ข่าวนี้ได้รับการเปิดเผยทางเว็บไซต์ ETtoday ของประเทศจีนเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา แล้วกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว เรื่องราวของสาวจีนที่โพสต์เล่าเรื่องราวที่ออกจะไม่ธรรมดาของตัวเองผ่านทางสื่อโซเชียล ว่าเธอถูกเพื่อนร่วมงานทำให้เสียหน้าอย่างมากในงานแต่งงานของเธอเอง ซึ่งเป็นวันที่เธอควรจะมีความสุขที่สุดในชีวิต

ข่าวนี้ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อจริงของหญิงสาวรายนี้ มีรายละเอียดเพียงแค่ว่าเธอทำงานในบริษัทออแกไนเซอร์แห่งนี้มา 5 ปีแล้ว เธอเองก็มั่นใจว่าเธอมีมนุษยสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนร่วมงานทุกคน เมื่อเธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน เธอจึงตัดสินใจร่อนการ์ดเชิญให้กับพนักงานทั้ง 70 คนในบริษัท เพราะคิดว่าถ้าเชิญแค่บางคนก็อาจจะทำให้บางคนที่ไม่ได้รับเชิญรู้สึกน้อยใจ ซึ่งเธอเองก็เชื่อเหลือเกินว่าเพื่อนร่วมงานของเธอน่าจะมาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีแต่งงานของเธอกันคับคั่ง เจ้าสาวจึงจัดแจงตั้งโต๊ะจีนสำหรับเพื่อน ๆ จากที่ทำงานถึง 6 โต๊ะ แต่แล้วเมื่อถึงเวลางาน กลับมีเพื่อนจากที่ทำงานโผล่มาแค่คนเดียว และเหตุที่มาก็เพราะคนนี้เป็นเด็กใหม่ที่เป็นลูกน้องของเธอเอง จะไม่มาก็ไม่ได้ ทำให้เธอเสียค่าอาหารไปฟรี ๆ ทั้ง 6 โต๊ะ

เจ้าสาวเล่าว่าเธอรู้สึกอับอายขายหน้าต่อบรรดาญาติพี่น้องและแขกเหรื่อเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะครอบครัวทางฝ่ายเจ้าบ่าว ที่เธอรู้สึกอับอายเป็นที่สุด แต่ก็ต้องฝืนยิ้มให้งานผ่านลุล่วงไป พอวันรุ่งขึ้น สิ่งแรกที่เธอทำหลังจากกลับไปทำงานก็คือ ยื่นใบลาออก เธอให้เหตุผลว่า กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เธอไม่สามารถทนทำงานกับคนรอบข้างที่ทำให้เธออับอายขายหน้าอีกต่อไปได้

หลังข่าวนี้กลายเป็นไวรัลในประเทศจีน ก็มีเสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเข้าใจจิตใจเจ้าสาวและเห็นชอบกับการตัดสินใจลาออก อีกฝั่งหนึ่งกลับตำหนิเจ้าสาวที่คาดหวังสูงเกินไป ว่าเพื่อนจะมากันมากมายถึงกับจัดโต๊ะจีนไว้ 6 โต๊ะ แล้วผู้อ่านล่ะครับ คิดเห็นว่าอย่างไร

ที่มา