ณ เวลานี้ นอกจากพี่หิน ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) หรือที่เรารู้จักกันในนามของ เดอะร็อก (The Rock) จะมีบทบาทหลากหลายทั้งในด้านของอดีตนักมวยปล้ำของสถาบัน WWE ในด้านของนักแสดงฮอลลีวูด รวมทั้งในด้านของการเป็น 1 ในบอร์ดบริหารของ ทีเคโอ กรุ๊ป โฮลดิงส์ (TKO Group Holdings) บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันมวยปล้ำ WWE แล้ว

ล่าสุด เมื่อช่วงเดือมมีนาคมที่ผ่านมา จอห์นสันก็เพิ่งจะเปิดตัวแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของเขาเองที่มีชื่อว่า ปาปาตุย (Papatui) ซึ่งจอห์นสันตั้งชื่อนี้จากคำภาษาซามัว โดยคำว่า ‘Tui’ เป็นคำที่ ปีเตอร์ มายเวีย (Peter Maivia) คุณปู่ชาวซามัวตั้งให้เขาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก มารวมเข้ากับคำว่า ‘Papa’ ที่สื่อถึงความเป็นพ่อ โดยเฉพาะบทบาทที่เขาชื่นชอบในฐานะพ่อของลูกสาว 3 คน และคำนี้ในภาษาซามัวยังแปลว่าก้อนหิน (Rock) ได้อีกด้วย

ซึ่งสินค้าในแบรนด์แบรนด์ Papatui นี้จะประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ แต่ก็ยังมีความเป็น Unisex ที่ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะผลิตมาจากส่วนผสมที่มีคุณภาพจากธรรมชาติแท้ ๆ จากเนยมะม่วง (Mango Butter) และน้ำมันมะพร้าว ปราศจากสารเคมีอันตราย ตั้งแต่สารแต่งกลิ่น แอลกอฮอล์ พาราเบน ฯลฯ

Dwayne Johnson PAPATUI

และมีเอกลักษณ์ตรงที่ผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้จะมีกลิ่นหอมจากธรรมชาติ เช่นกลิ่นมะพร้าว (Lush Coconut) ไม้จันทน์หอม (Sandalwood Suede) และไม้สนซีดาร์ (Cedar Sport) ที่คิดค้นสร้างสรรค์โดยนักปรุงน้ำหอม เจ้าของผู้คิดค้นน้ำหอมชื่อดัง ‘Santal 33’ ของแบรนด์ เลอ ลาโบ (Le Labo)

จอห์นสันได้มีโอกาสพูดถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์แบรนด์ Papatui ว่า “ผมพบว่า ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาในฐานะผู้ชาย เราสามารถพูดคุยกันเรื่องการออกกำลังกาย การฟื้นฟูร่ายกาย การแช่ตัวในอ่างน้ำแข็ง ซาวน่า และคุยกันเรื่องรถบรรทุก มื้ออาหารตามใจตัวเอง เตกีลา และภาพยนตร์เรื่องโปรดของเราได้ แต่เวลาที่ผมพูดถึงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ผมมักจะถูกดึงเข้าหาตัวแล้วแอบถามว่า ‘เฮ้ ผมขอถามคุณหน่อยได้ไหม ? คุณทำอะไรกับผิวของคุณบ้าง’ “

“หลายครั้งเลยที่ผมต้องบอกว่า ‘เพื่อน ทำไมเราถึงต้องกระซิบเกี่ยวกับเรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิวล่ะ ? ‘ มันควรจะเป็นเรื่องที่เปิดเผยได้สิ และ Papatui ทำให้ผมสามารถสนับสนุนให้เกิดการสนทนาที่เปิดกว้างมากขึ้นเกี่ยวกับการดูแลผิวและการแต่งกาย “

Dwayne Johnson PAPATUI

ณ ตอนนี้ แบรนด์ Papatui ที่เปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ได้เริ่มวางขายในห้างสรรพสินค้า Target ทั้งหน้าร้านทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา และบนหน้าเว็บไซต์ โดยสินค้าต่าง ๆ ของแบรนด์นี้ถูกตั้งราคาแนะนำเอาไว้ไม่เกินชิ้นละ 10 เหรียญ หรือประมาณ 300-400 บาท โดยมีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ สำหรับคุณผู้ชายออกมาจำหน่ายทั้งหมด 22 รายการ อาทิ สกินแคร์บำรุงผิว โลชันบำรุงผิวกาย ครีมอาบน้ำ สบู่อาบน้ำ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้า รวมทั้งเจลบำรุงรอบดวงตา โทนเนอร์ บาล์มสำหรับบำรุงผิวรอยสัก เป็นต้น

แน่นอนว่ามันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่นักแสดงซูเปอร์สตาร์ระดับนี้จะหันมาทำแบรนด์สินค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงามแบบเดียวกับที่นักแสดง หรือศิลปินหลายคนเคยทำกันมา แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาจนกลายเป็นไวรัลก็คือ 1 ในรายการผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Papatui นี้ก็คือ แชมพูและครีมนวดผมบำรุงแบบ 2-in-1 ในขวดเดียว และความพีกก็คือ มีชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้ไปเห็น Display สินค้าตัวนี้ในห้าง Target ที่รูปของจอห์นสัน พร้อมกับข้อความบนดิสเพลย์เขียนไว้ว่า

If you ever felt like you weren't meant for the job, take notes 📝 from the rock. #2in1shampoo #therockmemes #targetfinds #baldhead #fyp
If you ever felt like you weren't meant for the job, take notes 📝 from the rock. #2in1shampoo #therockmemes #targetfinds #baldhead #fyp
@freakinfriction

If you ever felt like you weren't meant for the job, take notes 📝 from the rock. #2in1shampoo #therockmemes #targetfinds #baldhead #fyp

♬ original sound - Crystal

“สูตรธรรมชาติจากพืชที่คิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญ ช่วยบำรุงผมให้ชุ่มชื้น และทำให้เส้นผมของคุณแข็งแรงขึ้น ถ้าเกิดผมมีผม ผมรักในแชมพู 2-in-1 นี้แน่นอน”

ระบุไว้แบบไม่รู้ว่างานนี้พี่หินแกเอาจริงหรืออยากปั่นก็ไม่รู้ เพราะดันมีรูปของจอห์นสันหัวโล้น ๆ อยู่ข้างคำพูดนี้เสียด้วย เล่นเอาชาวเน็ต และผู้คนที่ไปซื้อของในห้าง Target ถึงกับงงและพากันขบขันถึงการตลาดสุดแหวกแนวที่ดันเอาคนไม่มีผมมาขายแชมพูเสียอย่างนั้น