เคยไหมครับ ไปติดฟิล์มติดมือถือ แต่ไม่รู้จะติดฟิล์มอะไร จะคุยกับคนขาย ก็ไม่รู้จะเจอพ่อค้าแม่ค้าแบบไหน… คลิปนี้ ผมจะพาทุกคนมารู้จักกับฟิล์มไฮโดรเจลติดมือถือจาก Commy 4 ประเภทที่คนทั่วไปมักจะเลือกใช้ จะข้อดี ข้อสังเกต คลิปนี้แบไต๋ครบ จบทุกปัญหาการซื้อฟิล์มติดมือถือแน่นอนครับ!

ก่อนอื่นเรามารู้จักฟิล์มไฮโดรเจลกันก่อนนะครับ ฟิล์มไฮโดรเจลจะมีลักษณะบาง ยืดหยุ่น และรับแรงกระแทกได้ ที่สำคัญฟิล์มไม่แตก เพราะไม่ใช่ของแข็งหมดปัญหาฟิล์มแตกบาดนิ้วบาดจอ หากเกิดรอยขีดข่วนที่ไม่ลึกมากก็สมานตัวเองได้ เว้นแต่จะโดนกรีดจนขาด ซึ่งปกติเราคงไม่เอาอะไรหนัก ๆ คม ๆ มากรีดจออยู่แล้ว และในเมื่อฟิล์มไม่แตก ทำให้เราไม่ต้องเปลี่ยนฟิล์มบ่อย ๆ

ฟิล์มไฮโดรเจล Commy ที่เราจะรีวิววันนี้มี 4 ประเภทนะครับนั่นก็คือ

  • แบบใส
  • แบบด้าน
  • ตัดแสงสีฟ้า
  • พรีเมียม Super Smooth ทัชลื่นปรื๊ด!

เรามาเริ่มกันที่ประเภทแรกกันเลย! มาที่ชนิดแรกฟิล์มไฮโดรเจลแบบใส… ที่เห็นใส ๆ เคลียร์ ๆ เนี่ยติดฟิล์มแล้วนะครับ!แต่ด้วยความบางเพียง 0.15 มิลลิเมตร ทำให้มันใสเหมือนไม่ได้ติดเลย ๆ ซึ่งการแสดงผลของภาพ ของสี ของแสง ก็จะชัด เคลียร์ ใสจริง ๆ

แถมการทัชก็ลื่น ติดนิ้ว ใครที่อยากได้ฟีลลิ่งมือถือจอใส ใหม่ แกะกล่อง ผมแนะนำฟิล์มประเภทนี้เลย รวมทั้งถ้าเอาไปติด iPad จะเขียนหนืดนิด ๆ ฟีล Paperlike แต่จอยังใสชัดและหัวปากกาไม่สึกครับ

มาถึงข้อสังเกตกันบ้าง ด้วยความที่เป็นฟิล์มใส เรื่องรอยนิ้วมือเลยหนีไม่พ้น แต่ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลครับ เพราะสามารถเช็ดออกได้โดยง่าย รวมทั้งมีแสงสะท้อนด้วยครับ แต่ก็เป็นเรื่องปกติของฟิล์มใส หรือจอใส ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ

ฟิล์มนี้ก็จะเหมาะกับคนทั่วไปทุกเพศ ทุกวัย ใช้งานด้านหลากหลายครอบคลุมครับ

ชนิดที่สอง ฟิล์มไฮโดรเจลแบบด้าน! ต้องบอกว่าสวยงาม เรียบหรูจริง ๆ ครับ ที่สำคัญแสงสะท้อนน้อยมาก! จุดเด่นอื่น ๆ คือรอยนิ้วมือติดจอยากครับ รอยเล็กน้อยอื่น ๆ ก็กันได้ดี ไม่ค่อยโผล่มาที่จอ แถมการทัชลื่นนิ้วมาก แบบมาก ๆ เลย ฟีลลิงการสัมผัสดีจริง ๆ

แต่ข้อสังเกตคือการแสดงผลภาพจะหม่นลงนิดนึง เพราะเนื้อฟิล์มด้านมาเคลือบจออยู่ แต่สบายใจได้นะครับ ไม่ได้หนักขนาดที่เสียอรรถรสการใช้งานครับ

