ซีรีส์ที่กำลังมาแรงตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง Now, We Are Breaking Up เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า มีความตลกปนอยู่ โดยมีคู่พระนางอย่างจางกียง (Jang Ki Yong) และซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) เล่นคู่กัน ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าติดตาม แต่ถึงจะมีคู่พระนางอย่างจางกียงและซงฮเยคโยดำเนินเรื่องแล้ว ยังมีคู่พระนางรองอย่างซอกโดฮุนรับบทโดยคิมจูฮอน (Kim Joo Hun) และฮวังชีซุกรับบทโดยชเวฮีซอ (Choi Hee Seo) ที่มาสร้างสีสันความเฮฮาให้กับซีรีส์เรื่องนี้

Now, We Are Breaking Up เราจะได้เห็นวิธีการรุกเข้าหาผู้ชายของผอ.ฮวังชีซุกหลากหลายรูปแบบ ถึงแม้ภายนอกเธอจะดูเป็นผู้หญิงร่าเริง เข้มแข็งแค่ไหน แต่ภายในของเธอก็เหมือนกับผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่ต้องการความรักจากใครสักคน จนทำให้ซอกโดฮุน ประธานบริษัท PR ตกหลุมพลางการรุกของฮวังชีซุกจนกลายมาเป็นรักแท้ของเธอ ถึงตอนแรกฮวังชีซุกจะพยายามรุกพระเอกของเราผ่านทางซอกโดฮุน พี่ชายคนสนิท แต่รุกท่าไหนกันถึงได้มารักกับประธานซอกโดฮุนกัน

เรามาดูกันว่าท่านผอ.ฮวังชีซุกมีวิธีการจีบผู้ชายยังไงให้ไม่นก ก่อนอื่นเลยผู้หญิงอย่างเราต้องมีความมั่นใจและความกล้าที่จะเข้าหาผู้ชายที่ชอบก่อนแบบผอ.ฮวัง ที่เป็นฝ่ายรุกก่อนเสมอไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม (ถึงแม้จะรุกแรงแค่ไหนแต่ก็นกพระเอก) ทั้งการชวนคุยงาน ชวนกินข้าว หรือแม้กระทั่งชวนไปดื่มสังสรรค์ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้เดินต่อไปข้างหน้า

“ไปถามเขาเลยสิ อย่ามัวเดามั่วไปเรื่อย” คำพูดของนางเอกที่ทำให้ฮวังชีซุกเดินหน้าไปถามซอกโดฮุนว่ารู้สึกยังไงกับเธอ เป็นฉากที่น่ารักฉากหนึ่งที่ ผอ.ฮวังพยายามคาดคั้นเอาคำตอบจากประธานซอก จนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก้าวหน้าขึ้นอีก

“ชีวิตมันสั้นนนะคะ ฉันไม่อยากมานั่งคิดมากแล้ว ลุยกันเลยดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง” คำสารภาพรักจากฮวังชีซุก ทำเอาประธานซอกช็อกไปเลย จนอุทานว่า “เท่จัง” การรุกของผอ.ฮวัง ครั้งนี้ไม่นกและเจอกับรักแท้ที่เธอเฝ้าหามานาน

วิธีการจีบผู้ชายก่อนไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่ แต่ยังพบเห็นในซีรีส์อีกหลายเรื่อง เช่น Oh My Ghost, It’s Okay, That’s Love, Iteawon Class, You Who Came From The Stars, The Legend of the Blue Sea การที่ผู้หญิงจีบผู้ชายก่อนกลายเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในสังคมมากขึ้น และพิสูจน์ว่าผู้หญิงก็สามารถจีบผู้ชายก่อนได้ไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้ชายมาจีบเสมอไปเหมือนแต่ก่อน

อย่างไรก็ตามในสังคมไทยยังมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรและไม่เหมาะสมกับความเป็นกุลสตรี กลายเป็นเรื่องไม่รักนวลสงวนตัว สุดท้ายแล้วชาวบ้านก็จะเอาไปนินทากัน ด้วยความคิดและค่านิยมของคนอื่นทำให้ผู้หญิงหลายคนไม่กล้าที่จะจีบผู้ชายก่อน เพราะแคร์คนรอบข้างมากเกินไปจนลืมแคร์ความรู้สึกของตัวเอง เมื่อเจอคนที่ชอบแต่กลับนึกถึงคนรอบข้างว่าจะพูดยังไง สุดท้ายก็แห้วเหมือนเดิม

ค่านิยมที่มองว่าผู้หญิงจีบผู้ชายก่อนไม่เหมาะสม ควรหมดไปจากสังคมไทยได้แล้ว เพราะปัจจุบันสังคมเริ่มเปิดกว้างและหันมาให้ความสนใจในเรื่องความเท่าเทียมมากขึ้น ไม่ว่าจะหญิงหรือชายทุกคนต่างมีสิทธิ์ในการเลือกคู่ชีวิตให้ตัวเอง เช่นเดียวกับผอ.ฮวังชีซุก ใน Now, We Are Breaking Up ที่ถึงแม้สุดท้ายเธอจะนก แต่ก็เป็นนกอย่างเฉิดฉาย

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส