น่าจะเป็นเรื่องปกติในทุก ๆ ประเทศที่คนมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงหันมาเล่นการเมือง อย่างในสหรัฐอเมริกาก็มีมาแล้วหลายคน อย่างเช่น อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์, คานเย เวสต์, คลินต์ อีสต์วูด แต่ที่ไปได้ไกลสุดก็เห็นจะมีแต่ โรนัลด์ เรแกน ที่ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี และผู้คนเหล่านี้ล่ะที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับ ดเวย์น จอห์นสัน อดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง ที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางการแสดง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดเวย์นได้เอ่ยปากหลายครั้งว่าเขาเองก็สนใจที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เพียงแค่ช่วงนี้ยังไม่พร้อม

ในอนาคต อเมริกาอาจจะมีประธานาธิบดีที่ล่ำบึ้กที่สุดในประวัติศาสตร์

เมื่อปี 2016 ดเวย์นถึงกับเจาะจงเลยว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2020
“ผมยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจเรื่องนี้นะ ผมมองว่าเป็นโอกาสที่ดีเลยนะที่ผมจะได้ยื่นมาไปช่วยเหลือผู้คน ผมมองว่ามันเป็นไปได้นะ ลองมองย้อนไปถึงการเลือกตั้งหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมาสิ อะไรก็เกิดขึ้นได้นะ”


แต่เราก็เห็นแล้วว่าในการเลือกตั้งรอบที่ผ่านมา ดเวย์นก็ยังไม่ได้ลงชิงตำแหน่งอย่างที่เขาวางแผนไว้ ก็รอลุ้นกันว่าครั้งต่อไปในปี 2024 เราจะได้เห็นชื่อของ ดเวย์น จอห์นสัน หรือไม่ แต่นั่นน่าจะเริ่มต้นจากก้าวแรกเสียก่อน ด้วยการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐ เหมือนอย่างที่ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ เคยทำสำเร็จมาแล้ว
“ผมไม่ปฏิเสธนะ ว่าผมเองก็สนใจที่จะเป็นผู้ว่าการรัฐ เพราะว่าก้าวต่อไปที่จะเป็นประธานาธิบดีมันยังเป็นความน่าสนใจสำหรับผม แต่เหนือกว่านั้น มันเป็นโอกาสเดียวที่ผมจะสามารถทำอะไรที่มีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนทั้งโลกได้”

ในปี 2019 เป็นอีกครั้งที่ดเวย์นยังคงเอ่ยกับสื่อมวลชนถึงความสนใจในการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และในครั้งนั้นเขาได้เผยถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาสนใจในเรื่องนี้
“ผมได้ดู กมลา แฮร์ริส ปราศัยเมื่อวันก่อน ผมฟังแล้วก็รู้สึกว่าเยี่ยมมาก แต่สำหรับผม ผมยังขาดประสบการณ์อยู่มาก ผมยังขาดคุณสมบัติอะไรหลาย ๆ อย่าง ที่แน่ ๆ ผมยังไม่พร้อมในตอนนี้”

Young Rock ซีรีส์ซิตคอม ผลงานล่าสุดของ ดเวย์น จอห์นสัน


และนี่คงจะเป็นเหตุผลที่เรายังไม่เห็นชื่อ ดเวย์น จอห์นสัน ลงชิงตำแหน่งในปีที่ผ่านมา ในช่วงนี้ ดเวย์นก็เลยเดินสายโพรโมตผลงานล่าสุดของเขา ซีรีส์ซิตคอม “Young Rock” ที่เริ่มแพร่ภาพทางช่อง NBC ในวันนี้เป็นตอนแรก แต่ในช่วงที่เดินสายโพรโมตนี้ ก็ยังคงมีนักข่าวถามเขาว่าเขายังคงแผนการที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีในปี 2024 อยู่หรือไม่

“ผมยังคงสนใจที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในอนาคตอยู่นะครับ ถ้าผู้คนยังต้องการผมอยู่ ผมหมายความอย่างนี้จริง ๆ นะ ไม่มีเรื่องล้อเล่นในคำตอบผมอย่างแน่นอน ผมยืนยันว่าการตัดสินใจของผมขึ้นอยู่กับประชาชน….ดังนั้นผมจะยังคงรออยู่ก่อนแล้วก็คอยรับฟัง จากนี้ไปผมจะเงี่ยหูฟังทุกข่าวสารความเคลื่อนไหวรอบตัว”

สังเกตได้จากคำตอบเลยว่า สำนวนการพูดของดเวย์นเริ่มจะออกแนวนักการเมืองไปเสียแล้ว นี่ขนาดยังไม่เริ่มลงสมัครชิงตำแหน่งเลยนะ ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะครับ น่าจะทำให้เวทีชิงตำแหน่งประธานาธิบดีรอบหน้าดูมีสีสันมากขึ้น สหรัฐอเมริกาไม่มีผู้นำที่มาจากสายบันเทิงนานล่ะ

อ้างอิง