ยุคนี้คุณพ่อบ้านสนุกกับงานบ้านได้มากกว่าเมื่อก่อนด้วยเทคโนโลยีทำให้เราได้เล่น Gadget ล้ำๆ ไปพร้อมกับทำให้บ้านสะอาดด้วยกับ Philips SpeedPro Max เครื่องดูดฝุ่นไร้สายหัวดูด 360 องศาที่น่าสนใจตัวนี้ครับ

จุดเด่นของ Philips SpeedPro Max

Philips SpeedPro Max มาพร้อมชุดชาร์จไฟแบบติดตั้งกับกำแพง ทำให้เครื่องพร้อมใช้งานตลอดเวลา หรือถ้าไม่อยากติดตั้งกับกำแพง ก็มีที่ชาร์จแยกครับ ชาร์จเสร็จแล้วก็วางซ่อนไว้ ก็หยิบมาใช้ได้ง่ายๆ เหมือนกัน

จุดเด่นคือหัวดูดพื้นที่สามารถเก็บฝุ่นได้ทุกทิศทางแบบ 360 องศา ไม่ว่าเราจะถูหัวดูดไปทางไหนก็สามารถเก็บฝุ่นได้ พร้อมการออกแบบตัวเครื่องแบบพิเศษที่สามารถวางราบไปกับพื้นได้และไฟด้านหน้าหัวดูด ทำให้ดูดฝุ่นในพื้นที่แคบๆ อย่างใต้เฟอร์นิเจอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการรวมเอาหัวดูดที่ใช้บ่อย ๆ เข้าไปในตัวเครื่องเลย ถ้าเอาหัวดูดพื้นตัวนี้ออก เราก็บิดแปรงปัดตัวนี้ลงมาได้ กลายเป็นแปรงดูดเอาไว้ทำความสะอาดที่สูงหรือพื้นที่ลึกๆ ได้ แล้วถ้าเราเอาท่อยาวตัวนี้ออก ก็จะเหลือเครื่องสั้นๆ พร้อมหัวแหลมเอาไว้ดูดฝุ่นเฉพาะจุด แถมยังมีหัวดูดตัวเล็กเรียกว่า TurboBrush เอาไว้ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หรือที่นอนได้ด้วย ถือว่า Philips ออกแบบเครื่องได้ดีนะครับ ไม่ต้องมีหัวเป็นอุปกรณ์เสริมเยอะๆ แต่ก็สามารถทำความสะอาดได้ครอบคลุมทุกบริเวณแล้ว

เทคโนโลยีล่าสุดของ Philips SpeedPro Max

ใช้เทคโนโลยีดูดฝุ่น ตระกูลCyclone ที่นิยมในเครื่องดูดฝุ่นยุคใหม่ Powercyclone 8 ซึ่งเป็นซี่รีส์ที่แรงที่สุดจากฟิลิปส์ในปัจจุบัน โดยใช้กระแสอากาศเหวี่ยงฝุ่นไปเก็บในถัง เมื่อไม่ต้องใช้ถุงเก็บฝุ่นก็ทำให้กำลังดูดของเครื่องไม่ลดลงแม้ฝุ่นเต็มกล่อง ซึ่งเครื่องนี้ให้กำลังดูดอากาศสูงสุด 1000 ลิตร/นาทีในโหมด Turbo ซึ่งโหมดนี้จะทำงานได้นาน 21 นาที เหมาะสำหรับพื้นที่ดูดยากๆ อย่างพื้นพรมหรือโซฟา และสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 65 นาทีในโหมด eco โหมดนี้ก็แรงดูดมากพอสำหรับการใช้ดูดพื้นแข็ง เก็บงานบ้านทั้งหลังได้ด้วยการชาร์จครั้งเดียว แถมมีหน้าจอบอกโหมดการทำงานและพลังแบตเตอรี่ตรงนี้ด้วย

จุดสังเกต

จุดสังเกตของ Philips SpeedPro Max ก็มีอยู่บ้างนะครับ คือเอาไปดูดพื้นเปียกไม่ได้นะครับ เครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้ดูดน้ำ แล้วก็น้ำหนักเครื่อง 2 กิโลกว่าๆ ถือว่าค่อนข้างหนักสำหรับคุณผู้หญิงที่แรงไม่มาก แต่ถือว่าเบากว่ารุ่นก่อน ๆ มาก

ราคา

ราคาของ Philips SpeedPro Max อยู่ที่ 25,990 บาท ถือว่าค่อนข้างถูกกว่าคู่แข่งตัวท็อปในตลาด สามารถทดลองของจริงกันก่อนได้ตามจุดขายบนห้างครับ