ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal) นักแสดงนำในซีรีส์ ‘The Last of Us’ ได้ถ่ายทำซีซัน 2 ในส่วนของตัวละครที่เขารับบทเสร็จแล้วภายในเวลาเพียงแค่ 2 เดือนหลังเปิดกล้อง ทำให้เป็นที่ฮือฮาเพราะถือว่าถ่ายทำเร็วมาก จนทำให้แฟนเกมคาดว่าตัวละครที่เขาเล่นอาจจะไม่ได้มีบทมากนักซึ่งก็ตรงกับเวอร์ชันเกม

แต่ล่าสุดต้นสังกัดอย่าง HBO ได้ออกมายืนยันกับเว็บ IGN ว่าปาสคาลยังอยู่ในกองถ่ายและกำลังถ่ายทำ The Last of Us ซีซัน 2 อยู่ และข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ไม่เป็นความจริง

ส่วนข่าวลือที่หลุดออกมาเป็นข้อมูลของตารางการถ่ายทำของปาสคาลที่หลุดมาจากคนวงในอย่าง แดเนียล ริชท์แมน (Daniel Richtman) ที่ได้รายงานว่าปาสคาลได้ถ่ายทำในส่วนของเขาเสร็จสิ้นแล้ว และยังระบุว่า The Last of Us ซีซัน 2 คาดว่าจะถ่ายทำเสร็จในเดือนสิงหาคม 2024

แต่การที่ HBO ออกมายืนยันแปลว่าข้อมูลของปาสคาลไม่เป็นความจริง แม้ว่าจะเป็นเรื่องสมเหตุสมผลว่าตัวละคร Joel ที่ปาสคาลรับบทจะไม่ได้เป็นตัวละครหลักในภาคนี้ และแฟนเกมก็ไม่ได้ประหลาดใจนักว่าทำไมการถ่ายทำในส่วนของ Joel ถึงใช้เวลาไม่นาน แต่การที่เขายังถ่ายทำอยู่หมายความว่าข้อมูลของ นีล ดรัคแมน (Neil Druckmann) ประธานค่าย Naughty Dog เคยออกมาบอกว่าองค์ประกอบบางอย่างในซีรีส์ The Last of Us ซีซัน 2 จะมีความแตกต่างจากเวอร์ชันเกมอย่างสิ้นเชิง ส่วนจะออกมาเป็นแบบไหนจะเหมือนกับที่แฟน ๆ คิดหรือไม่ก็ต้องรอให้ซีรีส์ออกฉาย