eBikes.org ได้ทำการวิจัยตลาดพบว่าผู้ซื้อจำนวนมากต้องการให้ เทสลา (Tesla) เข้าสู่ธุรกิจจักรยาน จากการสำรวจพบว่าเทสลาเป็นแบรนด์ที่ผู้ชายต้องการให้สร้างจักรยานไฟฟ้ามากที่สุด เหล่าแฟน ๆ และนักลงทุนมักจะขอให้เทสลาสร้างรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ๆ เช่น รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า หรือสกู๊ตเตอร์ ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เลิกใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพราะเขาเชื่อว่ามันอันตรายเกินไป แต่ไม่ต้องกังวลไปจักรยานไฟฟ้าของเทสลาไม่ใช่ปัญหา อีลอน มัสก์ เคยกล่าวไว้ว่า “Tesla อาจทำจักรยานไฟฟ้า

ด้วยรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ของเทสลามีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมจากผู้ชายมากกว่าผู้หญิงอยู่แล้วนอกเหนือจากการสังเกตว่าผู้ชายต้องการ e-bike จากเทสลาแล้ว การสำรวจยังชี้ให้เห็นว่าผู้คนเต็มใจที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อ e-bike จากแบรนด์เทสลามากกว่าหากแบรนด์อื่น ๆ

จากผลสำรวจทั้ง 69 แบรนด์ที่นำเสนอ Amazon นั้นเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับแบรนด์ที่ต้องการให้ทำจักรยานไฟฟ้ามากที่สุด ตามมาด้วย Apple และ Marvel อย่างไรก็ตาม ผู้คนยินดีจ่ายแพงที่สุดสำหรับจักรยานไฟฟ้าของ Tesla ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 2,254 ดอลลาร์ ในส่วนนี้มีสัดส่วนที่ผู้ชายอยากได้รถ Tesla e-bike เป็นพิเศษ ขณะที่ผู้หญิงอยากได้รุ่นของ Tiffany & Co. นอกจากนี้ยังพบความแตกต่างระหว่างวัย โดยคนรุ่นมิลเลนเนียลชอบจักรยานไฟฟ้าของ Marvel อีกด้วย

ที่มา electrek