา บาร์บาโร (Monica Barbaro) มารับหน้าที่ ซึ่งหลายคนน่าจะจำเธอได้ จากบท ฟินิกซ์ สาวแกร่งใน Top Gun: Maverick นับเป็นนักแสดงน้อยคนในหนังที่ไม่โดนรัศมี ทอม ครูซ และฉากแอ็กชันบนท้องฟ้าเบียดบังไปจนหมดสิ้น

โมนิกา บาร์บาโร ใน Top Gun: Maverick

ซีรีส์ Fubar จะมีทั้งหมด 8 ตอน โดยที่ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ จะควบหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย และมีนักแสดงสมทบอีกมากหน้าหลายตา อย่างเช่น เจย์ บารูเชล, ฟอร์จูน เฟมิสเทอร์, เทรวิส แวน วิงเคิล, แกเบรียล ลูนา, แอนดี้ บักลีย์, บาร์บารา อีฟ แฮร์ริส และ ฟาเบียนา อูเดนิโอ, นิก ซานโทรา (Nick Santora) จาก Reacher, Prison Break มารับหน้าที่เขียนบท อดใจรออีกนิด Netflix วางกำหนดสตรีมมิงไว้วันที่ 25 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

https://www.youtube.com/watch?v=f6A56zcGeWE

ที่มา hollywoodreporter variety