ฟิล์มนี้ด้วยจุดเด่นความลื่น ไม่ติดรอยนิ้วมือ และไม่สะท้อนแสง คนเล่นเกมน่าจะชอบกันครับ

ชนิดที่สาม Anti-Blue Ray แปลไทยเก๋ ๆ ก็ฟิล์มตัดแสงฟ้า รูปลักษณ์ฟิล์มนี้จะคล้ายกับฟิล์มใสเลยครับ ผิวสัมผัสไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่

แต่สิ่งที่ต่างคือความสบายตาครับ! จากการลองใช้ของกองบรรณาธิการแบไต๋ ในแง่ความรู้สึกพบว่าสบายตากว่าจริง ๆ ไม่รู้สึกว่าแสงมันทิ่มตา ใช้นาน ๆ ลดอาการตาล้าได้พอสมควร

แต่พูดถึงการตัดแสงฟ้า คนมักจะกังวลเรื่องการแสดงผลว่า สี หรือแสงนั้นจะเพี้ยนหรือไม่

ส่วนข้อสังเกตอื่น ๆ ก็ค่อนข้างใกล้เคียงกับฟิล์มใสครับผม

ฟิล์มประเภทนี้ด้วยจุดเด่นตัดแสงฟ้า แน่นอนสายดูหนัง ดูซีรีส์ หรือต้องจ้องจอมือถือนาน ๆ เหมาะแน่นอนครับ จะได้ช่วยถนอมสายตาและลดอาการล้าดวงตาของเรา ที่สำคัญยังมีไซซ์สำหรับ iPad ด้วยนะครับ เผื่อใครชอบแบบจอใหญ่ ๆ ก็ใช้ได้เหมือนกัน

และฟิล์มประเภทสุดท้ายคือ พรีเมียม Super Smooth นำเข้าจากเกาหลี ที่ผิวสัมผัสลื่นกว่า ติดง่ายกว่า โดยลักษณะภายนอกของฟิล์มจะคล้ายกับฟิล์มใสครับ แต่ที่เด็ดดวงกว่าคือผิวสัมผัส เพราะในรุ่นนี้เขาใช้คำว่า Super Smooth คือลื่นปรื้ดแบบสุด ๆ แถมผลิตที่เกาหลีด้วย! นี่ครับ ลื่นจริง ๆ และจะให้ความรู้สึกทัชลื่นสุดๆ เวลาใช้บนหน้าจอที่เปิดอยู่นะครับ

ในส่วนของข้อสังเกตก็เช่นเดิม รอยนิ้วมือก็ยังติดได้ ส่วนรอยขีดข่วนแม้จะมี แต่ถ้าไม่หนักไปก็สามารถสมานได้ด้วยตัวเองครับ

ฟิล์มประเภทนี้น่าจะเหมาะกับคนที่อยากได้ฟิล์มใส แต่ลื่นปรึ๊ดดดด เล่นเกมส์ไม่สะดุดแน่นอน แถมหน้าจอไม่ดรอปด้วยครับ

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

ราคาของฟิล์มไฮโดรเจลทั้ง 4 แบบ เริ่มต้นที่ 159 บาท ซึ่งราคาก็จะมากน้อยแตกต่างกันตามประเภทของฟิล์ม นอกจากฟิล์มไฮโดรเจล 4 ประเภทนี้ Commy ยังมีฟิล์มกันเผือก ที่ผมเพิ่งรีวิวไปด้วย จุดเด่นคือกันคนรอบข้างแอบมองได้!

และถ้าใครสนก็สามารถเข้าไปหาซื้อกันได้ใน Shopee ที่ Commy Official Store ครับผม ส่วนถ้าใครจะหาซื้อตามร้านติดฟิล์มทั่วไป อันนี้ราคาก็จะแตกต่างกันตามหน้าร้านครับ กับ Commy ผู้นำด้านไฮโดรเจลฟิล์มเจ้าแรกในไทย การันตียอดขายกว่า 100,000 ชิ้น!